Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

วิธีการตรวจสอบ Anti Virus ในเครื่องของคุณว่าใช้ได้ดีหรือไม่

เป็นปกติอยู่แล้วที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ จะมีโปรแกรม Anti-Virus ติดตั้งประจำเครื่องอยู่ แต่ละท่าน ก็มี Anti-Virus ที่ชื่นชอบของตนอยู่ แต่ท่านแน่ใจหรือไม่ว่า Anti-Virus ที่ใช้อยู่ทำงานได้จริง ตรวจจับไวรัสได้จริงหรือได้ดี วันนี้ผมมาแนะนำ วิธีการทดสอบ Anti-Virus ที่ท่านทั้งหลายใช้อยู่ว่าจะตรวจจับไวรัสได้ดีหรือไม่ วิธีการง่ายๆ ดังนี้

1. เปิดโปรแกรม Notepad ขึ้นมา
2. ให้ก็อปปี๊โค้ดด้านล่างนี้ไปใส่ใน Notepad
X5O!P%@AP[4\PZX54(P^)7CC)7}$EICAR-STANDARD-ANTIVIRUS-TEST-FILE!$H+H*

Advertisement

virus_test

3. เซฟเป็นชื่อ Virus_test.com
4. แล้วทดลองรันไฟล์นี้ โดยดับเบิลคลิกที่ไฟล์

ถ้าว่า Anti-Virus ตัวที่ติดตั้งอยู่ดีจริงหรือทำงานได้จริง จะต้องส่งสัญญานเตือนเราหรือลบทิ้งไปโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าตัวไหนที่ขนาดสแกนไฟล์แล้วก็ยังไม่เจอ ก็เห็นที่ต้องพิจารณากันว่าควรจะใช้ต่อดีหรือไม่

หมายเหตุ: ไวรัสเป็นไวรัสทดสอบไม่มีอันตรายต่อระบบคอมพิวเตอร์ใดๆทั้งสิ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

บางครั้งเพื่อนๆ หลายๆคน อาจจะประสบปัญหาหลังลง Windows เสร็จใหม่ๆ ทั้ง Windows 10 , Windows 8.1 หรือ Windows 7 และ เมื่อเปิด Notepad และปรากฎว่า ตัวหนังสือหรือข้อความใน Notepad

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

Microsoft News

ยังครับยังไม่จบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Kaspersky ได้ออกมาฟ้อง Microsoft เรื่องการผูกคาดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่รัสเซีย(Federal Antimonopoly Service (FAS)) ไปได้ไม่นานเท่าไรนัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก