Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

FCC เผยข้อมูล Surface Book 3 จะมาพร้อมกับการรองรับการเชื่อมต่อไร้สายมาตรฐาน Wi-Fi 6

หลังจากความพยายามมาอย่างยาวนานจนทำให้ผลลิตภัณฑ์ในซีรีย์ Surface ของทาง Microsoft นั้นกลายเป็นที่นิยมขึ้นมา ล่าสุดจากข้อมูลที่เผยออกมาก่อนหน้านี้ว่าทาง Microsoft เตรียมที่จะทำการเปิดตัว Surface Book 3 ออกมานั้น เอกสารจากทาง FCC ก็ได้มีการยืนยันเอาไว้ว่าเจ้า Surface Book 3 นี้นั้นจะรองรับการเชื่อมต่อไร้สายมาตรฐานใหม่อย่าง Wi-Fi 6 ด้วยในตัวทำให้ Surface Book 3 นั้นน่าสนใจมากขึ้น

surface book 292

Advertisement

ถึงแม้ว่าในเอกสารการทดสอบของทาง FCC จะไม่ได้ระบุข้อมูลของเครื่องทดสอบจากทาง Microsoft ว่าจะเป็น Surface Book 3 โดยตรงนั้น ทว่าจากข้อมูลก่อนหน้านี้ที่ได้มีการเผยไปแล้วนั้นตัวเครื่องที่ถูกทดสอบก่อนหน้านี้จะเป็น Surface Go 2 ทว่าชื่อผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการทดสอบนั้นจะเขียนไว้ว่าตัวผลิตภัณฑ์นั้นมีชื่อว่า “Microsoft Corporation Portable Computing Device’ ซึ่งแน่นอนว่าความเป็นไปได้สูงสุดของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้นั้นน่าจะเป็น Surface Book 3 อย่างแน่นอน(แต่ก็ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ก็เป็นได้)

Surface Book 3 FCC

Screenshot 2020 04 28 at 12.21.29

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นตามเอกสารที่เผยออกมาของทาง FCC พบว่าเจ้าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้นั้นจะมาพร้อมชิปการเชื่อมต่อไร้สายในรุ่น Intel Wi-Fi 6 AX201 ซึ่งจะรองรับมาตรฐาน IEEE 802.11 ax หรือชื่อใหม่คือ Wi-Fi 6 โดยความเร็วของตัว Wi-Fi 6 นั้นจะสูงมากถึง 2.4 Gbps เลยทีเดียว(ภายใต้ความถี่เดิมทั้ง 2.4 GHz และ 5 GHz) นอกไปจากนั้นแล้วชิปการเชื่อมต่อดังกล่าวนี้นั้นยังรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.1 อีกด้วยต่างหากซึ่งนั่นทำให้เจ้าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้นั้นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นการที่จะสามารถใช้การเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 ได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มตามสเปคมีความจำเป็นที่ผู้ใช้จะต้องทำการเปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่ายใหม่ให้รองรับกับมาตรฐาน Wi-Fi 6 ด้วยซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้นั้นก็มีวางจำหน่ายบ้างแล้วในตลาดทว่าราคาของอุปกรณ์ที่รองรับการเชื่อมต่อมาตรฐาน Wi-Fi 6 นั้นก็ค่อนข้างจะสูงมากพอสมควร ดังนั้นแล้วเชื่อว่ากว่าที่จะมีการเปลี่ยนอุปกรณ์ให้รองรับกับมาตรฐาน Wi-Fi 6 นั้นคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Accessories review

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!! TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก