Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Dell เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่น XPS 15 9500 ที่ผ่านการดีไซน์ใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการ งานนี้ MacBook Pro มีหนาว

หากพูดถึงเรื่องของการดีไซน์โน๊ตบุ๊คแล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านน่าจะยอมรับกันว่า Apple นั้นมีการออกแบบดีไซน์โน๊ตบุ๊คในซีรีย์ MacBook ออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ใช้โน๊ตบุ๊คระบบปฎิบัติการ Windows หลายๆ คนนั้นในเวลาที่ผ่านมาก็อาจจะแอบอิจฉาผู้ใช้ MacBook มาโดยตลอด อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นหลังจากนี้ไปผู้ใช้โน๊ตบุ๊คระบบปฎิบัติการ Windows นั้นคงไม่ต้องคอยอิจฉาผู้ใช้ MacBook แล้วเพราะล่าสุดทาง Dell ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่น XPS 15 9500 ที่ผ่านการดีไซน์ใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากดูจากภาพแล้วล่ะก็เชื่อว่าหลายๆ ท่านอาจจะอยากเป็นเจ้าของกันอย่างแน่นอน

csm XPS15 front blue screen fc6e291c22

Advertisement

สำหรับ XPS 15 9500 รุ่นดีไซน์ใหม่นั้นได้มีการปรับไปใช้วัสดุของตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมคาร์บอนไฟเบอร์ระดับพรีเมี่ยม ซึ่งใช้การออกแบบ CNC-machined aluminum พร้อมทั้งยังใ้ชขอบเป็นวัสดุแบบ double-anodized diamond ในส่วนของขอบต่างๆ ทำให้ตัวเครื่องนั้นนอกจากจะดูสวยงามแล้วมันยังมาพร้อมกับความแข็งแรงทนทานมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ส่วนของจุดที่วางมือในส่วนของคีย์บอร์ดนั้นก็ได้มีการใช้วัสดุเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ที่นอกจากจะทำให้ตัวเครื่องเบาและบางลงแล้ว เวลาที่ใช้งานนั้นจะทำให้ผู้ใช้รู้สึกสบายได้มากขึ้นกว่าเดิม สำหรับโลโก้ XPS นั้นก็ได้ใช้วัสดุเป็นสแตนเลสแบบชิ้นเดียวทำให้ตัวเครื่องนั้นดูสวยงามเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นเพื่อที่จะให้ตัวเครื่องมีความบางและเบาทาง Dell เองก็มีความจำเป็นจะต้องตัดพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-A ออกไปจากตัวเครื่อง ทว่าทาง Dell เองนั้นก็ได้มีการใส่พอร์ต USB 3.1 Type-C และ Thunderbolt 3 เข้ามาทดแทน นอกไปจากนั้นแล้วตัวเครื่องยังมาพร้อมกับ full-sized SD card reader และ 3.5mm combo headphone jack ที่ดีไซน์นั้นสวยงามเข้ากันกับพอร์ตอื่นๆ เป็นอย่างดีอีกด้วย

หมายเหตุ – ถึงแม้ว่าจะมีการตัดพอร์ต USB Type-A ออกไป ทว่าทาง Dell ยังคงใจดีเพราะเข้าใจว่าผู้ใช้ทุกท่านอาจจะยังไม่ได้ใช้อุปกรณ์ที่มาในรูปแบบของการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C ทั้งหมด ดังนั้นแล้วทาง Dell เองจึงได้มีการแถม USB Type-C to Type-A และ HDMI 2.0 adapter มาให้ในชุดวางจำหน่ายอีกด้วยเลยไม่ต้องซื้อแยกแต่อย่างใด

ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้นเพราะในส่วนของช่องสำหรับลำโพงนั้นทาง Dell เองก็ได้มีการออกแบบโดยตัวช่องนั้นจะมาพร้อมกับรูปแบบ laser-drilled ที่มีรูมากถึง 4,532 รูด้วยอีกต่างหาก แถมด้วยตัวลำโพงนั้นยังได้รับการปรับแต่างโดยคุณ Jack Joseph Puig ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับรองวัล Grammy Award winning producer มาทำการปรับแต่งลำโพงให้ทำให้เสียงที่ออกมาจากตัวเครื่องทั้งผ่านทางลำโพงของตัวเครื่องเองและหูฟังมีเสียงดีในแบบที่คุณไม่คิดมาก่อน(แน่นอนว่ามันมาพร้อมกับเทคโนโลยี Waves Nx 3D Audio) ในส่วนของไมค์นั้นก็มาพร้อมกับเทคโนโลยี Waves MaxxVoice ซึ่งบนตัวเครื่องจะมีไมค์มากถึง 2 ตัวทำให้การติดต่อสื่อสารนั้นผ่านไมค์นั้นมีคุณภาพดีมากขึ้นเป็นอย่างมาก

ในส่วนของหน้าจอตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับอัตราส่วนเป็น 16:10 ซึ่งเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ตัวเครื่องนั้นจะมีวางจำหน่ายหลายโมเดลโดยจะมีตัวเลือกหน่วยประมวลผลเป็นของทาง Intel ในรุ่นที่ 10 สำหรับชิปกราฟิกแบบแยกนั้นก็จะเป็น NVIDIA GTX 1650 Ti Max-Q ทั้งนี้ตัวเครื่องพร้อมวางจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ของทาง Dell แล้วโดยจะมีราคาตัวเครื่องเริ่มต้นอยู่ที่ $1,299.99 หรือประมาณ 41,750 บาท

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Dell

Dell XPS 15 9500 ที่จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับตระกูล XPS รุ่นใหม่ๆ ทั้ง XPS 13 / XPS 17 ซึ่ง XPS 15 ได้หน้าจอ 15.6″ คุณภาพสูงความละเอียดสูง 4K UHD+ สเปกเป็น Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก