Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

DxOMark เผยผลคะแนนกล้อง Samsung Galaxy Z Flip พบไม่สมควรกับราคาที่แสนแพง

เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่สนใจและซื้อ Samsung Galaxy Z Flip สมาร์ทโฟนสุดล้ำที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถพับได้นั้นส่วนใหญ่แล้วสิ่งที่ทำให้เลือกซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนี้คงจะหนีไม่พ้นรูปลักษณ์ที่สวยงามกับดีไซน์ที่ทันสมัยของมันเหนือสิ่งอื่นใด ทว่าอีกสิ่งหนึ่งที่หลายๆ ท่านอาจจะคาดหวังอยู่กับสมาร์ทโฟนสุดหรูเครื่องนี้ก็คือส่วนของประสิทธิภาพกล้องที่เชื่อเหลือเกินว่าด้วยราคาของตัวเครื่องที่เกิน 4x,xxx บาทนี้นั้นทุกๆ ท่านต้องคาดว่าภาพและวีดีโอที่ถ่ายออกมานั้นจะต้องออกมาดูดีมากๆ อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามดูเหมือนกับว่าทาง DxOMark นั้นจะทำลายฝันเหล่านั้นไปอย่างเรียบร้อยแล้วเพราะจากการให้ผลคะแนนกล้องของ Galaxy Z Flip นั้นได้คะแนนออกมาพอๆ กับสมาร์ทโฟนในปี 2018 เท่านั้น

Advertisement

ตามคะแนนที่ทาง DxOMark ให้ออกมานั้นพบว่าประสิทธิภาพในการใช้กล้องโดยรวมของ Galaxy Z Flip นั้นอยู่ที่ 105 คะแนนเท่านั้นโดยในส่วนของการถ่ายภาพนั้นจะอยู่ที่ 109 คะแนนและการถ่ายวีดีโอนั้นจะอยู่ที่ 96 คะแนนเท่านั้น ด้วยคะแนนที่อยู่ในระดับนี้นั้นทำให้คะแนนประสิทธิภาพของกล้องบน Galaxy Z Flip พอๆ กับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในปี 2018 อย่าง Huawei P20 Pro, iPhone XS Max และ HTC U12+ เท่านั้น

สิ่งที่น่าแปลกใจมากสำหรับผลคะแนนที่ออกมานั้นก็คือจริงๆ แล้วตัวกล้องบน Galaxy Z Flip นั้นจะใช้กล้องแบบเดียวกับที่ใช้งานบน Galaxy S10 และ Note 10 โดยตัวเซ็นเซอร์ของกล้องหลักนั้นก็มาพร้อมกับรูปรับแสง 1/2.55″ เลยด้วยซ้ำไป แม้ว่าประสิทธิภาพในในของเซ็นเซอร์ ultra-wide-angle นั้นจะรองรับ lower-res มากกว่า S10 แต่การถ่ายถ่าพแบบ telephoto กลับกลายเป็นว่าเก็บรายละเอียดได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเอาเข้าจริงๆ แล้วนั้นเมื่อมองดูผลคะแนนของ S10 จะพบว่าตัวกล้องของ S10 นั้นจะได้คะแนนในการถ่ายภาพอยู่ที่ 113 คะแนนและการถ่ายวีดีโออยู่ที่ 120 คะแนนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นอย่างที่ได้บอกเอาไว้ในตอนต้นว่า Galaxy Z Flip จริงๆ แล้วน่าจะเป็นสมาร์ทโฟนในระดับพรีเมียมที่ไม่ได้เน้นไปทางด้านประสิทธิภาพของการถ่ายรูปแต่มันจะเน้นในเรื่องของดีไซน์มากกว่าและถึงแม้ว่าคะแนนที่ได้ออกมาจะไม่ได้สูงมากนักแต่การถ่ายภาพทั่วไปนั้นก็ไม่ได้เรียกว่าทำออกมาได้ไม่ดีอะไรมากมายเท่าไรนัก

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Samsung เตรียมรับมือคู่แข่ง ออกแบบดีไซน์หน้าจอรองใหม่ใน Galaxy Z Flip 5 ให้ใหญ่กว่าเดิมเพื่อสู้กับคู่แข่งอย่าง Oppo, Vivo และ Motorola ผู้ใช้ทวีตเตอร์ Steve H.McFly ได้ปล่อยภาพเรนเดอร์ของ Galaxy Z Flip 5 ออกมาให้ได้ชม เป็นการปรับแต่งดีไซน์ใหม่จากทาง Samsung ที่ตั้งใจงัดหมัดเด็ดในเรื่องของหน้าจอเพื่อเอาชนะคู่แข่งอย่าง Oppo...

IT NEWS

iPhone 13 ซีรีย์ใกล้จะถึงมือผู้ที่สั่งจองเอาไว้แล้ว งานนี้ใครที่ยังไม่ได้จองลองมาดูกันหน่อยดีกว่าว่ากล้องของ iPhone 13 ซีรีย์จะพัฒนาขึ้นไปจากเดิมมากแค่ไหน จากผลทดสอบของทาง DxOMark ใกล้ที่ผู้จับจองจะได้รับเครื่องมาประดับบารมีแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่ได้จองหรือกำลังลังเลอยู่ว่าจะซื้อ iPhone 13 รุ่นไหนมาใช้ดีนั้น วันนี้เราขอนำเสนอคะแนนในส่วนของการทดสอบประสิทธิภาพตัวกล้องของ iPhone 13 จำนวน 2 รุ่นคือ iPhone 13 mini และ...

IT NEWS

Galaxy S21 Ultra สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปล่าสุดของทาง Samsung ออกวางจำหน่ายมาได้สักพักแล้ว แน่นอนว่าในส่วนของกล้องนั้นทาง Samsung จัดมาให้เต็มแบบสุดๆ งานนี้นั้นทางผู้ทดสอบด้านกล้องชื่อดังอย่าง DxOMark ย่อมไม่พลาดที่จะนำเอาตัวเครื่องมาทดสอบเรื่องกล้องอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นผลการทดสอบที่ได้อาจจะทำให้แฟนๆ ผิดหวังเล็กน้อยเพราะคะแนนรวมที่ได้นั้นดันน้อยกว่ารุ่นเก่าอย่าง Galaxy S20 Ultra ซะงั้น รายละเอียดจะเป็นเช่นไรไปติดตามกัน DxOMark เผยคะแนนทดสอบกล้องของ Samsung Galaxy S21...

Smartphone News

นอกจากการเปิดตัว Galaxy S20 Series นั้นในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่ผ่านมาของทาง Samsung ยังได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับรุ่นใหม่ของทาง Samsung ด้วยเช่นเดียวกันกับ Galaxy Z Flip ซึ่งถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถพับได้รุ่นที่ 2 ของทาง Samsung โดย Galaxy Z Flip ในครั้งนี้นั้นจะมีการเปลี่ยนไปไปจาก Galaxy Fold เดิมจากที่เคยเป็นการพับแล้วเปิดออกมาให้สามารถทำงานเเป็นแท็บเล็ตได้ ทว่า Galaxy Z...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก