Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

สวย! ASUS ProArt StudioBook Pro 17 โน๊ตบุ๊คสาย Creator บาง แรง

ก็ต้องเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความประหลาดใจ สำหรับใครที่คุ้นเคยกับภาพลักษณ์ของ ASUS ในแง่โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง แต่ที่จริงโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Creator หรือนักออกแบบ ก็มีให้เลือกเช่นกัน ASUS StudioBook Pro 17 ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มีการออกแบบมาได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปค ไปจนถึงดีไซน์และการระบายความร้อน กับขุมพลัง Intel Core i7, i9 และ Quadro RTX สนนราคาแสนกว่าบาท

asus studiobook

Advertisement

โดยที่ ProArt StudioBook Pro 17 รุ่นใหม่จาก ASUS นี้ จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเวิร์กสเตชั่นในขนาด 17″ ที่มีบอดี้ค่อนข้างบางเลยทีเดียว ด้วยความบางราว 18.4mm เท่านั้น และยังเป็นโน๊ตบุ๊คที่ติดตั้งซีพียู nVIDIA Quadro RTX Studio ที่บางที่สุด เน้นประสิทธิภาพในการทำงานด้านกราฟิกและงานตัดต่อ รวมไปถึงงานออกแบบ จุดสำคัญคือ ASUS ให้แอพพลิเคชั่น MyASUS สำหรับผู้ใช้ในการปรับแต่งโพรไฟล์เพื่อใช้งานได้ด้วยตัวเอง ไม่ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าพลังงานหรือ Power Management ของ Windows เพื่อให้พัดลมสามารถทำงานได้ตามความเหมาะสม มีเสียงรบกวนต่ำ เพียงแต่ในกรณีที่คุณต้องการให้ระบบทำงานเต็มที่ เพื่อให้สอดคล้องกับงานที่ใช้ การปรับโหมด Turbo ก็จะช่วยให้คุณใช้งานซีพียูได้เต็มที่มากขึ้น แต่พัดลมก็จะดังขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดี การตั้งค่า “Auto” เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน หากมองจากภาพการระบายความร้อนค่อนข้างออกแบบมาดี ไม่ว่าจะเป็นฮีตไปป์มากกว่า 5 ชุดและพัดลม 2 ตัว ดูดลมเย็นจากด้านล่าง และเป่าออกทางด้านข้าง 2 ด้าน และด้านหลัง

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก

asus studiobook

จอแสดงผลขนาดใหญ่ 17″ ให้ความละเอียดที่ 1920 x 1200 และเป็นแบบ 16:10 รวมถึงเป็นลักษณะของจอด้านหรือ Matte ขอบจอ NanoEdge บางเฉียบตามยุคสมัย โดยมีค่า Gamut 97% กางได้แบบสุดๆ ที่ 180 องศา พาแนลที่ทาง ASUS จัดมาให้ ถือว่าตอบโจทย์ผู้ในงานในกลุ่มนี้ได้ดีทีเดียว

asus studiobook

asus studiobook

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งสำหรับ ASUS StudioBook Pro 17 รุ่นใหม่จาก ASUS นี้ คงเป็นเรื่องของความทนทาน ที่ ASUS ใช้วัสดุแบบ Military-Grade ซึ่งทนต่อฝุ่น ละอองน้ำ อุณหภูมิที่สูงและต่ำ รวมถึงการตกกระแทกอย่างรุนแรง เพื่อให้รองรับกับการใช้งานในสภาวะต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น ส่วนในเรื่องของพอร์ตต่อพ่วง ก็มีให้เลือกทั้ง USB 3.1, Thunderbolt 3, USB Type-C และ HDMI 2.0 มาให้เลือกใช้อย่างครบครัน ซึ่งตรงจุดนี้น่าจะครอบคลุมความต้องการในการใช้งานของหลายๆ คนเลยทีเดียว เท่าที่เห็นตอนนี้มีเพียงราคาในต่างประเทศ สำหรับสเปค Intel Core i7-9750H + Quadro RTX 3000 Max-Q แรม DDR4 2666 32GB และ SSD 1TB อยู่ที่ 3,900 ยูโร หรือราว 130,xxx บาท

ที่มา: รีวิว ASUS ProArt Studio Pro 17

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คจอ OLED เด็ดที่พาเนล สีแม่นแถมสวย ครีเอเตอร์และสายพรีเมี่ยมถูกใจ! เมื่อพาเนลหน้าจอถูกอัพเกรดให้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะพาเนล OLED ซึ่งสีสันสวยสดและได้รับการคาลิเบรตให้แม่นยำเป็นพิเศษ ตอนนี้จึงมีโน๊ตบุ๊คจอ OLED ออกมาวางขายหลากหลายรุ่นให้ผู้ใช้ได้เลือกสรรกันตามต้องการตั้งแต่รุ่นราคาสองหมื่นบาทต้นไปจนหลักแสนบาท ซื้อได้สะดวกตามเงินในกระเป๋าของแต่ละคน แถมยังมีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ตั้งแต่ทรงโน๊ตบุ๊คตามมาตรฐานแบบฝาพับ Clamshell หรือจะเป็นทรงแท็บเล็ตก็มีให้เลือกด้วย ข้อควรระวังซึ่งผู้ใช้หลายๆ คนรู้อยู่แก่ใจเวลาจะซื้อโน๊ตบุ๊คจอ OLED ไปจนสมาร์ทโฟน ต้องระวังเรื่องจอเบิร์น (burn-in) จนเกิดเป็นร่องรอยภาพค้างอยู่บนหน้าจอ ซึ่งอาการนี้จะเกิดขึ้นเมื่อปรับจอให้สว่างสุดแล้วใช้งานต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง...

Buyer's Guide

ใครอยากทำงานสองจอที่ร้านกาแฟล่ะก็ หาจอพกพามาใช้เลย! หากใครทำงานสองหน้าจอจนชินแล้ว ก็กลับมาใช้แค่จอหลักจอเดียวได้ยากพอควรเพราะพื้นที่ทำงานลดลง ยิ่งถ้าไปทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ จอพกพาก็กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ผู้เขียนเชื่อว่าใครหลายๆ คนก็อยากหาซื้อมาใช้งานอย่างแน่นอน เพราะมันพกไปไหนมาไหนได้ง่ายมีขนาดไล่เลี่ยหรือเท่ากับโน๊ตบุ๊ค แค่ต่อสาย USB-C หรือ HDMI ก็ใช้งานได้ทันที ซึ่งจอเหล่านี้ก็มีความละเอียดให้เลือกหลากหลายระดับ ตั้งแต่ Full HD~UHD ให้เลือก มีฟีเจอร์หลากหลายไม่ว่าจะค่า Refresh Rate สูง, ขอบเขตสีจอกว้างสำหรับสายอาร์ทหรือแม้แต่เป็นจอทัชก็มีให้เลือกเช่นกันAdvertisement ข้อดีของจอพกพานอกจากพกไปไหนมาไหนได้สะดวกแล้ว...

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้ว เพื่อสายอาร์ทโดยเฉพาะ ราคาอาจจะสูงแต่ใช้ทำงานแป๊บเดียวคืนทุน!! หลังจากแนะนำวิธีเลือกจอคอมสายทำงานอาร์ทขนาด 27 นิ้วไปก่อนแล้ว จอคอม 32 นิ้วก็เป็นจออีกไซซ์ที่เหมาะจะซื้อไว้ทำงานหรือดูหนังฟังเพลงมาก นั่นเพราะขนาดและความละเอียดบนหน้าจอนั้นมากพอให้มีพื้นที่แสดงผลเยอะมาก ดังนั้นถ้าจะเปิดเอกสาร, เบราเซอร์หรือโปรแกรมเสริมอื่นๆ คู่กันเลยก็ไม่มีปัญหา ไม่ต้องกด Alt+Tab สลับไปมาระหว่างโปรแกรมให้เสียจังหวะเลย มันจึงทำงานได้สะดวกมากไม่ว่าจะเป็นงานเอกสารทั่วไปหรือใช้ทำงานอาร์ท โดยเฉพาะงานวิดีโอยิ่งดี เพราะคอนเทนต์บนสตรีมมิ่งชั้นนำหลายเจ้าในปัจจุบันนี้ก็ขยับความละเอียดขึ้นไประดับ 4K กันแล้ว ดังนั้นถ้าซื้อจอเหล่านี้มาใช้ชมคอนเทนต์หรือทำงานก็เหมาะอย่างแน่นอนAdvertisement...

Buyer's Guide

จอคอม 27 นิ้วเพื่อสายอาร์ทโดยเฉพาะ ซื้อไว้ใช้ได้งานดีคืนทุนไวกำไรมา! แม้จอคอม 27 นิ้ว สำหรับเกมมิ่งหลายๆ รุ่นในปัจจุบันจะมีขอบเขตสีที่กว้างแล้วเอามาใช้ทำงานอาร์ตได้ก็ตาม แต่จริงๆ แล้ว ผู้ผลิตหน้าจอชั้นนำหลายๆ แบรนด์ก็มีหน้าจอที่ออกแบบมาเพื่อทำงานสายอาร์ตโดยเฉพาะซึ่งแยกเป็นอีกกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากขอบเขตสีจะกว้างเป็นพิเศษแล้วยังได้รับการรับรองด้วยบริษัทที่ทำงานด้านสีสัน ไม่ว่าจะ Pantone Validated หรือ Calman Verified เพื่อการันตีสีสันของหน้าจอนี้เที่ยงตรง ให้สีได้เที่ยงตรงสวยงามแน่นอนAdvertisement นอกจากได้รับการการันตีคุณภาพสีจากโรงงานแล้ว หน้าจอเหล่านี้ทางผู้ผลิตก็มีการคาลิเบรตสีจอมาจากโรงงานของผู้ผลิตโดยเฉพาะ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก