Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Epic Games โชว์เหนือกับ Unreal Engine 5 บน PlaysStation 5

เป็นระยะเวลาช่วงหนึ่งเลยทีเดียวที่เราๆ ท่านๆ ได้เห็นเอนจินสำหรับพัฒนาเกมของทาง Epic Games อย่าง Unreal Engine 4 ซึ่งได้พิสูจน์มาหลายต่อหลายครั้งแล้วว่าเอนจินเกมเวอร์ชันนี้นั้นมีดีจริงๆ จนได้รับความนิยมจากหลายๆ บริษัทผู้พัฒนาเกมนำเอาไปใช้งานกัน อย่างไรก็ตามแต่เพื่อเป็นการรับกับยุคสมัยใหม่ในปัจจุบันที่กำลังจะมีการเปลี่ยนผ่านไปสู่เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่ทาง Epic Games เองก็ได้มีการอัพคลิปของ Unreal Engine 5 ออกมาผ่านช่องทาง YouTube ที่หากท่านได้ดูแล้วนั้นเชื่อว่าจะต้องร้องว้าวเลยทีเดียว

Untitled8654

Advertisement

ก่อนที่เราจะไปพูดถึงส่วนอื่นๆ นั้นขอเชิญให้ทุกท่านได้รับชิมคลิปตัวอย่างของทาง Epic Games กันก่อนเลย

จากคลิปนั้นจะเห็นได้ว่าตัวอย่างที่ทาง Epic Games เผยออกมานั้นดูยอดเยี่ยมเอามากๆ เลยทีเดียว โดยตัวอย่างดังกล่าวนี้นั้นอ้างอิงตามข้อมูลของทาง Epic Games พบว่ามันใช้เครื่องเกมคอนโซลรุ่นถัดไปอย่าง PlayStation 5 ในการรัน ตรงจุดนี้นั้นทำให้เราๆ ท่านๆ เห็นได้เลยว่าเกมที่จะออกมาบนคอนโซลรุ่นถัดไปนั้นจะมีความสมจริงของกราฟิกมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทาง Epic Games เองได้บอกเอาไว้ว่าจุดประสงค์หลักของ Unreal Engine 5 นั้นก็คือการทำให้นักพัฒนาเกมสามารถที่จะออกแบบกราฟิกเกมขณะเล่นเกมให้เหมือนกันกับกราฟิกที่ใช้ทำ CG ซึ่งเพื่อให้สามารถที่จะความต้องการดังกล่าวเป็นไปได้จริงนั้นทาง Epic Games ได้มีการออกแบบเทคโนโลยีใหม่ที่เป็นเทคโนโลยีหลักๆ เพิ่มขึ้นมาถึง 2 ตัวอย่าง Nanite และ Lumen โดยเทคโนโลยีทั้ง 2 นั้นจะเป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับด้านต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • Nanite เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถที่จะเพิ่มรายละเอียดของวัตถุต่างๆ ผ่านทางรูปทรงเรขาคณิตไมโครโพลิกอนเสมือนจริงที่ประกอบด้วยหลายร้อยล้านหรือหลายพันล้านรูปหลายเหลี่ยมในระดับ pixel หรือเล็กกว่าเลยทีเดียว และเมื่อนักพัฒนาออกแบบกราฟิกดังกล่าวออกมาแล้วนั้นตัวเอนจิน Unreal Engine 5 ก็จะไม่มีการลดความละเอียดใดๆ ลงไปโดยทาง Epic Games ยืนยันว่าด้วยเทคโนโลยีนี้นั้นจะทำให้กราฟิกออกมาเสมือนจริงโดยที่ไม่ไปกระทบกับประสิทธิภาพแม้แต่น้อย
  • Lumen เป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการให้แสงและเงารูปแบบใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาบน Unreal Engine 5 ซึ่งจะรองรับโซลูชันการส่องสว่างระดับโลกที่สมบูรณ์แบบไดนามิกซึ่งจะเป็นการทำงานผ่านฟีเจอร์ ray-tracing ในระดับสูงกว่าที่เราๆ ท่านๆ เคยเห็นกันมาในช่วงปี 2019 – 2020 นี้ ทาง Epic Games ได้ยืนยันว่าเทคโนโลยีดังกล่าวนี้นั้นจะรองรับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของแสงได้ในระดับกิโลเมตรไปจนถึงมิลลิเมตรเลยทีเดียว

ทั้งนี้แล้วนั้นถึงแม้ว่าตัวคลิปโชว์เอนจิน Unreal Engine 5 ที่ทาง Epic Games เผยออกมาในครั้งนี้นั้นจะใช้เครื่อง PlayStation 5 เป็นเครื่องที่ทำการแสดงผล ทว่าทาง Epic Games เองก็ได้บอกเอาไว้ว่าตัวเครื่องเกม Xbox Series X ของทาง Microsoft เองก็จะให้ผลในการแสดงกราฟิกออกมาไม่แตกต่างไปจากเครื่อง PlayStation 5 เช่นเดียวกัน แน่นอนว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราๆ ท่านๆ นั้นทาง Epic Games เองก็ไม่ลืมที่จะบอกเอาไว้ว่า Unreal Engine 5 จะเป็นเอนจินที่เหมาะสมสำหรับการพัฒนาเกมสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราๆ ท่านๆ อีกด้วย ข้อดีข้อสุดท้ายนั้นก็คือ Unreal Engine 5 นั้นจะรองรับการพอร์ตตัวเกมข้ามเครื่องได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น PlayStation, Xbox, Switch, PC, Mac, iOS หรือกระทั่ง Android เอง งานนี้นั้นเรียกได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งจริงๆ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

CONTENT

ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว หลายท่านคงเตรียมมองหาของขวัญประจำปีให้ตัวเอง ซึ่งเครื่องสำหรับเล่นเกมก็คงเป็นหนึ่งตัวเลือกในใจของหลาย ๆ ท่าน ประกอบกับช่วงนี้สามารถหาซื้อ PS5 เครื่องศูนย์ไทยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าจะประกอบคอมพีซีซักเครื่อง ราคาฮาร์ดแวร์หลาย ๆ ตัวก็ลงมาจากช่วงพีคแล้ว เลยอาจจะมีความลังเลเกิดขึ้นมาบ้าง ว่าถ้าอยากเล่นเกมฟอร์มใหญ่ระดับ AAA ควรซื้อเครื่องเกมโดยเฉพาะอย่าง PS5 ดี หรือจะไปประกอบพีซีซักเครื่องดี ในบทความนี้เราจะมาดูจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละอย่างกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจครับ Advertisement อันที่จริงบทความนี้จะเป็นการเทียบกันระหว่างเครื่องเกมคอนโซลกับพีซี...

IT NEWS

Sony Interactive Entertainment ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบไดรฟ์ออปติคัลดิสก์ (Optical Disc) แบบถอดได้ คาดว่าจะใช้ใน PlayStation 5 รุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้สามารถรับชมได้ต่อสาธารณะได้แล้ว  แม้ในสิทธิบัตรจะไม่ได้มีการอ้างถึงการนำไปใช้งานคอนโซลเกมยอดนิยมของ Sony ซึ่งเอกสารสิทธิบัตรในยุคปี 2020 ได้นำเสนอประเภทของไดรฟ์ออปติคัลดิสก์แบบถอดได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญก็คาดเดาจากเอกลักษณ์การออกแบบว่าน่าได้เห็นใน PlayStation 5 ที่ทำการปรับปรุงใหม่ Advertisement ในเรื่องการตลาดเป็นไปได้ว่า PS5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก