Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

คอเกมบ่น COD Modern Warfare ลงเกมรวม Patch กว่า 200GB

มีเท่าไรถึงจะพอ คำนี้ต้องขอให้อีกสักเกม เพราะล่าสุดคอเกม Call of Duty: Modern Warfare เริ่มบ่นเพราะตัวเกมเริ่มขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่เปิดตัวในช่วงปลายปี 2019 มาถึงเวลานี้ใช้พื้นที่บน HDD มากกว่า 200GB แล้ว หลังจากเพิ่ม Patch ใหม่เข้าไปในช่วงที่ผ่านมา เล่นเอาคอเกมผวา ไม่มีที่ลงเกมอื่น

Modern Warfare

Advertisement

Call Of Duty: Modern Warfare

โดยที่ Patch ล่าสุดของ Call of Duty: Modern Warfare จะมีขนาด 30GB บนพีซี และ 31GB สำหรับ Xbox One ส่วนใน PS4 นั้นอยู่ที่ประมาณ 20GB โดยรวมการอัพเดตล่าสุดที่เพิ่มเอาการเล่นมัลติเพลย์เยอร์ในการเล่นแบบออนไลน์ Warzone และ Spec-Ops ซึ่งนั่นก็ทำให้ผู้เล่นบางส่วนเริ่มหงุดหงิดเล็กน้อยกับการดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง และพื้นที่ที่ต้องหายไป สำหรับ HDD คงไม่สะเทือนมากนัก แต่กับคนที่ใช้ SSD งานนี้ต้องคิดหนัก ระหว่างเปลี่ยน SSD ใหม่และการอัพเกรดเพิ่ม

Modern Warfare

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้มาจากผู้เล่นบางราย ต้องเจอกับการติดตั้ง Patch ขนาดใหญ่ราว 60GB ซึ่งเมื่อไฟล์ใหญ่ แต่โหลดได้ช้า ก็มักจะมีเรื่องจุกจิกตามมาคือ ดาวน์โหลดผิดพลาด ติดตั้งไม่ได้ ก็ต้องมาดาวน์โหลดใหม่ กรณีนี้มักเจอกันในช่วง Warzone Season 2 ซึ่งก็ทำให้ผู้เล่นบางคนต้องดาวน์โหลดไฟล์เกมระดับ 150GB เลยทีเดียว จนถึงเวลานี้ทาง Infinity Ward ยังไม่ได้ประกาศแผนใดๆ ออกมาสำหรับผู้เล่น Warzone ในแง่ของการมี Patch ขนาดใหญ่ในการดาวน์โหลดมาอย่างต่อเนื่อง จนเวลานี้ขนาดไฟล์ระดับ 200GB นับว่าเป็นเกมที่ใช้พื้นที่มหาศาลอีกเกมหนึ่งเลยทีเดียว

Modern Warfare

ปัญหานี้เท่าที่ดูจะมีด้วยกัน 2 ระดับคือ เรื่องของไฟล์ Patch ขนาดใหญ่ ที่ต้องจัดสรรพื้นที่ใน HDD หรือ SSD สำหรับการติดตั้งให้เพียงพอต่อการใช้งาน ให้ลองถอนการติดตั้งโปรแกรมหรือเกม รวมถึงย้ายไฟล์ขนาดใหญ่บางส่วน เอาไปเก็บไว้ที่อื่น หรือจะเลือกอัพเกรดหรือเพิ่มพื้นที่เข้าไป ก็ดูจะเหมาะสม แต่ปัญหาที่ 2 คือ เรื่องของการดาวน์โหลดแล้วเกิดข้อผิดพลาด จากการเชื่อมต่อ จนทำให้ไฟล์เสียหาย อาจจะแก้ไขในเบื้องต้น ด้วยการงดการสตรีมมิ่งของบรรดาสมาชิกในบ้านชั่วคราว แล้วเปิดดาวน์โหลดไฟล์ในช่วงที่มีคนใช้น้อยที่สุด ก็น่าจะลดปัญหาไฟล์เสียไปได้มากทีเดียว ลองกันดูนะครับ

ที่มา: COD: Warzone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Lexar NM790 1TB ใหญ่จุใจ เพื่อคอเกมบนพีซี โน๊ตบุ๊ค และ Playstation ติดตั้งง่าย โอนถ่ายไฟล์รวดเร็ว PCIe Gen4 x4 Lexar NM790 เป็น SSD M.2 NVMe PCIe 4.0 รุ่นล่าสุด ที่ออกแบบมาเพื่อคอเกมและคนทำงาน ที่ต้องการความเร็วเพื่อตอบสนองกับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ...

Buyer's Guide

Mini PC คอมทำงาน ไซส์มินิ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ดูซีรีส์ 8 รุ่นงบ 15000 ปี 2024 สเปคดีน่าใช้ เลือกแบบใด รุ่นไหนดี Mini PC 2024 ในงบ 15000 เลือกแบบไหน รุ่นใด ต่างจากพีซีทั่วไปอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ท่องเน็ต...

Buyer's Guide

5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ต้องมี จอ 3D, Dual monitor แรม DDR5 ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ 5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 จะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ในปีนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาด มีทั้งเทคโนโลยีด้านภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมทั้งฟีเจอร์ที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้านการทำงาน การพกพาและความบันเทิง...

How to

เปลี่ยนภาษา เพิ่มภาษาไทยบน Windows 11 และ Windows 10 เปลี่ยนปุ่มสลับภาษาง่ายๆ อัพเดต 2023 ก่อนไป Windows 12 เปลี่ยนภาษา ในการตั้งค่าปุ่มหรือสลับปุ่มเปลี่ยนภาษา ไปใช้ปุ่มตัวหนอน หรือ “Grave Accent” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คนที่ต้องเปลี่ยนสลับภาษาหรือพิมพ์งานได้รับความสะดวกมากกว่า โดยเฉพาะหลังจากที่ลงวินโดว์เสร็จแล้ว ระบบจะให้ใช้ปุ่มอื่น ซึ่งจะเริ่มต้นเป็น Alt+Shift...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก