Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ชำแหละให้เห็นกันชัด ๆ iPhone SE 2020 เทียบกับ iPhone 8 มีคลิป !!

ภายหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ New iPhone SE 2020 นั้นเราก็จะเห็นได้ว่า iPhone SE 2020 มีรูปร่างหน้าตา การออกแบบภายนอกที่แทบจะเหมือนกับ iPhone 8 ทุกประการ ด้วยขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วเท่ากัน มาพร้อมปุ่ม Home ที่มี Touch ID ในตัว การวางองค์ประกอบต่าง ๆ อย่าง ปุ่ม Power, ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง, ตำแหน่งกล้อง และที่สำคัญ iPhone SE 2020 กับ iPhone 8 มีขนาดและน้ำหนักเท่ากัน จะต่างกันก็แค่การวางตำแหน่งของโลโก้ Apple ที่ iPhone SE 2020 วางตำแหน่งโลโก้ด้านหลังเหมือนกับ iPhone 11 เท่านั้น

jdirgihtirr

credit: macrumors

เมื่อภายนอกเหมือนกันขนาดนี้แล้ว ภายในจะเหมือนกันด้วยหรือไม่นั้น ได้รับการพิสูจน์แล้วโดย Youtuber ชาวจีน ซึ่งเขาได้อัพโหลดคลิปวิดีโอการชำแหละ iPhone SE 2020 ให้เราได้ชมกัน

Advertisement

จากคลิปเราจะเห็นได้ว่า นอกจากภายนอกที่แทบจะไม่แตกต่าง ภายในก็เช่นกัน โครงสร้างภายในของ iPhone SE 2020 มีการประกอบฮาร์ดแวร์แต่ละชิ้นคล้ายคลึงกับ iPhone 8 อย่างมาก แต่กระนั้นบางอย่างก็แตกต่างกัน ได้แก่ Modem , Wi-Fi chip, ขั้วต่อแบตเตอรี่ ที่ iPhone SE 2020 จะใช้ขั้วต่อแบตเตอรี่แบบเดียวกับ iPhone 11, flashlight ด้านหลัง และที่สำคัญเลยชิปประมวลผลที่แตกต่างกัน เนื่องจาก iPhone SE 2020 ใช้ชิปประมวลผล A13 Bionic เช่นเดียวกับชิปประมวลผลที่อยู่ใน ‌iPhone 11‌ และ 11 Pro

จากคลิปข้างต้นเราจะเห็นได้ว่า ส่วนประกอบหลายอย่างของ iPhone SE 2020 นั้นสามารถนำชิ้นส่วนของ iPhone 8 มาทดแทนกันได้ โดยเฉพาะในส่วนของจอแสดงผล ที่สามารถสลับกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ และสำหรับใครที่กำลังสนใจ iPhone SE 2020 ที่เปิดตัวออกเรียบร้อย ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิมมาก ๆ แต่ได้สเปคที่เร็วและแรง เริ่มต้น 14,900 บาท ก็สามารถเข้าไปสั่งจองกันได้แล้วทั้งตามค่ายมือถือต่าง ๆ และที่เว็บไซต์ Shopping สินค้าไอทีต่าง ๆ กันได้แล้ววันนี้นะจ๊ะ

 

 

ที่มา: macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก