Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ใครเคยโดน? 5 คำถามที่คนซื้อ เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค เจอบ่อย ตอบยังไง?

เคยกันมั้ยครับ? พอเล็งเอาไว้ ว่าจะซื้อของมาใช้ พอไปคุยกับเพื่อนๆ มักจะเจอกับคำถามที่บางทีก็สร้างความปวดหัวอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะอุปกรณ์อย่าง มือถือ คอมหรือโน๊ตบุ๊ค ที่มีมูลค่าหลายพันหรือหลักหมื่น จนบางครั้ง ก็ทำให้คุณเสียความมั่นใจไปเลยก็มี แม้ว่าบางทีจะทำการบ้านมาดีแล้วก็ตาม เลยต้องมาถามกันหน่อยว่า ใครเคยเจอกับคำถามแปลกๆ แบบไหน เวลาที่คุณจะซื้อ เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค เครื่องใหม่กันบ้าง? และที่รวบรวมมานี้ ก็เป็น 5 คำถามยอดฮิต ที่เจอกันบ่อย

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค

Advertisement

1.ทำไมซื้อรุ่นนี้ว้าาา

เป็นคำถามที่หลายคนอาจเจอบ่อย และมักจะเป็นกับคนที่ไม่เคยใช้ หรือเคยอยากใช้ แต่ไม่ได้ซื้อ และเมื่อคุณไปถามหรือขอความเห็น คุณอาจจะได้ยินคำนี้เป็นคำแรก เช่น คุณอยากได้รุ่น A แต่พอถามก็จะบอกว่า ทำไมไม่เลือกรุ่น B ล่ะ เพิ่มอีกหน่อย หรือไม่เอารุ่น C เพราะรุ่นนี้มันเก่าแล้ว โดยที่ไม่ลองสอบถามเรา ที่มาขอความเห็นว่า มันเหมาะกับความต้องการ รูปแบบการใช้งานหรืองบประมาณ บางทีถ้าเพิ่มจากเดิม เพราะแค่มันดูสวยกว่าหรือใหม่กว่า ก็ไม่น่าจะคุ้ม! ถ้าเป็นแบบนี้ แอดมี 2 ทางเลือกครับ ทางเลือกแรก ไปปรึกษาคนอื่นๆ เพิ่ม ทางเลือกที่สอง คือ ลองโพสสอบถามความเห็นใน Group ต่างๆ เช่น Notebookspec ก็ได้เช่นกัน

5 Question Gaming Notebook 2

2.เพิ่มอีกหน่อย ได้รุ่นนั้นแล้ว?

คำแนะนำแบบนี้ มองได้ 2 แง่ แบบแรกคือ กำลังบอกเราว่า ให้บวกเงินเพิ่ม เพื่อความคุ้มค่าและการใช้งานในอนาคต แบบนี้ก็น่าสนใจ เพราะหลายคนใช้งาน เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค กันหลายระดับ บางคนเล่นอย่างเดียว แต่พอเล่นไปนานๆ เริ่มเบื่อ ก็หันมาแคสเกมบ้าง ฉะนั้นบางสิ่งอย่างก็ต้องปรับเพิ่ม แต่ถ้าเป็นการแนะนำให้บวกเพิ่ม แบบไม่ค่อยมีเหตุผล เช่น เพิ่มฟีเจอร์บางอย่าง ที่ไม่ได้อยู่ในแผนของคุณแต่แรก หรือรูปลักษณ์ที่ดูหรูหรามากขึ้น แต่ต้องใช้งบประมาณที่สูงเกินกว่า 30% ก็น่าจะต้องเบรกเอาไว้ก่อน ดังนั้นตัดสินใจเลือกในสิ่งที่คุ้มค่ากับคุณมากที่สุด แต่ถ้างบประมาณไม่ใช่ปัญหา จะเลือกฟีเจอร์หรือความสวยงาม ก็ตามสะดวก

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค

3.จะตกรุ่นแล้ว จะเอามาทำไม?

คำพูดแนวนี้ คุณต้องเคยได้ยินมาแน่ๆ บางคนซีเรียสกับเรื่องอุปกรณ์คอมหรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ที่ตกรุ่น เพียงแค่ว่ามันดูเก่าไป แต่ถ้าสังเกตดีๆ สินค้าที่ใกล้ตกรุ่น หรือบางทีมีข่าวรุ่นใหม่ออกมา ราคาปลายโมเดล ส่วนใหญ่จะค่อนข้างดี บางรุ่นลดหลายพันบาท แต่บางรุ่นก็ลดเป็นหมื่น ขึ้นอยู่กับความนิยม แต่ความแรงยังคงเดิม ซึ่งถ้าคุณไม่ได้กังวลว่า อยากจะได้ของใหม่ล่าสุด แต่ใส่ใจกับการใช้จ่ายที่คุ้มค่า อยู่ในงบประมาณที่วางไว้ ก็ไม่ต้องไปสนใจกับเรื่องนี้มาก เพราะบางทีงบที่คุณมีอาจจะซื้อได้แค่ เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค รุ่นใหม่ในระดับกลางๆ แต่ในทางกลับกัน อาจจะเลือกรุ่นท็อปหรือรองท็อปได้ในงบเดียวกันนี้

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค

4.โคตรแพง จะซื้อจริงรึ?

คำว่าแพงหรือไม่ บางครั้งก็พูดยาก ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน อย่างไรก็ดี เป็นคำพูดที่อาจสะกิดใจคุณได้ในบางขณะ เพราะหลายครั้ง ที่เรามักจะเผลอลืมไปกับคำพูดคนขาย เช่น เพิ่มเท่านั้นจะได้รุ่นนี้ เพิ่มอีกหน่อยจะได้รุ่นนู้น ไปๆ มาๆ เกินงบไปบาน แบบนี้คุณก็แค่ Keep going ลุยต่อไป หรืออีกทางหนึ่ง ก็แค่ หันกลับมาคิดใหม่ ว่าแท้จริงแล้ว สิ่งที่จะซื้อ เกินความต้องการมั้ยหรือจะถอย ลดสเปคลงมา เพื่อประหยัดเงิน

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค

5.เค้าบอกรุ่นนี้มัน…

เค้าบอก… คำนี้สั้นๆ แต่หลากหลายความหมาย เพราะบางคนก็แค่ฟังมา เค้าว่ามา…ว่างั้น ซึ่งหลายครั้ง คนที่บอกไม่ได้ใช้ คนที่มาบอกต่อ ก็ไม่ได้วิเคราะห์ แบบนี้ก็อาจจะเชื่อได้ยาก แต่ถ้ามีข้อมูลหรือเป็นกระแส ผ่านการคัดกรองมาบ้างแล้ว คุณก็แค่นำมาพิจารณาอีกที ด้วยการสอบถามหรือค้นหาข้อมูลจากแหล่งต่างๆ เท่านี้ก็น่าจะได้คำตอบที่ทำให้คุณตัดสินใจในการเลือกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ที่ถูกใจได้แล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก