Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Kingston Technology เผยยอดจัดส่ง Channel SSD ขึ้นเป็นอันดับต้นของปี 2562

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศถึงธุรกิจที่เติบโตเข้มแข็งต่อเนื่องจากความสำเร็จในปี 2562 โดยในไตรมาส 1 ปี 2563 ยังคงมีความต้องการ SSD สูงทั้งจากผู้บริโภค ลูกค้าองค์กร และผู้ผลิตอุปกรณ์เดิม (OEM) โดยตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา Kingston ได้บุกตลาด SSD ด้วยผลิตภัณฑ์ SSD แบบรายย่อย (Client) ใหม่สามรุ่น ไดร์ฟสำหรับศูนย์ข้อมูลโดยเฉพาะห้ารุ่น (โดยมีสองรุ่นที่ได้รับสถานะ VMware Ready) และยังมีการเปิดตัวโซลูชัน U.2 NVMe PCIe เป็นครั้งแรก

SSD Fam Shot

Advertisement

โดยส่วนแบ่งตลาดในปี 2562 จากนักวิเคราะห์บริษัทวิจัยทั้ง Forward Insights และ TRENDFOCUS เผยว่า Kingston อยู่ในตำแหน่งผู้นำที่แข็งแกร่ง ซึ่ง Forward Insights ได้จัดอันดับให้ Kingston เป็นอันดับหนึ่งในด้านการจัดส่ง Channel SSD ทั่วโลก ด้วยส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 18.3 ที่นำเหนือบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์กึ่งตัวนำอย่าง Western Digital และ Samsung (ที่มีส่วนแบ่งร้อยละ 16.5 และ 15.1 ตามลำดับ) นอกจากนี้ Kingston ยังมีอุปกรณ์ SSD กว่า 120 ล้านชิ้นที่ได้ถูกจัดส่งใน Channel ภายในในปี 2562 อีกด้วย

นายเกรเกอรี หว่อง ประธานและหัวหน้านักวิเคราะห์ของ Forward Insights กล่าว “ความต้องการใน Channel ยังคงสูงมาก โดยการจัดส่งโดยรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 36 จากปี 2561 ซึ่งความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ที่ Kingston นำเสนอและช่องทางการกระจายที่กว้างขวาง ทำให้สามารถเติบโตชนะตลาดได้สองเท่า”

ด้าน TRENDFOCUS ก็ได้จัดอันดับ Kingston ให้เป็นผู้จัดส่ง SSD รายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก ด้วยส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 10.4 ถัดจาก Samsung และ Western Digital โดยในปี 2562 มีรายงานจำนวนการจัดส่ง SSD ทั่วโลกถึง 276 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้นร้อยละ 36 เทียบกับปีก่อนหน้า นอกจากนี้ความต้องการบริโภค NAND ก็ยังคงสูงอย่างต่อเนื่องและการจัดส่ง SSD ก็พุ่งสูงขึ้นตลอดทั้งปี ทั้งในแง่จำนวนชิ้นและความจุเฉลี่ย

นายดอน จีเน็ต รองประธานของ TRENDFOCUS กล่าว “การตั้งราคาที่น่าซื้อเกือบตลอดปี 2562 ช่วยเพิ่มความต้องการในฝั่งผู้บริโภค ทำให้เกิดอัตราการพ่วง SSD จากบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์เดิม (OEM) ที่สูงขึ้น และในตลอดปี 2563 ที่เหลืออยู่ อัตราการพ่วง SSD ในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC) จะยังคงสูงอยู่ พร้อมๆ กับความต้องการอย่างยิ่งในการใช้งาน SATA SSD ของศูนย์ข้อมูลมากมาย และการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากการสร้างระดับ Hyperscale สำหรับ PCIe”

Kingston กล่าว “ผลวิจัยปี 2562 จากทั้งสองบริษัทวิเคราะห์ชี้แน่ชัดว่า Kingston มีบทบาทและอันดับที่สูงขึ้นในตลาด SSD และเรายังคงสร้างความแข็งแกร่งของความรับรู้ในฝั่งผู้บริโภคด้วยการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ SATA ที่หลากหลาย พร้อมโซลูชัน NVMe ที่โดนเด่นและปรับแต่งมาเพื่อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คและเดสก์ท็อป และนอกจากจะมีการผลิตจากฝั่ง OEM และพาร์ทเนอร์เพิ่มขึ้นแล้ว เรายังภูมิใจนำเสนอโซลูชันใหม่ๆ สำหรับองค์กรด้วยประสิทธิภาพที่ไว้วางใจได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจสูงขึ้นในการนำไปใช้งานหลากหลายในทุกๆ สภาพแวดล้อม”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก kingston.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

CONTENT

SSD กลายเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับคอมพิวเตอร์ในช่วง 4-5 ปีหลังนี้ไปแล้ว ด้วยจุดเด่นที่เหนือกว่า HDD จานหมุนมาตั้งแต่แรกอย่างเรื่องความเร็วในการอ่าน/เขียนที่สูงกว่าหลายเท่า รวมถึงยังมีการปรับลดของราคาลงมาก จนทำให้หาซื้อได้ง่าย บริษัทผู้ผลิตโน้ตบุ๊กเองก็หันมาใช้ SSD เป็นสตอเรจหลักของเครื่องรุ่นใหม่มากกว่า 90% เข้าไปแล้ว ส่วนการประกอบคอมใหม่ก็แทบไม่ต้องเดาเลย แทบทุกคนล้วนต้องเลือกสเปคโดยใช้ SSD เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลหลักแทบทั้งนั้น นอกจากนี้ การเก็บข้อมูลปริมาณมากแบบพกพาเองก็เริ่มเปลี่ยนจาก flashdrive และ external HDD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก