Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เพิ่มความเร็วการแสดงผล Thumbnails ที่ Taskbar

ปกติ Taskbar ของ Windows 7 นั้นถือว่าเป็น Taskbar ที่ดีกว่า Taskbar ของ Windows ทุกตัวที่ผ่านๆ มา ที่ทางไมโครซอฟต์ภูมิใจมาก ?ถึงขนาดเรียกว่า Superbar? ซึ่งฟีเจอร์หนึ่งในนั้นได้แก่การแสดง Thumbnails โปรแกรมออกมาที่ Taskbar เมื่อเอา Mouse ไปอยู่เหนือตำแหน่งที่โปรแกรมอยู่ที่ Taskbar

แต่ถ้าคุณจะรู้สึกว่าการแสดงผลมันช้าไม่รวดเร็วดังใจ ทิปนี้จะมาแนะนำ การปรับแต่งให้การแสดงผลออกมาเร็วสุดๆ เรียกว่าเอา Mouse ไปใกล้ๆ ก็แสดง Thumbnails ออกมาทันที โดยมีวิธีทำดังนี้…

Advertisement


1. พิมพ์ regedit ลงในช่อง Search ของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter

2. หน้าต่าง Registry Editor จะเปิดขึ้นมาให้คลิกเข้าไปตามคีย์ย่อยในหน้าต่างด้านซ้ายมือดังนี้…

HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Mouse

3. ให้ดับเบิลคลิกที่คีย์ MouseHoverTime ทางหน้าต่างด้านขวามือ หน้าต่าง Edit String จะเปิดขึ้นมาที่ช่องว่าง Value data: จะเห็นค่าตัวเลข 400 ซึ่ง Windows ตั้งไว้เป็นค่าดีฟอลต์? ให้เปลี่ยน? เป็น 0

คลิก OK

thumbnail

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

ใน Windows 10 นั่นมีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Task View โดยจะคอยช่วยสลับหน้าจอการทำงานของโปรแกรม โดยที่สามารถทำงานหลายอย่างได้พร้อมกัน ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถปิดโปรแกรมได้ทันที

Windows Zone

ถ้าวันนี้คุณไม่ได้มีการเปิดใช้งานโฟลเดอร์แค่เพียงหนึ่งหรือสองโฟลเดอร์ แต่กลับมีเป็นสิบๆ โฟลเดอร์ที่จะต้องจัดการในแต่ละวัน การแสดงผลใน แบบมัลติเพิลวินโดวส์พร้อมๆ กัน

Tips & Tricks

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจในการตั้งค่าวันเวลา (Date and Time) บนวินโดวส์อยู่เดิม การใช้งานบน Windows 10 ก็ยิ่งทำให้น่าใช้งานยิ่งขึ้น เพราะคุณจะสามารถเปลี่ยนรูปแบบของวัน เวลาเหล่านั้น

Tips & Tricks

หลายคนอาจได้เห็นความเปลี่ยนแปลงบางอย่างของ Taskbar ที่อยู่บน Windows 10 กันไปบ้างแล้ว แต่ในสาระสำคัญอาจดูเปลี่ยนไปไม่มาก แต่ก็ยังคงเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราทำงานได้สะดวกขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก