Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

อัพเดตใหม่ Premiere Pro เพิ่มพลัง คอมตัดต่อ ด้วย GPU แรงขึ้นหลายเท่า

คงต้องบอกว่าเป็นข่าวดี สำหรับสายทำวีดีโอที่ใช้ คอมตัดต่อ รวมไปถึงเหล่ายูทูปเบอร์ ที่สามารถทำงานวีดีโอได้เร็วขึ้นบน Adobe Premier Pro เพราะล่าสุด อัพเดตเวอร์ชั่น 14.2 ใหม่นี้ จะทำให้ Premier Pro และ Adobe Media Encoder สามารถเข้ารหัสฮาร์แวร์ H.164 และ H.265 (HEVC) ได้บนฮาร์ดแวร์ที่ใช้ GPU จากทาง AMD และ nVIDIA ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพได้ถึง 400% อีกทั้ง After Effects และ Audition ก็ยังได้รับประโยชน์จากการอัพเดตใหม่นี้ด้วย

คอมตัดต่อ

Advertisement

คอมตัดต่อที่ใช้ Adobe Premier Pro อัพเดตใหม่ 14.2 จะทำให้ Premier Pro และ Adobe Media Encoder สามารถเข้ารหัสฮาร์แวร์ H.164 และ H.265 (HEVC) ได้บนฮาร์ดแวร์ที่ใช้ GPU จากทาง AMD และ nVIDIA ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพได้ถึง 400% อีกทั้ง After Effects และ Audition ก็ยังได้รับประโยชน์จากการอัพเดตใหม่นี้ด้วย

คอมตัดต่อ

โดยปกติซีพียูมักรับหน้าที่หลักในการเข้ารหัสและถอดรหัส Adobe ที่อัพเดตใหม่นี้ สามารถนำพลังของ GPU ที่คุณใช้มารับบทแทนได้ และนั่นก็หมายความว่า คุณสามารถเลือกกราฟิกที่มีพลังในการประมวลผลที่สูง มาทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้เต็มที่มากขึ้นในงานนี้ ดังจะเห็นได้จากตารางด้านบนนี้ กรณีที่กราฟิก GeForce RTX 2060 นี้ ที่มีความสามารถในการแปลงสัญญาณในระดับ 4K ได้สูงกว่าซีพียู Core i9-9750H อยู่กว่าเท่าตัว เป็นต้น

การอัพเดตใหม่ของซอฟต์แวร์ตัดต่อจาก Adobe นี้ ยังรองรับฟอร์แมต Apple’s ProRes RAW สำหรับ Premier Pro และ After Effect ทำให้วีดีโอที่ตัดต่อบน Windows สามารถอิมพอร์ตไปเป็นไฟล์ ProRes RAW โดยไม่ต้อง transcode ก่อน รวมถึงยังเร่งความเร็วผ่านทาง CUDA core ได้บนการ์ดจอ nVIDIA อีกด้วย ซึ่งทาง nVIDIA ยังอ้างถึงความเร็วในการ transcode บนไฟล์ 4K จาก i9-9750H จะอยู่ที่ราว 11 นาที 43 วินาที ส่วนถ้าใช้ RTX 2060 จะใช้เวลาเพียง 4 นาที 45 วินาทีเท่านั้น

ที่มา: Adobe Premiere Pro

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เปรียบเทียบ CPU Intel และ AMD 2023 รุ่นไหนน่าใช้ เล่นเกม ทำงาน ตัดต่อ แคสเกม และสตรีมมิ่ง เปรียบเทียบ CPU Intel vs AMD 2023 หลายคนกำลังตัดสินใจในการเลือกหาซีพียูเพื่อมาประกอบคอมปลายปี แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกรุ่นไหน อย่างไรดี เพราะทั้ง 2 ค่ายไม่ว่าจะเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก