Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เจาะสเปค – Xiaomi Curved Monitor Gaming ทำไมถึงเป็นจอโค้ง 34 นิ้ว ที่น่าสนใจ (พร้อมคอมเมนท์จากผู้ใช้)

หลังจากทีมงานเขียนข่าวแนะนำจอ Xiaomi Curved Monitor Gaming ก็เกิดเป็นกระแสจอเกมมิ่งสเปคดี ไซท์ใหญ่ ราคาคุ้ม เพราะแค่เพียง 11,999 บาท ก็ได้จอใหญ่ถึง 34 นิ้วแล้ว วันนี้ทีมงานเลยขอเจาะสเปค พร้อมคอมเมนท์จากผู้ที่ซื้อไปแล้วทั้งแง่บวกและลบ นำมาให้ท่านได้ชมกัน

Xiaomi Curved moniter gaming

Advertisement

โดยหลักๆสเปคที่ทำให้ Xiaomi Curved Monitor Gaming เป็นที่น่าสนใจของหลายท่าน สำคัญคือสเปคต่อราคาที่คุ้มมาก เพราะได้จอโค้งขนาดใหญ่ถึง 34 นิ้ว แบบ 21:9 จอโค้ง 1500R ความละเอียดระดับ 2K Ultra Wide WQHD (3440 x 1440) เป็นพาแนลแบบ VA ที่พอใช้งานเล่นเกมได้ไม่สดใสเหมือน IPS อัตตราการรีเฟรชสูงถึง 144 Hz รองรับ AMD Free-Sync ด้วย ในราคาเพียง 11,999 บาท ถ้าเป็นแบรนด์อื่นอาจจะต้องจ่ายถึงกว่า 15,000 บาท ในสเปคที่เท่ากัน แต่ก็จะได้ประกันที่มากกว่า เพราะ Xiaomi Curved Monitor Gaming มีการรับประกันเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น

นอกจากราคา ราคา 11,999 บาท แล้ว ทาง JD CENTRAL พร้อมผ่อน 0% 6 เดือน เดือนละ 2,000 บาท พร้อมส่งฟรีใน 2-5 วันเท่านั้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสะดวก เพราะด้วยจอใหญ่ขนาดนี้ ถ้าไม่มีรถคงขนส่งลำบาก

โดยรุ่นใกล้เคียงที่ทีมงานขอเปรียบเทียบเน้นที่ขนาด 34 นิ้ว ที่ราคาปรกติและสเปคใกล้เคียงกันนั้นจะมี

  • LG 34GL750-B 34″ IPS WFHD 144Hz ราคา 14,900 บาท ข้อดีคือได้ประกัน 3 ปี พาแนลแบบ IPS ให้สีสดกว่า รองรับ 144Hz รองรับ NVIDIA G-SYNC แต่จะได้ความละเอียดน้อยกว่าแค่เพียง 2560 x 1080
  • LG 34WK650-W 34″ IPS 75Hz ราคา 10,900 บาท ได้ประกัน 3 ปี พาแนลแบบ IPS ให้สีสดกว่า และถูกกว่าราวหนึ่งพันบาท แต่ก็แลกมากับการรองรับแค่ 75Hz และความละเอียด 2560 x 1080
  • SAMSUNG 34J550WQEXXT 34.1″ VA U2K ราคา 12,950 บาท เด่นกว่าที่ประกัน 3 ปี พาแนล VA ความละเอียด 2K เหมือนกัน แต่ไม่รองรับ AMD Free-Sync และแค่ 60Hz
  • MSI Optix MAG341CQ ราคา 14,900 บาท ประกัน 3 ปีเต็ม โค้งแบบ 1800R ส่วนสเปคอื่นคล้ายกันทั้งพาแนล VA ความละเอียด 3440 x 1440 แต่จะด้อยกว่าที่รองรับแค่ 100Hz
  • ViewSonic VG3448 ราคา 16,590 บาท จุดเด่นคือปรับระดับจอได้มากกว่า โดยที่สเปคอื่นคล้ายกันทั้งความละเอียด พาแนลแบบ VA แต่ด้วยเป็นจอสายทำงานทำให้รองรับแค่ 60 Hz

สรุปจุดเด่นจุดด้อยของ Xiaomi Curved Monitor Gaming

จุดเด่น

  • จอโค้งไซท์ใหญ่ถึง 34 นิ้ว
  • ฟีเจอร์ครบ WQHD ,144 Hz ,AMD Free-Sync
  • ราคาคุ้มเพียง 11,990 บาท
  • มีผ่อน พร้อมส่งฟรี

ข้อสังเกตุ

  • ประกันแค่ 1 ปี
  • พาแนลแบบ VA
  • มีขายแค่ JD CENTRAL เท่านั้น ไม่มีหน้าร้านให้ดูตัวจริงก่อนซื้อ

 

สั่งได้ที่
JDLOGO

ปล.อยากซื้อมารีวิวใจจะขาดแต่งบประมาณไม่เอื้ออำนวย ถ้าใครอยากให้ทีมงานซื้อมารีวิวลงชื่อหน่อย เดี๋ยวจะไปของบประมาณเบื่องบนซื้อมารีวิวให้ชมกันว่ามันจะแจ่มจริงไหม

คอมเมนท์บางส่วนจากเว๊บสั่งซื้อ JD CENTRAL

  • ราคาเทียบกับขนาดและเสปคคือคุ้มมาก ปรับเอียงซ้ายขวามุมเงยก้ม และยกระดับได้ ข้อเสียก็มีบ้างเช่นภาพจอ VA ดูไม่สดใสถ้าเทียบกับ IPS เครื่องเก่าที่ผมใช้ ไม่มี port usb และประกันที่มีแค่ 1ปี ทางผู้ขายแจ้งว่าในระยะประกันคือเสียเปลี่ยนตัวใหม่ แต่ถ้าหมดประกันก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าส่งซ่อมจะคุ้มไหม หัวปลั๊กเป็นสามขาแบบจีน
  • ตัวนี้ไม่มีลำโพงแต่มีรูเสียบ Mini-stereo สามารถต่อออกลำโพงภายนอกได้ การใช้งาน ณ. ปัจุบันยังไม่มี Driver หรือ Software ออกมา ทำให้การปรับค่าสี มืด สว่าง เวลาสลับโปรแกรมหรือการแบ่งหน้าจอ ยุ่งยากมาก จากการที่ผมใช้จอ Ultrawide ยี่ห้ออื่นมาก่อนช่วงแรกลำบากมากจนคิดจะกลับไปใช้จอเดิม  ถึงจะไม่ครบแบบโปรแกรมที่มากับจออื่นแต่ก็พอแก้ขัดได้ลองไปศึกษาดูครับ
  • อีกปัญหาที่เจอตอนนี้คือจอนี้ต้องปรับความละเอียดเต็มคือ 3440×1440 ถ้าปรับต่ำกว่านั้นแล้วเข้าเกม ความถี่ Hz กับอัตราส่วนภาพจะรวน ถ้าจะลดความละเอียดภาพเพื่อให้เล่นเกมไหวต้องไปลดขนาดภาพในเกมแล้วปรับ Fullscreen เอา ส่วนภาพสีสันออกแรงๆคมชัดแสงแข็งๆแสบๆไม่ค่อยนุ่มเหมือนจอ IPS เพราะเป็น VA แต่ถ้าปรับจูนลงตัวก็สบายตาลงตัวได้ครับ
  • ภาพละเอียดดีพอสมควร สีสันสวยงาม แต่ไม่ถึงกับเทพมาก สีดำยังพอมีแสงรั่วตามขอบถ้าสังเกตุดีๆ แต่ถ้าพูดถึงราคา ได้สเปคเท่านี้ ถือว่าสุดยอดแห่งความคุ้มครับ รอดูอีกทีว่าทนแค่ไหน
  • ประกอบง่าย ขาตั้งมีช่องเก็บสายต่างๆ ได้เรียบร้อย จอสามารถปรับได้หลากหลายโหมด ปรับสี แสง ระดับความมืดของพิกเซลได้ตามใจชอบ แต่หัวปลั้กเป็นแบบจีน ต้องหาหัวแปลงมาเอง โดยรวมถือว่าคุ้มค่ามากสำหรับจอ Ratio 21:9 ในราคาหมื่นต้นๆ ดูหนังได้เต็มๆ ไร้ขอบดำ เล่นเกมก็ได้มุมมองที่กว้างขึ้น (ถ้าเป็นเกมออนไลน์จะได้เปรียบมาก)
  • จอกว้างดี สีสันค่อนข้างฉูดฉาด (แบบ standard ยังไม่ได้ calibrate) ต้องนั่งแต่งจอมากกว่าเดิม เพื่อให้สี-แสงพอดีกับสายตา หากนั่งใกล้ไป แสงที่ขอบจอจะออกส้มๆแดงๆ เนื่องมุมมองรับภาพจอโค้งไม่พอดีกับสายตา (ถ้าเข้าใจไม่ผิด แล้วจอไม่ได้มีปัญหาอะไร) spec เทียบกับราคาแล้ว ค่อนข้างคุ้มค่า spec ใกล้เคียงกันยี่ห้ออื่นแพงกว่าเป็นเท่าตัว ส่วนเรื่องการรับประกัน 1 ปี คิดว่าน้อยเกินไปหน่อย ชอบ design การเก็บสายใช้ตัวฝาปิดเป็นระบบแม่เหล็ก สะดวกสบายในการใช้งาน การตั้งค่าแบ่ง 2 จอจาก 2 source สามารถทำได้ แต่ resolution จะเพี้ยนๆหน่อย สลับใช้ทีละ source สะดวกกว่า แต่การเปลี่ยน source ต้องเข้าผ่านเมนูหลักอย่างเดียว ไม่มีเมนูลัด เหมือนของ Dell

ที่ติหนักๆก็มีนะ เพราะฉะนั้น ได้รับของแล้วเช็คสเปค กับเทสก่อนเลย (เดี๋ยวจะหาว่าอวยอย่างเดียว)

  • จอมี dead pixel อยู่บริเวณกลางจอ ทำอย่างไรได้บ้างครับ พิมแชทไปถาม joy แล้วไม่มีใครตอบเลยครับ
  • ใช้มา 15 วัน จอภาพไม่ขึ้น ทำเรื่องส่งคืน พนักงานตอบคำถามไม่ได้เลยสักอย่าง ประกันจะซ่อมหรือเปลี่ยน เงื่อนไขประกันเป็นยังไงก็ยอกไม่ได้ ซ่อมกี่วันก็บอกไม่ได้ สรุป ของที่ JD จำหน่ายเอง จะสอบถามอะไรไม่ได้เลย
  • ส่งของช้าไปหน่อย5วันติดวันหยุดยาว น่าจะแถมปลั๊กต่อมาให้ด้วย ตัวหนังสือเล็กไปหน่อยอาจจะต้องปรับขนาดฟอนท์เพราะจอละเอียดสูง ได้มาต้องจูนสีพอสมควรออกมาแดงมากๆ
  • control panel ของจอเป็นภาษาจีน ปลั๊กที่ให้มาเป็นหัวจีน ต้องหาหัวแปลง แค่ถ้าใครมีสาย AC อยู่แล้ว ก็ใช้ได้ครับ

สุดท้ายจะถูกใจไม่ถูกใจก็ขึ้นอยู่กับตัวท่านนะครับ ถ้าอยากได้จอใหญ่ สเปคดีราคาคุ้ม Xiaomi Curved Monitor Gaming ถือเป็นอีกหนึ่งคำตอบ แต่ก็ต้องแลกมากับไม่เคยเห็นตัวจริง พาแนลแบบ VA และประกันแค่ 1 ปีเท่านั้น ตอนรับของแล้วอย่าลืมเช็คให้เรียบร้อย หรือถ้าไม่มั่นใจก็สามารถดูรุ่นอื่นที่ราคาใกล้เคียงกันที่ทีมงานรวมมาไว้ให้แล้ว ซึ่งประกันมากกว่าแน่นอน

สเปคละเอียดของ Xiaomi Curved Monitor Gaming

ยี่ห้อ Xiaomi
แสดง ความละเอียด: 3440 * 1440
อัตราส่วนการแสดงผล: 21: 9
ความโค้งของหน้าจอ: 1500R
อัตราการรีเฟรช: 144Hz
เวลาตอบสนอง: 4ms
ขอบเขตสี: 85% NTSC
สี: 16.7 ล้าน
ความคมชัด: 3000: 1
ความสว่าง: 300cd / m2
หน้าต่าง หน้าต่างเดียว;
หน้าจอแยกซ้ายและขวา
ภาพในโหมดภาพ
อินเตอร์เฟซ 2 * HDMI 2.0
2 * อินเตอร์เฟซ DP1.4
1 * อินเตอร์เฟซเสียง
1 * AC IN อินเตอร์เฟสสายไฟ
แพ็คเกจบรรจุ 1 จอภาพ
1 base
1 สายไฟ
1 * สายสัญญาณ DP
1 * ฐานสกรู
4 สตั๊ดติดผนัง
4 * สกรูแขวนผนัง
1 * คู่มือการใช้งาน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จอคอมถูก vs จอแพงปี 2023 เลือกแบบไหนดี และต่างกันอย่างไร ซื้อแบบไฮเอนด์หรือจะประหยัด แบบไหนเหมาะกับคุณ จอคอมถูก vs จอแพง ต่างกันอย่างไรในปี 2023 นี้ แล้วจะเลือกแบบไหนดี ให้ตรงใจ คุ้มค่าใช้จ่าย เราไปหาคำตอบกัน หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ จอคอมราคาถูก ก็มักจะเริ่มต้นกับการเป็นจอที่เรียบๆ ไม่มีลูกเล่นหวือหวา ต่างจากจอแพงๆ ที่มักจะมาพร้อมกับความอลังการ...

IT NEWS

Acer เตรียมเปิดตัวมอนิเตอร์เกมมิ่งจอโค้ง Predator X45 หน้าจอขนาด 45 นิ้วที่มีความโค้ง 800R ความละเอียดระดับ UWQHD 3,440 x 1,440 พิกเซล 83 PPI (Pixels Per Inch) อัตรารีเฟรชตั้งค่าได้สูงสุดที่ 240 Hz ด้วยเวลาตอบสนอง 0.01...

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้ว ขนาดใหญ่สะใจตอนนี้ราคาไม่ได้แพงมาก หรือจะจัดตัวแพงฟีเจอร์ก็แจ่มนะ จอคอม 32 นิ้ว เป็นจอคอมพิวเตอร์ไซซ์ใหญ่ หากเทียบกับจอทีวีก็ถือว่าขนาดไล่เลี่ยกันมากและผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เริ่มผลิตหน้าจอไซซ์นี้ออกมาอย่างต่อเนื่องให้ผู้ใช้เลือกซื้อกันไม่ว่าจะเป็นจอเกมมิ่งหรือจอทำงานก็มีให้เลือก ข้อดีของจอคอมไซซ์นี้คือความใหญ่เต็มตา ไม่ว่าจะเล่นเกมแล้วเห็นภาพในเกมหรือเห็นรายละเอียดงานชัดเจนยิ่งขึ้นก็ดีทั้งคู่ ซึ่งหน้าจอไซซ์นี้ราคาเริ่มต้นเพียงช่วงพันปลายถึงหมื่นบาทเท่านั้นแต่ก็มีรุ่นที่คุณภาพสูงขึ้นเพื่อสายอาร์ตให้เลือกด้วย แต่ราคาก็จะสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement อย่างไรก็ตาม หน้าจอคอมไซซ์ใหญ่เช่นนี้ ผู้ใช้ก็ไม่ควรนั่งชิดหน้าจอเกินไปจนเสียระยะโฟกัสสายตา ซึ่งระยะนั่งที่ดีสุดสำหรับจอ 32 นิ้วไม่ว่าจะทีวีหรือจอเกมมิ่งควรห่างราว 1.5~2 เมตร เพื่อให้ความสว่างของหน้าจอที่ดวงตารับได้ไม่มากเกินไปจนเกิดอาการปวดตาหรือเวียนหัวได้...

CONTENT

จอคอม 4K ขนาดใหญ่ 27″-32″ 10 รุ่นในงบ 12,000 บาท คมชัด HDR เล่นเกม ดูหนังเต็มตา จอคอม 4K เน้นภาพชัดจอใหญ่ 10 รุ่นที่เราเลือกมาให้ชมกันในวันนี้ มีตั้งแต่จอขนาด 27″ ไปจนถึง 32″ ที่มีการออกแบบสวยงาม ทันสมัย พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก