Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

เปลี่ยนสมาร์ทโฟนเก่าให้เป็นเครื่องตรวจสอบการใช้งานฮาร์ดแวร์ของคอมพิวเตอร์

หลายๆ ท่านนั้นเวลาที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนใหม่สักเครื่องอาจจะใช้วิธีการขายเครื่องเก่าเพื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ ทว่าก็ยังคงมีอีกหลายคนที่ไม่ขายสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าทิ้งไปแล้วเก็บเอาไว้กับตัว บางท่านอาจจะเก็บเอาไว้เป็นเครื่องสำรองเพื่อเวลาที่เครื่องหลักมีปัญหา แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่เก็บสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าไว้เฉยๆ โดยไม่ได้ใช้อะไรนั้นในวันนี้เราขอนำเสนอวิธีเอาสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าของทำมาทำให้เป็นประโยชน์กับการใช้มันเป็นเครื่องติดตามฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ได้ จะเป็นเช่นไรนั้นมาติดมากันได้เลย

9hHp8g2WoSuVyr63Hj2oY6 650 80

Advertisement

ก่อนอื่นเลยนั้นท่านต้องเข้าไปโหลดโปรแกรมสำหรับการติดตามการทำงานของฮาร์ดแวร์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนจากทาง https://www.trigonesoft.com/ ซึ่งหน้าเว็บดังกล่าวนี้นั้นจะเป้นหน้าสำหรับโหลด โดยตัวโปรแกรมนั้นจะมี 2 เวอร์ชันคือเวอร์ชัน 32-bit และ 64-bit สำหรับท่านที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows ที่ยังคงเป็น 32-bit อยู่นั้นก็ให้เลือกโหลดที่ตัวติดตั้งที่เป็น 32-bit ทว่าหากท่านใช้ระบบปฎิบัติการ Windows ที่เป็น 64-bit อยู่แล้วนั้นสามารถที่จะเลือกโหลดได้ทั้ง 2 เวอร์ชัน(แต่ก็แนะนำให้โหลดเวอร์ชัน 64-bit มาใช้จะมีความเสถียรในการใช้งานมากกว่า( ณ ปัจจุบันนี้นั้นตัวโปรแกรมจะเป้นเวอร์ชัน 3.37) เมื่อโหลดมาแล้วนั้นให้ทำการติดตั้งตามปกติ โดยเมื่อติดตั้งแล้วเปิดใช้งานตัวโปรแกรมนั้นจะมีหน้าจอดังต่อไปนี้

9hHp8g2WoSuVyr63Hj2oY6 650dfsdf

ตัวโปรแกรมนั้นจะลง Service ซึ่งบนหน้าจอคอมพิวเตอร์นั้นจะไม่มีอะไรให้ปรับแต่งมากเท่าไรนักเพราะส่วนสำคัญจะเป็นแอปพลิเคชันที่อยู่บนสมาร์ทโฟนมากกว่า อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นเมื่อทำการติดตั้งไปแล้วในตอนเปิดใช้งานครั้งแรกตัวโปรแกรมจะให้ท่านค่า Password เอาไว้ก็ให้ทำการตั้งค่าตามปกติและอย่าลืม Password นี้เนื่องจากเอาต้องเอาไปใช้งานในการเข้าถึงข้อมูลผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนของเรา

หลังจากนั้นแล้วให้โหลดแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนซึ่งในปัจจุบันนี้นั้นมันยังคงรองรับแค่เฉพาะสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android เท่านั้น โดยให้เข้าไปโหลดได้ที่ playstore

เมื่อเข้าใช้งานแอปพลิเคชันครั้งแรกนั้นตัวเครื่องจะให้เราใส่ข้อมูลของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราต้องการตรวจสอบการทำงานของฮาร์ดแวร์ซึ่งเราจะต้องกำหนดค่า IP ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต้องการจะทำการตรวจสอบตามใด้วยการใช้ Port ที่หากท่านไม่ได้ทำการเปลี่ยนบนเครื่องก็จะเป็น Port 19150 หลังจากนั้นให้ใส่ Password ที่ท่านได้ตั้งไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วกดโอเค เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถดูค่าต่างๆ ของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้แล้ว

9hHp8g2WoSuVyr63Hj2oY6 asdasdsa

ฟีเจอร์เด็ดสุดก็คือการตั้งค่า Widget ให้ Senser ต่างๆ ซึ่งเราสามารถที่จะตั้งค่าต่างๆ ได้ตามต้องการ

9hHp8g2WoSuVyr63Hj2oY6

การตั้งค่าต่างๆ นั้นไม่ยุ่งยากเท่าไรนัก อย่างไรก็ตามตัวแอปพลิเคชันนั้นก็มีข้อจำกัดอยู่ตรงที่เราจะสามารถใช้งานตรวจสอบได้นั้นเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราและสมาร์ทโฟนต้องเชื่อมต่ออยู่บนเครือข่ายเดียวกันเท่านั้น มีผู้ใช้จาก Reddit หลายๆ คนได้ดัดแปลงเอาตัวเครื่องสมาร์ทโฟนเก่าตัวนี้นั้นเข้าไปใช้ติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ดังเช่นภาพต่อไปนี้

gJ7KoIU79AHmBA

จากภาพนั้นจะเห็นได้ว่าผู้ใช้ Reddit ดังกล่าวได้ทำการติดตั้งตัวเครื่องสมาร์ทโฟนเข้าไปบนเครื่องเลยซึ่งงานนี้นั้นก็สวยไปอีกแบบ สำหรับท่านที่กังวลใจว่าตัวเครื่องจะร้อนขึ้นจากสมาร์ทโฟนไหมทางผู้ใช้ Reddit ได้บอกเอาไว้ว่าเขาไม่พบข้อแตกต่างก่อนและหลังของอุณหภูมิในการติดตั้งสมาร์ทโฟนเข้าไปบนตัวเครื่อง โดยถึงแม้ว่าตัวเครื่องสมาร์ทโฟนจะมีการเสียบสายชาร์จทิ้งเอาไว้ตลอดเวลาก็ไม่ใช่ปัญหาและเมื่อทำการปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ไปแล้วนั้นตัวเครื่องก็จะดับหน้าจอไปเองเมื่อทำการเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นมาใหม่สมาร์ทโฟนก็จะติดขึ้นมาเอง

หมายเหตุ – นี่ถือว่าเป็นการ DIY เจ๋งๆ อีกแบบหนึ่งที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติม

ที่มา : techradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ต้องบอกเลยครับว่าช่วงนี้พีซีประกอบเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะสามารถเลือกสเปคหรือราคาได้ตามต้องการ ไม่ต้องมานั่งคิดว่าคุ้มไหม อยากใส่เคสอะไรก็ใส่ อยากได้ออปชั่นเพิ่มอะไรก็เพิ่ม ซึ่งเป็นจุดเด่นของพีซีประกอบอย่างมาก แต่นอกจากเครื่องประกอบแล้ว ก็ยังมีพีซีแบรนด์ที่หลายท่านมักจะมองข้ามเพราะแพงเวอร์ ไม่คุ้ม เลือกเคสก็ไม่ได้ หลายท่านเลือกที่จะมองจุดด้อยของพีซีแบรนด์ แต่บอกเลยว่าพีซีแบรนด์เองก็มีจุดเด่นที่เครื่องประกอบไม่สามารถเทียบได้ไม่ว่าะเป็น Advertisement 1. สะดวกง่ายไม่ยุ่งยาก สำหรับท่านที่ไม่สะดวกมาเลือกสเปค เลือกอุปกรณ์ หรืออาจจะต้องถึงขั้นประกอบจัดสายไฟเอง พีซีแบรนด์เหมาะมากครับ เพราะไปซื้อจากหน้าร้านมาไม่ต้องประกอบเครื่อง อีกทั้งยังมีการจัดสายไฟ ลงวินโดวส์ไดร์เวอร์มาให้แล้วเสร็จสรรพ แต่ต่อสายไฟคีย์บอร์ดเมาส์ก็พร้อมใใช้งานตั้งแต่แกะกล่องเลย และนอกจากเหมาะกับผู้ใช้ทั่วไปแล้ว...

Other News

BaNANAStore Promotion - เชื่อได้ว่าเดี๋ยวนี้ใครจะประกอบคอมซักเครื่องอย่าง PC DIY นั้น เราไม่จำเป็นต้องไปซื้อตามหน้าร้านอีกต่อไปแล้ว ด้วยความที่ว่า

PC News

เชื่อได้ว่าเดี๋ยวนี้ใครจะประกอบคอมซักเครื่องอย่าง PC DIY นั้น เราไม่จำเป็นต้องไปซื้อตามหน้าร้านอีกต่อไปแล้ว ด้วยความที่ว่าเราสามารถสั่งซื้อผ่านทางร้านค้าออนไลน์ได้แล้ว

Accessories review

อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่หลาย ๆ ท่านให้ความสำคัญ โดยเฉพาะสายคอมประกอบ นั่นก็คือระบบระบายความร้อนให้กับ CPU ซึ่งในปัจจุบัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก