Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คมันมีดีกว่าพีซีตรงไหน ทำไมไม่ประกอบพีซีไปเลยละ

โน๊ตบุ๊คดีกว่าพีซีตรงไหนนะ

บ่อยครั้งที่ทีมงานได้เห็นผู้ใช้ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ถามว่าซื้อโน๊ตบุ๊คงบเท่านั้น งบเท่านี้ แล้วก็จะมีบางท่านเข้ามาคอมเมนท์ว่าทำไมไม่ซื้อพีซีไปเลยดีกว่าละ แรงกว่าเยอะ โดยเฉพาะสายงบน้อย ซึ่งอาจจะดูเป็นคำตอบที่ดูกวนโอ้ย แต่บางท่านที่ไม่เคยใช้โน๊ตบุ๊คก็จะไม่ทราบว่าโน๊ตบุ๊คมันมีจุดเด่นของมัน วันนี้ทีมงานเลยจะขอพาทุกท่านไปรู้จักโน๊ตบุ๊คที่ดีกว่าพีซีกันให้มากขึ้นครับ

Lenovo ThinkBook 13s Review 58

Advertisement

ก่อนอื่นออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ได้มาชวนทะเลาะนะครับว่าโน๊ตบุ๊คดีกว่าพีซี แค่อยากจะแนะนำจุดเด่นที่โน๊ตบุ๊คต่อให้ราคาถูก แต่ก็ยังมีจุดเด่นที่เหนือกว่าพีซีไม่ว่าจะเป็น

พกพาได้สะดวก

จุดเด่นหลักของโน๊ตบุ๊คเลยก็คือขนาดที่พกพาสะดวก มีจอภาพมีแบตเตอรี่ในตัว สามาถพกพาไปทำงานที่ไหนก็ได้ ทำงานเสร็จแล้วก็แค่ปิดจอ และก็ยกกลับบ้าน หรือพกพาไปทำงานที่อื่นก็สะดวก ขณะที่พีซีมันไม่ได้ออกแบบมาให้พกพาได้ ถึงแม้จะมีบางท่านบอกว่าก็แค่ถอดสายก็ยกเคสไปไหนต่อไหนได้แล้ว แต่มันก็ไม่ได้มีความสะดวกเลย จะยกเคสพีซีพร้อมจอไปนั่งทำงานใน Starbuck ก็ยังไงอยู่นะ

local 1056

จอภาพในตัว

โน๊ตบุ๊คมาพร้อมจอภาพทุกเครื่อง จะ 1 จอ 2 จอก็แล้วแต่ ซึ่งมันทำให้เราทำงานได้สะดวกมากเพียงแค่เปิดจอภาพขึ้นมา และสเปคจอโน๊ตบุ๊คเอง แม้จะเลือกสเปคความต้องการจอไม่ได้ แต่ก็มีสเปคที่ดีไม่แพ้จอภาพต่อแยกเลย บางรุ่นมีจอภาพดีกว่าจอภาพแยกราคาแพงเสียอีก และถ้าจอที่ติดมาไม่พอ ก็ยังสามารถต่อจอภาพภายนอกได้ด้วย ส่วนพีซีเครื่องประกอบต้องซื้อจอภาพเอง ซึ่งส่วนใหญ่ราคาที่ระบุตามเครื่องประกอบจะไม่รวมจอภาพ

แบตเตอรี่ในตัว

พีซีจำเป็นต้องมี UPS เพื่อไว้สำรองไฟเวลาไฟตกไฟดับ แต่สำหรับโน๊ตบุ๊คจะมีแบตเตอรี่ติดมาให้ในตัว ไม่ได้แค่พอสำรองไฟเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้งานได้เป็นชั่วโมงสบายๆ ทำให้สามารถใช้โน๊ตบุ๊คที่ไหนก็ได้ แม้ไม่มีปลั๊กไฟ จะในป่า ชายทะเล หรือที่ไหนๆก็สามารถเปิดโน๊ตบุ๊คใช้งานได้ทันที

Lemel PC PUBG 0

แน่นอนว่าประสิทธิภาพของโน๊ตบุ๊คในงบประมาณที่เท่ากัน อาจจะสู้พีซีไม่ได้ แต่มันก็มีจุดเด่นที่คุ้มค่าของมัน ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คระดับหมื่นต้นๆ ที่อาจจะทำอะไรไม่ได้มากไปว่าพิมพ์งานเล่นเน็ต แต่ก็พกพาไปทำงานข้างนอกได้ ขณะที่ถ้าเป็นพีซีอาจจะเล่นเกมได้สบาย แต่ก็ไม่สามารถพกพาไปไหนได้

ถ้าท่านเป็นเซล หรือนักเรียนนักศึกษาที่ต้องเดินทาง หรือไปทำงานที่ออฟฟิต หรือมหาลัยโน๊ตบุ๊คคือคำตอบของท่านแน่นอน แต่ถ้าเน้นสเปคแรงเพื่อการเล่นเกม และไม่ได้เดินทางบ่อย หรืออาจจะมีโน๊ตบุ๊คทำงานอยู่แล้ว พีซีคือทางเลือกที่เหมาะสม ซึ่งสุดท้ายแล้วขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของท่านด้วยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก