Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

จัดให้! SSD 1TB 3 รุ่นเด็ด แค่ 3,290 อัพเกรด ประกอบคอม ลงเกมคุ้ม

มาชี้เป้ากันให้คอเกม ที่หวังว่าจะมี SSD คุ้มๆ แอดไปส่องของดีมาให้ SSD 1TB แค่ 3,290 บาท แต่ถ้างบยังขาด 960GB 2,990 บาท ก็เล่นได้ มีมาให้ดู 3 รุ่น ราคาจัดว่าดี เพราะถ้าดูในท้องตลาด SSD ที่ใช้ NAND Flash ระดับเดียวกัน กับการรับประกันที่ใกล้เคียง ทั้ง 3 รุ่นนี้ น่าจะตอบโจทย์คนที่กำลังประกอบคอมใหม่ หรือจะอัพเกรดคอม รวมไปถึงคนที่กำลังเปลี่ยนมาใช้ SSD ตัวแรก ความเร็วระดับ 500MB/s สำหรับ SATA3 ทำให้การ จัดสเปคคอม ยิ่งถ้าเป็นเซ็ตคอม AMD Ryzen 3100 หรือ 3300X รุ่นใหม่ แล้วล่ะก็ ยิ่งประหยัดไปได้อีกเยอะ โดยในครั้งนี้ประกอบด้วย SSD CRUCIAL, TEAMGROUP และ Transcend

ssd 1tb

Advertisement

ssd 1tb

CRUCIAL BX500 1TB

บอกได้เลยว่าราคาค่อนข้างดี มาตั้งแต่ในช่วงปีแรกๆ ที่มาจำหน่าย สนนราคาก่อนหน้านั้น เคยลงไปกว่านี้ แต่ก็ใกล้เคียงกัน ใช้ NAND 3D TLCความเร็วอยู่ที่ 540MB/s และ 500MB/s สำหรับอ่านและเขียน รวมถึงค่า TBW 360 การรับประกัน 3 ปี พื้นที่แบบเหลือเฟือ ลงระบบ เกม โปรแกรม ตัวเดียวจบ อินเทอร์เฟสเป็นแบบ SATA 6.0Gbps พื้นฐาน ใช้กับโน๊ตบุ๊ค พีซีได้ หรือจะใส่ Box เป็น Ext Drive ก็น่าสนใจ

ไปช้อปกันได้ที่ คลิ๊ก

 

ssd 1tb

TEAMGROUP GX2 1TB

ราคาดีน่าใช้ SSD 1TB เมื่อเทียบกับสเปคที่ได้บน TEAMGROUP GX2 1TB รุ่นนี้ ซึ่งเป็น SSD 1TB สุดคุ้มอีกรุ่นหนึ่งที่เริ่มหาได้ยากในท้องตลาด ความเร็วในการทำงาน 530MB/s (Read) และ 480MB/s (Write) พร้อมค่า TBW 240TB และ MTBF 1 ล้านชั่วโมง อาจจะน้อยไปสักนิด แต่ถ้าเทียบกับราคา 3,100 บาทกับการรับประกันอีก 3 ปี

ไปช้อปกันได้ที่ คลิ๊ก

ssd 1tb

 

TRANSCEND MTS820S 960GB

ส่วน SSD รุ่นที่ 3 นี้ มาในแบบ M.2 SATA ความจุ 960GB ใช้ 3D NAND เช่นเดียวกัน ความเร็ว 550MB/s (Read) และ 500MB/s (Write) MTBF 1 ล้านชั่วโมง และให้ค่า Terabytes Written 320TBW การรับประกัน 3 ปี เช่นกัน

ไปช้อปกันได้ที่ คลิ๊ก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Mini PC คอมทำงาน ไซส์มินิ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ดูซีรีส์ 8 รุ่นงบ 15000 ปี 2024 สเปคดีน่าใช้ เลือกแบบใด รุ่นไหนดี Mini PC 2024 ในงบ 15000 เลือกแบบไหน รุ่นใด ต่างจากพีซีทั่วไปอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ท่องเน็ต...

Buyer's Guide

5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ต้องมี จอ 3D, Dual monitor แรม DDR5 ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ 5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 จะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ในปีนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาด มีทั้งเทคโนโลยีด้านภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมทั้งฟีเจอร์ที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้านการทำงาน การพกพาและความบันเทิง...

How to

เปลี่ยนภาษา เพิ่มภาษาไทยบน Windows 11 และ Windows 10 เปลี่ยนปุ่มสลับภาษาง่ายๆ อัพเดต 2023 ก่อนไป Windows 12 เปลี่ยนภาษา ในการตั้งค่าปุ่มหรือสลับปุ่มเปลี่ยนภาษา ไปใช้ปุ่มตัวหนอน หรือ “Grave Accent” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คนที่ต้องเปลี่ยนสลับภาษาหรือพิมพ์งานได้รับความสะดวกมากกว่า โดยเฉพาะหลังจากที่ลงวินโดว์เสร็จแล้ว ระบบจะให้ใช้ปุ่มอื่น ซึ่งจะเริ่มต้นเป็น Alt+Shift...

Accessories review

Lexar E10 กล่อง SSD น่ามีติดกระเป๋าเอาไว้ใช้สักตัว! อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ผู้ใช้หลายคนอาจจะหลงลืม แต่มีเอาไว้ก็มีประโยชน์มากอย่างกล่อง SSD นั้น ช่วยให้ผู้ที่อยากย้าย Windows จาก SSD เก่าไปใหม่นั้น ก็มี Lexar E10 เป็นกล่อง SSD ประสิทธิภาพดีอีกรุ่นให้ผู้ใช้ได้เลือกซื้อและราคาก็ย่อมเยาว์เพียง 940 บาทเท่านั้น ภายในกล่องก็มีอุปกรณ์เสริมครบครันพร้อมใช้งาน แค่เอา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก