Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Epic บังคับให้ผู้ใช้ต้องเปิด two-factor authentication สำหรับผู้ที่ต้องการโหลดเกมฟรี

สำหรับนักเล่นเกมคอมพิวเตอร์แล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านคงไม่พลาดที่จะลง Epic Launcher ไว้กับตัวเครื่องด้วยเหตุผลที่ว่าทาง Epic นั้นมีการแจกเกมให้ผู้เล่นได้เห็บไว้ในครั้งของตัวเองได้ทุกๆ อาทิตย์ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นล่าสุดทาง Epic ก็ได้ออกกฎใหม่สำหรับผู้ที่ตั้งใจจะโหลดเกมฟรีเอาไว้ในคลังของตัวเองโดยเฉพาะออกมาโดยข้อบังคับดังกล่าวนั้นก็คือผู้ใช้จะต้องทำการเปิดการใช้งานการเข้าสู่ระบบเพื่อยืนยันตัวตนระดับที่ 2 หรือ two-factor authentication นั่นเอง

Screen Shot 2020 04 28 at 4.38.37 PM.0

Advertisement

สำหรับข้อกำหนดดังกล่าวนี้นั้นพึ่งจะมีออกมาไม่นานในเช้าของวันที่ 29 เมษายนตามเวลาของบ้านเรา โดยผู้ใช้ที่ใช้งาน Epic Launcher อยู่นั้นจะเห็นได้ว่าจะมีข้อความแจ้งเตือนขึ้นมาให้ทำการเปิดใช้งานการเข้าสู่ระบบเพื่อยืนยันตัวตนระดับที่ 2 หรือ two-factor authentication ซึ่งใน blog ของทาง Epic เองนั้นได้ระบุเอาไว้ว่ามาตรการดังกล่าวนี้นั้นทำเพื่อที่จะให้ผู้ใช้ในทุกๆ บัญชีมีความปลอดภัยในการใช้งานมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นผู้ที่โหลดเกมฟรีรวมถึงผู้ที่ทำการซื้อเกมใน Epic Launcher ก็ตาม

วิธีการเปิดใช้งานระบบเพื่อยืนยันตัวตนระดับที่ 2 หรือ two-factor authentication นั้นสามารถทำได้ไม่ยากโดยหากท่านใช้งาน Steam อยู่นั้นตัวระบบของทาง Epic เองก็จะคล้ายๆ กัน โดยผู้ใช้สามารถเลือกตัวเลือกการยืนยันที่ 2 ได้ 3 รูปแบบคือผ่าน SMS, e-mail และแอปพลิเคชัน งานนี้นั้นขอแนะนำให้ทุกท่านที่ใช้งาน Epic Launcher อยู่นั้นเปิดใช้งานระบบยืนยันตัวตนระดับที่ 2 จะดีกว่าเพราะหากย้อนกลับไปในช่วงเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมานั้นก็มีการยืนยันจากทาง Epic เองว่ามีแฮ็กเกอร์เข้าไปเจาะเอาข้อมูลของผู้ใช้มาแล้ว ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของท่านเองเสียเวลาสักเล็กน้อยก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

PC News

Unreal Engine 5 เอนจิ้นสร้างเกมยอดนิยมของผู้พัฒนาเกมหลาย ๆ เจ้าในปัจจุบัน ซึ่งเราจะเห็น Unreal Engine ถูกเอาไปพัฒนาเกมคอม, คอนโซลและเกมมือถือมาหลายต่อหลายเกมแล้ว ตอนนี้เปิด Early Access ให้เข้าไปทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ ๆ แล้ว โดยการอัพเกรดเอนจิ้นคตรั้งนี้ ทางสื่อต่างประเทศอย่าง VideoCardz คาดว่าจะเป็นการอัพเกรดเพื่อรองรับฟีเจอร์ AMD FSR (FidelityFX...

Game News

Epic Games อาจจะไม่มีข่าวซื้อเกมบริษัทเกมเข้ามาในเครือของตัวเองบ่อย ๆ ซึ่งครั้งล่าสุดก็เป็น Psyonix เจ้าของ Rocket League ซึ่งดีลครั้งนั้นทำให้ตัวเกมต้องย้ายจาก Steam ไปอยู่ในร้านค้าของ Epic ไปซึ่งเกมเมอร์ที่อยากเล่นเกมนี้ก็ต้องตามไปซื้อใน Store นั้นแทน แต่คนที่เคยซื้อใน Steam ไปแล้วก็ยังเปิดเกมมาเล่นได้ตามปกติอยู่ สำหรับดีลครั้งใหม่นี้ทาง Epic ได้เข้าซื้อ Mediatonic เจ้าของเกมดังอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก