Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

โผล่ผลทดสอบสมาร์ทโฟนปริศนาจาก Vivo บน GeekBench มาพร้อมกับชิปเซ็ท Exynos 880 พร้อมรองรับเครือข่าย 5G

ในปี 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง Vivo ได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Vivo X30 ซึ่งใช้ชิปเซ็ท Exynos 980 ของทาง Samsung ออกมาซึ่งจุดที่น่าสนใจที่สุดเลยนั้นก็คือมันสเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกับโมเด็มที่รองรับเครือข่าย 5G โดยตรง อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นดูเหมือนกับในปีนี้ทาง Vivo เองก็ยังคงให้ความสนใจที่จะใช้ชิปเซ็ท Exynos ของทาง Samsung อยู่ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนี้นั้นได้มีผลการทดสอบโผล่ขึ้นมาบนโปรแกรมทดสอบอย่าง GeekBench ในชื่อรหัส vivo V2002A ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าเมื่อวางจำหน่ายจะใช้ชื่อรุ่นเป็น Vivo Y70s 5G

vivo with exynos 880

Advertisement

สำหรับข้อมูลที่บน GeekBench ที่หลุดออกมานั้นจะมีดังต่อไปนี้

gsmarena 003

จากข้อมูลนั้นจะเห็นได้ว่าตัวเครื่อง vivo V2002A นั้นจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Exynos 880 ซึ่งหากจะว่าไปแล้วนั้นก็ถือว่าเป็นชิปเซ็ทรุ่นกลาง โดยที่ผลคะแนนนั้นก็ทำให้ประเมิณได้แล้วว่าตัวเครื่อง vivo V2002A นั้นจะมีประสิทธิภาพพอๆ กับสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปใช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา นอกไปจากที่จะมีข้อมูลหลุดออกมาจาก GeekBench แล้วนั้นตัวเครื่องดังกล่าวยังมีข้อมูลหลุดออกมาผ่านทาง 3C อีกดังต่อไปนี้

gsmarena 002

จากข้อมูลที่หลุดออกมาจากทาง 3C นั้นจะเห็นได้ว่า vivo V2002A จะรองรับที่ชาร์จที่มีกำลังไฟอยู่ที่ 18 W ซึ่งอาจจะไม่เท่ากับเทคโนโลยี FlashCharge ของทาง Vivo ที่มาพร้อมกับกำลังไฟฟ้าที่ 22.5 W ทว่าที่ 18 W นั้นก็มากพอที่จะใช้งานในการชาร์จเร็วได้ดีอยู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนำไปเทียบกับสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มีวางจำหน่ายในตลาดช่วงนี้ จุดที่น่าสนใจนั้นก็คือข้อมูลที่หลุดออกมาจากทาง 3C นั้นพบว่า vivo V2002A นั้นจะรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ 5G ซึ่งในส่วนของราคาเมื่อทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนั้นมีความเป็นไปได้ว่าราคาจะอยู่ที่ราวๆ CNY1,500 หรือประมาณ 6,790 เท่านั้น

หมายเหตุ – สาเหตุที่ทาง Vivo เลือกใช้ชิปเซ็ต Exynos ของทาง Samsung นั้นน่าจะมาจากความต้องการในการลดราคาของตัวเครื่องให้มีราคาถูกมากกว่าเดิม ซึ่งเราได้เห็นกันมากขึ้นแล้วจากผู้ผลิตหลายๆ รายในตลาดที่เริ่มหันมาใช้ชิปเซ็ต Exynos กันมากขึ้น

ที่มา : gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก