Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

หลุดภาพ! AMD Ryzen 7 4700G ซีพียูเดสก์ทอป APU ตัวท็อป

ถ้าเป็นจริง ก็น่าจะเป็นข่าวดี สำหรับคนที่กำลังรอการมาของซีพียู AMD Ryzen 7 4700G ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกราฟิกในตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ ที่เราได้เสนอข่าวไปนั้น แหล่งข่าวอ้างถึงประสิทธิภาพที่สูงกว่า Ryzen 5 3400G อยู่ถึงเท่าตัวเลยทีเดียว และที่สำคัญยังเป็นซีพียูตัวท้อปของ AMD G series ที่มาพร้อมสเปคไม่ธรรมดา

ryzen 7 4700g

Advertisement

และสิ่งที่น่าสนใจก็คือ Ryzen 7 4700G หากเป็นตัวจริง ก็จะหมายความว่า มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่งของ AMD ที่จะมี APU ในระดับ 8 core/ 16 thread ซึ่งที่ผ่านมา มีเพียง APU ในแบบ 4 core/ 8 thread เท่านั้น และ Compute Unit 11 หน่วยด้วยกัน ซึ่งรายละเอียดของ 4700G นี้ มีพื้นฐานมาจากสถาปัตยกรรม Zen2 กระบวนการผลิต 7nm จะต่างจาก 3x00G series นั้นจะมาจาก Picasso ซึ่งเป็น Zen+ 12nm และถ้าหากจะดูข้อมูลจากในเอกสารอ้างอิง ก็จะเห็นได้ว่าทั้งสัญญาณนาฬิกาและแกนหลักทั้ง CPU และ GPU เพิ่มขึ้นมากทีเดียว

 

ryzen 7 4700g ryzen 7 4700g

แม้ว่าจะมีข้อสงสัยเล็กน้อยของ GPU ในส่วนของ Compute Unit ที่มีเพียง 8 หน่วย น้อยกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ 11CUs แต่มีข้ออธิบายในเบื้องต้นว่า แม้ CU จะน้อยกว่า แต่ประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น เนื่องจากได้รับการปรับปรุงด้านสัญญาณนาฬิกาที่ดีมากขึ้น คู่แข่งโดยตรงของซีพียู AMD Ryzen 7 4700G นั้น น่าจะเป็น Core i7-10700 non-K ที่เป็นแบบ 8 core/ 16 thread เช่นกัน แต่มีค่า TDP 65W ส่วนทาง AMD นั้นจะมี 8 CUs รวมถึง 512 Stream Processor ฝั่งของ Intel Core i7 มาพร้อม 24 Execution Unit และมี 192 Shader อย่างไรก็ดีสิ่งที่ต้องรอต่อไปก็คือ ผลทดสอบที่จะช่วยตอบข้อสงสัยต่างๆ ด้านประสิทธิภาพได้ดีที่สุด

ที่มา: AMD Ryzen 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

AMD

AMD Ryzen 7 8700G การ์ดจอในตัวมี AI เล่นเกมได้ Radeon 780M ไม่ง้อการ์ดจอแยก ตัวจบทำงาน ความบันเทิง AMD Ryzen 7 8700G หนึ่งในไลน์ซีพียูจากทาง AMD เปิดตัวมารุ่นใหม่ล่าสุด จัดเป็นซีพียูในกลุ่มที่เรียกว่า GPU Budget หรือซีพียูที่มีการ์ดจอตัวแรงในตัว เล่นเกมได้ดี...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก