Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

วิธีการใช้งาน RTX Voice เพิ่มคุณภาพเสียงให้การใช้ไมค์ด้วยการ์ดจอซีรีย์ RTX

ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานั้นทาง NVIDIA ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับนักแคสเกมที่ใช้ชิปกราฟิกในซีรีย์ RTX กับฟีเจอร์ที่เรียกว่า RTX Voice ออกมา แน่นอนว่าฟีเจอร์ดังกล่าวนี้นั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างมากกับนักแคสเกมรวมไปถึงผู้ใช้ในระดับธุรกิจที่ต้องมีการประชุมผ่านทางออนไลน์ในยุคที่ต้องมีการกักตัวเช่นนี้ ฟีเจอร์ RTX Voice นั้นจะเป็นฟีเจอร์ที่เข้ามาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพและลดเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อมในการใช้ไมค์ของผู้ใช้ได้ทำให้การใช้ไมค์เพื่อที่จะติดต่อสื่อสารนั้นมีคุณภาพของเสียงมากขึ้นกว่าเดิม ฟีเจอร์ RTX Voice นั้นจะใช้ Tensor core ซึ่งโดยปกตินั้นจะมีหน้าที่ในการสร้างเทคนิค Ray-tracing มาดูกันว่าวันนี้เราจะใช้งาน RTX Voice ได้อย่างไร

setienne 180914 2954 0085.0

Advertisement

สำหรับวิธีการเปิดใช้งานฟีเจอร์ RTX Voice นั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • อัพเดท Driver ให้เป็นรุ่นล่าสุดก่อน หรือไม่อย่างนั้นแล้วก็ต้องใช้ Driver ที่มากกว่าเวอร์ชัน 410.18 ขึ้นไป
  • เข้าไปโหลด RTX Voice จากเว็บของ NVIDIA แล้วให้ทำการติดตั้งตามปกติ
  • เมื่อโหลดแล้วนั้นให้ทำการเปิดโปรแกรมขึ้นมาซึ่งหน้าต่างของโปรแกรมนั้นจะไม่มีอะไรมาก ผู้ใช้สามารถที่จะเลือกปรับระดับการจัดการเสียงรบกวนได้ตามที่ต้องการ

Co6gPMiRIQ

  • ในการใช้งานนั้นขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่ท่านต้องการเลือกใช้ ตัวอย่างเช่นหากเป็น Zoom ก็ให้เข้าไปทำการตั้งค่า Audio แล้วเลือกไมค์หรือทำโพงให้เป็น NVIDIA RTX Voice ดังรูป

Zoom Lvk18kyINc

ถามว่าในการใช้งานนั้นเจ้า RTX Voice สามารถทำให้คุณภาพเสียงดีมากขึ้นกว่าเดิมไหม ลองไปทำการทดสอบฟังจากคลิปนี้กันได้เลย

หากท่านลองฟังแล้วนั้นจะเห้นได้ว่าในช่วงหลังๆ ที่ทำการเปิดใช้ฟีเจอร์ RTX Voice นั้นเสียงที่ได้มีคุณภาพเสียงมากขึ้นพอสมควร อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นสิ่งที่ตามมาก็คือคำถามที่ว่าเมื่อเปิด RTX Voice แล้วนั้นมันจะไปทำให้ประัสิทธิภาพในการเล่นเกมลดลงหรือไม่ คำตอบก็คือมีผู้ใช้หลายๆ รายพบว่าประสิทธิภาพในการเล่นเกมลดลงไปมากพอสมควรคืออยู่ที่ราวๆ 5% – 20% เลยทีเดียว งานนี้นั้นก็ต้องเลือกเอาว่าจะเล่นเกมเร็วหรือเสียงที่ใช้มีประสิทธิภาพดีขึ้น

อย่างไรก็ตามแล้วนั้น RTX Voice นั้นยังคงเป็นฟีเจอร์ที่ยังอยู่ในเวอร์ชันทดสอบแถมโปรแกรมที่จะรองรับการใช้งานฟีเจอร์นี้ได้นั้นก็มีเพียง 12 โปรแกรมเท่านั้นตามที่ทาง NVIDIA ได้เผยออกมา(ทว่าก็มีผู้ใช้หลายคนลองใช้งานกับโปรแกรมอื่นและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเช่นเดียวกัน) สำหรับนักแคสเกมนั้นใครสนใจก็ลองทำตามขั้นตอนนี้ดูได้เลย

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

จากที่ก่อนหน้านี้เราได้แนะนำวิธีการเปิดใช้ฟีเจอร์เด็ดๆ ของกราฟิกการ์ดซีรีย์ RTX จากทาง NVIDIA อย่าง RTX Voice ไปแล้วนั้น ในครั้งนี้เราจะมาดูผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการเปิดใช้งานฟีเจอร์ RTX Voice ไว้แล้วทำการเล่นเกมไปด้วยให้ทุกท่านได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบว่าควรหรือไม่ที่จะทำการเปิดฟีเจอร์ RTX Voice เอาไว้ขณะที่ทำการทดสอบผ่านโปรแกรม Benchmark ชื่อดัง ซึ่งในการทดสอบนี้นั้นเราจะดูทั้งกราฟิกการ์ดในรุ่นระดับกลางอย่าง RTX 2060 และ RTX 2080 Ti Advertisement สำหรับสเปคของตัวเครื่องที่ใช้ในการทดสอบของทาง wccftech...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก