Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Xiaomi Mi Outdoor mini ตัวเล็กใจใหญ่ กันน้ำราคาเบา

ยุคสมัยนี้ลำโพง Bluetooth ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนต้องมี เพราะช่วยให้ฟังเพลงได้สะดวกขึ้น ได้อรรถรสของเสียง โดยที่ไม่ต้องต่อสายให้วุ่นวาย โดยเฉพาะลำโพง Bluetooth รุ่นใหม่ขนาดเล็กแต่ให้เสียงดังไม่แพ้ลำโพงไซท์ใหญ่ แถมยังพกพาสะดวก กันน้ำด้วยอย่าง Xiaomi Mi Outdoor mini ที่ทีมงานมารีวิวในวันนี้ บอกเลยว่าตัวเล็ก แต่ใจใหญ่

DSC02541

Advertisement

Xiaomi Mi Outdoor mini เป็นลำโพงบลูทูธขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ง่ายต่อการพกพา พร้อมจุดเด่นมีแบตเตอรี่มากถึง 2,000mAh ใช้งานได้นานต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง (ที่ความดังของเพลงประมาณ 60%) พร้อมมาตรฐาน IP55 ป้องกันน้ำป้องกันฝุ่นจึงใช้กลางแจ้งได้ เช่น รอบสระว่ายน้ำ, ริมทะเล, กิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 และ USB Type-C นอกจากนี้ยังสามารถใช้ลำโพงสองตัว เชื่อมต่อพร้อมกัน เพื่อเล่นเพลงระบบเสียงสเตอริโอ ส่วนติดต่อสื่อสารมีรูไมโครโฟนรับเสียงได้ดี และมีตัดเสียงรบกวนด้วย

รายละเอียด

  • แบตเตอรี่:2,000mAh ใช้งานได้นานต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง
  • USB Type-C
  • มาตรฐาน IP55 ป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น
  • ขนาดลำโพง 86 × 86 × 45 มม. น้ำหนัก 185 กรัม
  • รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0

DSC02517

DSC02518 DSC02519

กล่องของ Xiaomi Mi Outdoor mini มาในสไตล์เรียบๆแต่ฟีเจอร์ ออปชั่นระบุมาอย่างครบครัน พร้อมระบุเลยว่ารองรับ Bluetooth 5.0

DSC02520

อุปกณณ์ภายในกล่องจะมีตัวลำโพง สายชาร์ตแบบ USB-C และก็คู่มือ

DSC02521

DSC02522 DSC02523

DSC02526 DSC02532

Xiaomi Mi Outdoor mini มาในหน้าตาเรียบๆ วัสดุเป็นผลาสติกเคลือบงาน ช่วยให้จับได้กระชับมือ โดยฝั่งลำโพงจะหุ้มด้วยผ้ากันน้ำ น้ำหนักเบา ขนาดประมาณอุ้งมือ โดยจะมีสายห้อยสีส้อม ยืดได้เล็กน้อย สีดำเทาโดยทั้งหมดไม่จัดจ้านมากนัก

DSC02529

ด้านหลัง Xiaomi Mi Outdoor mini จะเป็นฐานพร้อมยางรอง 4 จุด ช่วยรองรับแรงเบส พร้อมปุ่มเปิดปิด เล่น/หยุดเพลง รับ/วางสาย ทุกอย่างสั่งงานในปุ่มนี้ปุ่มเดียว

DSC02533

พอร์ตเชื่อมต่อของ Xiaomi Mi Outdoor mini จะเป็นแบบ USB-C ชาร์ตไว มีจุกปิดกันน้ำ

DSC02534

DSC02535 DSC02536

DSC02538 DSC02546

Xiaomi Mi Outdoor mini เทียบกับขนาดมือก็ประมาณอุ้งมือของผู้ชายครับ ไม่ใหญ่ หรือเล็กเกินไป

DSC02547

หูหิวรับน้ำหนักลำโพงได้ดี สีสันตัดกับตัวลำโพงดูสวยงาม

DSC02549

ไฟแสดงสถานะจะอยู่ที่ของด้านข้าง มีไฟสีน้ำเงินแสดงสถานะการเชื่อมต่อ และไฟสีแดงแสดงสถานะการชาร์ตโดยไฟจะดับลงเมื่อชาร์ตเสร็จ

Xiaomi Mi Outdoor mini 3

โครงสร้างภายใน Xiaomi Mi Outdoor mini จะแบ่งลำโพงเป็น 2 ส่วนคือลำโพงเสียง กับลำโพงเบสทำให้ได้เสียงเบ่สที่แน่นและเด่นชัดมาก

จากการทดสอบของทีมงาน จุดเด่นของเจ้าลำโพงตัวนี้เลยคือ ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา แต่ให้เสียงที่ดังมาก ฟังตามสนามหญ้าที่ที่โล่งแจ้งได้ หรือฟังในห้องก็ได้ยินเสียงชัด ดังกว่าลำโพงของสมาร์ทโฟนหลายเท่า และอีกหนึ่งจุดเด่นคือเสียงเบสที่แน่น แต่จะเด่นชัดเมื่อเราวางบนโต๊ะ เพราะตัวฐานรองจะเป็นตัวช่วยดันเสียงเบส ถ้าถือหรือแขวน เสียงเบสจะไม่หนักเท่าไร

รายละเอียดเสียงดี เสียงร้อง เสียงดนตรีคมชัด โดยเฉพาะเสียงร้องที่ออกแหลมนิดๆ โดยรวมเหมาะกับการฟังเพลงทุกแนว แต่อาจจะไม่ได้เด่นในด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ ฟังเพลงชิลๆได้ เสียงดัง เบสดี และแบตเตอรี่ที่ถือว่าอึดดีทีเดียว จากที่ลองใช้งานทั้งวัน เปิดบ้างบิดบ้างก็ใช้งานได้ตลอดทั้งวันที่ความดังราว 50-70%

ในเชิงการสนธนาถือว่าคมชัดดี เสียงไม่ดีเล ปลายทางได้ยินเสียงคมชัด แต่ต้องอยู่ในระยะราว 10-20 เซนติเมตร ไม่งั้นเสียงจะเข้าไมไม่ชัด

DSC02544

Xiaomi Mi Outdoor mini เหมาะกับท่านที่มีกิจกรรมกลางแจ้ง หรือต่อกับสมาร์ทโฟน ฟังเพลงสบายๆในห้อง เสียงจัดว่าดี เบสได้ ฟังเพลงได้ทุกแนว หรือดูหนังก็ยังไหว ขนาดกะทัดรัด แต่ให้เสียงดังดีทีเดียว อีกทั้งยังกันน้ำจึงเหมาะกับการนำไปใช้นอกบ้านด้วย แบตเตอรี่จัดว่าอึด พอร์ตชาร์ต USB-C ชาร์ตไว ขัดใจก็แค่มีปุ่มสั่งงานแค่ปุ่มเดียว เวลาจะเพิ่มลดเสียงก็ต้องไปกดที่สมาร์ทโฟนอยู่ดี

Xiaomi Mi Outdoor mini ราคาราว 400 – 500 บาท ถือว่าคุ้มค่าดีทีเดียวสำหรับท่านที่ต้องการลำโพง Bluetooth เสียงดัง ออปชั่นครบ ราคาคุ้ม

จุดเด่น

  • เสียงดัง
  • เบสแน่น
  • กันน้ำได้
  • รองรับ Bluetooth 5.0
  • ราคาคุ้ม

ข้อสังเกต

  • ไม่มีปุ่มเพิ่ม ลดเสียง
  • ให้เสียงธรรมดาไม่ได้เด่นอะไรมากมาย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Sounarc K1 Karaoke Party Speaker ลำโพงปาร์ตี้ เสียงดีเพลินทุกอีเว้นท์!! ทุกงานเทศกาลขาดเสียงเพลงไม่ได้ไม่ว่าจะเปิดนั่งฟังตามปกติหรือมาจากนักร้องเสียงทองใกล้ตัวก็ตาม ลำโพง Sounarc K1 Karaoke Party Speaker นี้เลยเป็นแกดเจ็ดสำคัญเพื่อคนรักเสียงเพลงไม่ว่าจะใช้เปิดเพลงฟังตามอารมณ์ผ่านการเชื่อมต่อแบบต่างๆ ไม่ว่าจะ Bluetooth ผ่านสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลง (Music Player) ก็ได้ หรือจะเอาจริงจังใส่เมมโมรี่การ์ดไว้ในเครื่องเซฟเพลงฟังประจำไว้ฟังหรือใช้ซ้อมเต้นโคฟเวอร์ได้ทันที แถมยังมีไมโครโฟนให้นักร้องเสียงทองประจำบ้านร้องเพลงในเวลาว่างหรือช่วงเทศกาลก็ยอดเยี่ยม ช่วยให้ปาร์ตี้สนุกขึ้นหลายเท่า...

CONTENT

หูฟัง Bluetooth ไร้สายพร้อมสายคล้องแบบนี้บอกเลย ถูกใจสายออกกำลังกายแน่นอน! หูฟัง Bluetooth ไร้สายนอกจากดีไซน์ยอดนิยมอย่าง True Wireless ที่ผู้ผลิตแต่ละบริษัทใส่ใจพัฒนาแล้วเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ เป็นประจำ แต่หูฟัง TWS ก็มีข้อเสียใหญ่หลวงอยู่ คือ ถ้าใครเป็นคนขี้ลืมแล้วทำหายสักข้างก็ใช้งานไม่ได้แล้วเจ้าหูฟังตัวโปรดก็ต้องไปลงเอยในถังขยะอุปกรณ์ไอที หรือวางทับกระดาษทิ้งไว้ให้เสียอารมณ์ หรือดีหน่อยใช้ AirPods ก็ยังไปซื้อแยกข้างมาใช้ได้บ้าง ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหาหรือห่วงว่าจะเกิดปัญหานี้ หูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบมีสายคล้องคอ...

Accessories review

หูฟังแบบสวมศีรษะ ที่น้ำหนักเบา ไร้สาย เสียงดีเกินตัว กับรีวิว Marshall Major IV ที่จัดว่าจิ๋วแต่แจ๋วที่สุดรุ่นหนึ่งตั้งแต่ทีมงานเคยได้รีวิว สวมใส่สบาย เสียงดีในแบบ Marshall พร้อมดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ แต่จะจิ๋วแจ๋วแค่ไหน ต้องไปชมกัน Advertisement Marshall Major IV เป็นหนึ่งในรุ่นที่มีการอัพเกรทขึ้นมาจากรุ่น 3 อยู่หลายประการ ด้วยหูฟังแบบไร้สายเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก