Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

รายได้ต่อหุ้นของทาง AMD สูงมากขึ้นถึง 1300% ตั้งแต่ในช่วงท้ายปีที่ผ่านมา

หลังจากที่วางแผนทางการตลาดมาอย่างดีโดยตลอดตั้งแต่ในสมัยที่มีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลสภาปัตยกรรม Zen ของทาง AMD และในช่วงที่หน่วยประมวลผล Ryzen 2000 และ Ryzen 3000 ซีรีย์สำหรับคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแถมด้วย Ryzen 4000 ซีรีย์สำหรับโน๊ตบุ๊คก็เข้ามาตีตลาด Intel แบบสนุกสนานดังที่เราได้เห็นในปัจจุบันนั้น ทำให้ไม่แปลกเลยที่ทาง AMD นั้นจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากซึ่งผลของการเดินเกมทั้งหมดนั้นนอกจากจะส่งต่อยอดขายแล้วมันยังทำให้ราคาหุ้นของทาง AMD นั้นสูงมากขึ้นตามไปด้วย

ryzen chip 6

Advertisement

โดยเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง AMD ได้ออกมาทำการประกาศรายได้ต่อหุ้นสำหรับผู้ถือหุ้นของทาง AMD ออกมาและมันน่าสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากว่ารายได้ต่อหุ้นประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 ของทาง AMD นั้นสูงมากกว่าในปลายปี 2019 ถึง 1300% เลยทีเดียว โดยจากรายงานนั้นพบว่ารายได้รวมทั้งหมดที่ทาง AMD สามารถกวาดไปได้ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 นั้นจะอยู่ที่ $1.79 billion โดยส่วนของรายได้สุทธินั้นจะอยู่ที่ $162 million เลยทีเดียว

แน่นอนว่าที่รายได้ของทาง AMD สูงมากขึ้นเช่นนี้นั้นคงหนีไม่พ้นยอดจำหน่ายของหน่วยประมวลผล Ryzen 3000 ซีรีย์สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและ Ryzen 4000 ซีรีย์สำหรับโน๊ตบุ๊คเป็นตัวชูโรง นอกไปจากนั้นแล้วรายได้จากส่วนของ Enterprise, Embedded และ Semi-Custom เองนั้นก็มากขึ้นไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ทสำหรับเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่บน PS5 และ Xbox Series X รวมถึงหน่วยประมวลผล EPYC สำหรับเครื่อง Server เองนั้นก็สามารถทำยอดจำหน่ายได้ดีมากๆ อีกด้วย

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่มาอย่างไม่มีใครคาดคิดนั้นทำให้ทางนักวิเคราะห์ตลาดหลายๆ สำนักต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าในไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 นี้ทาง AMD อาจจะไม่ได้เห็นยอดรายได้มากเหมือนกับในไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 โดยน่าจะลดลงถึงราวๆ 30% เลยทีเดียว แถมสิ่งที่หนักกว่านั้นก็คือการที่ต้องยอมปฎิบัติตามนโยบายของทางรัญที่ให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อทำงานจากที่บ้านแทนนั้นทำให้ทาง AMD ต้องให้พนักงานกว่า 12,000 ชีวิตทำงานจากทางบ้านแทนซึ่ง CEO ของทางบริษัทอย่างคุณ Lisa Su เองก็ได้ออกมาบอกไว้ว่าตัวงานและการพัฒนาทั้งหมดนั้นถึงจะไม่ชะงักแต่ก็คงช้ากว่าการให้พนักงานมาทำงานที่บริษัทตามปกติ

หมายเหตุ – ตามรายงานนั้นได้มีการระบุเอาไว้หน่วยประมวลผล Ryzen 5 3600 และ Ryzen 7 3700X เป็นหน่วยประมวลผลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและสามารถจำหน่ายออกไปได้เป็นจำนวนมาก

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก