Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Asus เปิดตัว ZenBook UX425 มาพร้อมตัวเลือกหน่วยประมวลผล AMD Ryzen 4000 และ Intel Core i7-1065G7

หลังจากที่ทาง AMD ได้เปิดตัวหน่วยประมวลผลสำหรับโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Zen 2 แล้วนั้น เรียกได้ว่าผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คหลายๆ รายในตลาดต่างก็เพิ่มตัวเลือกหน่วยประมวลผลซีรีย์ Ryzen 4000 ของทาง AMD ออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เลือกใช้งานกันควบคู่ไปกับตัวเลือกหน่วยประมวลผลของทาง Intel มากขึ้น ล่าสุดนั้นทาง ASUS ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คในซีรีย์ ZenBook รุ่น UX425 ที่จะมาพรน้อมกับตัวเลือกหน่วยประมวลผลเอาใจแฟนๆ ทั้ง 2 ค่าย ที่สำคัญที่สุดแล้วนั้นตัวเครื่องนั้นยังมาพร้อมกับความบางที่น่าสนใจด้วยอีกต่างหาก

P setting fff 1 90 end 600.png 2

Advertisement

จริงๆ แล้วนั้นทาง ASUS ได้มีการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คในรุ่น ZenBook UX425 พร้อมกันกับโน๊ตบุ๊ครุ่น ZenBook UX325 มาแล้วครั้งหนึ่งตั้งแต่ในช่วงวันที่ 6 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นในการเปิดตัวช่วงเวลาดังกล่าวทาง ASUS เองไม่ได้เผยรายละเอียดของตัวเครื่องออกมามากเท่าไรนัก ทว่าจากข้อมูลล่าสุดที่ทางคุณ @_rogame ได้มีการโพสผ่าน Twitter ออกมานั้นพบว่าสำหรับเครื่องในรุ่น ZenBook UX425 จะมีตัวเลือกหน่อยประมวลผลให้เลือกถึง 3 ตัวเลือกด้วยกันประกอบไปด้วย Ryzen 5 4500U และ Ryzen 7 4700U จากทาง AMD กับ Core i7-1065G7 จากทาง Intel

P setting fff 1 90 end 600.png 1 1

ในส่วนของข้อมูลสเปคส่วนอื่นๆ ที่น่าสนใจของ ZenBook UX425 ซึ่งได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทาง ASUS แล้วนั้นก็จะประกอบไปด้วย

  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับ TouchPad ที่เป็นหน้าจอแบบสัมผัส โดยจะทำหน้าที่เป็นหน้าจอที่ 2 สำหรับการแสดงผลต่างๆ ของตัวเครื่องด้วย
  • หน้าจอหลักของตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ FullHD โดยจะมีความสว่างของหน้าจอสูงสุดอยู่ที่ 450 nits ทั้งนี้ตัวเครื่องในส่วนของหน้าจอจะมาพร้อมกับดีไซน์ขอบบางทำให้หน้าจอมีพื้นที่มากถึง 90% ของส่วนหน้าจอทั้งหมด
  • ตัวเครื่องจะมาพร้อมกับความบางโดยมีความหนาของตัวเครื่องอยู่ที่ 13.9 mm เท่านั้น
  • น้ำหนักของตัวเครื่องจะอยู่ที่ 1.15 kg
  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับกล้องหน้าแบบ IR รองรับการใช้งานฟีเจอร์ Windows Hello

ทั้งนี้ทางคุณ @_rogame ได้เผยข้อมูลเอาไว้ด้วยว่าตัวเครื่อง ZenBook UX425 นั้นจะมีโมเดลตัวเลือกที่มาพร้อมกับกราฟิกชิปแบบแยกอีกพด้วย อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่ทาง ASUS เองนั้นยังคงไม่ได้เผยวันวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการของ ZenBook UX425 ในทุกๆ โมเดลออกมา

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

สำหรับแฟนๆ Lenovo ThinkPad ที่รอตัวเครื่องที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลซีรีย์ Ryzen 4000 นั้นงานนี้เตรียมดีใจได้เลยเพราะล่าสุดนั้นทาง NotebookCheck ได้เผยผลการทดสอบแรกของตัวเครื่อง Lenovo รุ่น ThinkPad E15 Gen 2 ที่กับหน่วยประมวลผล AMD Ryzen 7 4700U ออกมาแล้วโดยผลการทดสอบแรกที่มีการเผยออกมานั้นต้องบอกว่าน่าพอใจเป็นอย่างมากทั้งในส่วนของประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกแบบฝัง ผลการทดสอบแรกจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันเลย เริ่มต้นกับการทดสอบทางด้านประสิทธิภาพของตัวหน่วยประมวลผล AMD...

Notebook News

มาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ กับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Zen 2 ของทาง AMD ที่สำหรับโน๊ตบุ๊คนั้นจะมีชื่อเรียกกันว่า Ryzen 4000 ซีรีย์ โดยจะเห้นได้ว่าในปัจจุบันนี้นั้นผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คหลายๆ เจ้าหันมานิยมใช้ชิปซีรีย์ Ryzen 4000 กับโน๊ตบุ๊ตของตัวเองกันมากขึ้น ล่าสุดนั้นได้มีข้อมูลหลุดออกมาจากทาง Geekbench เกี่ยวกับสเปคของโน๊ตบุ๊คจากผู้ผลิตอย่าง LG ที่ใช้ชื่อโมเดลว่า 15U40N โดยจุดที่น่าสนใจนั้นคงหนีไม่พ้นการที่มันมาพร้อมกับ AMD Ryzen 7 4700U นั่นเอง...

Notebook News

ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าทาง Xiaomi นั้นมีผลิตภัณฑ์เกือบจะครอบคลุมในทุกๆ ส่วนของสายเทคโนโลยี สำหรับโน๊ตบุ๊คเองแล้วนั้นทาง Xiaomi เองก็เริ่มที่จะมีการนำมาวางจำหน่ายในบ้านเราด้วยเช่นเดียวกัน ล่าสุดนั้นทางคุณ @_rogame ได้ไปค้นพบผลการทดสอบตัวเครื่องโน๊ตบุ๊ครุ่น Xiaomi RedmiBook 13, RedmiBook 14S และ RedmiBook 16 บนโปรแกรมทดสอบประสิทธิภาพชื่อดังอย่าง 3DMark ซึ่งจุดที่น่าสนใจมากที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นกับการใช้หน่วยประมวลผลซีรีย์ Ryzen 4000 ที่ใช้สถาปัตยกรรม Zen 2...

Notebook News

ในช่วงนี้ได้มีข่าว CPU ของ Intel รุ่นใหม่ออกมาอยู่เรื่อยๆ ทั้งที่เป็น Ice-Lake และ Comet-Lake-U โดยจะมีทั้งข้อมูลสเปคและคะแนน Geekbench

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก