Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Crucial P5 เอาใจคอเกม SSD PCIe Gen3 เร็วกว่า HDD 10 เท่า!

ใครที่เคยเป็นแฟนของ SSD ของทาง Crucial น่าจะอยากให้เข้ามาไทยกันไวๆ เพราะตอนนี้เรายังเห็นแค่ SSD Crucial P1 series อยู่ในตลาดเนิ่นนานมาแล้ว แม้จะมี P2 ออกมาก็ตาม แต่ก็ยังไม่มีวี่แวว แต่คาดว่า Crucial P5 น่าจะเป็นทางออกให้กับคนที่อยากได้ SSD ระดับกลาง ความเร็วสูง และให้การรับประกันที่ยาวๆ ได้

crucial p5

Advertisement

crucial p5สำหรับ Crucial P5 นั้น มาพร้อมอินเทอร์เฟส M.2 PCIe 3.0 x4 ซึ่งเป็น NVMe 1.3 ให้ความเร็วในการอ่านได้ถึง 3,400MB/s และ การเขียนข้อมูลที่ 3,000MB/s โดยที่ในรุ่น 250GB จะอยู่ที่ 1,400MB/s เท่านั้น แต่ก็เป็นตัวเลขที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะค่อนข้างสมดุลกันทีเดียวระหว่างการอ่านและเขียน นอกจากนี้ในรุ่น 500GB ที่่น่าจะเป็นไซส์ยอดนิยม ยังให้ตัวเลขไปถึง 300 TBW ให้ปริมาณการเขียนข้อมูลได้ไม่น้อยเลย กับอายุการทำงานอยู่ที่ราวๆ 1.8 ล้านชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีซอฟต์แวร์อย่าง Acronis True Image มาให้ใช้ในการ Clone ข้อมูลอีกด้วย

crucial p5

โดยที่ทาง Crucial ใช้คอนโทรเลอร์ DRAM-cache มาภายใน SSD P5 รุ่นใหม่นี้ พร้อมกับ 3D NAND flash ที่แม้ว่าจะไม่ได้ระบุมา แต่ถ้าดูจากข้อมูลของทาง Tom’s Hardware อ้างถึงนั้น คาดว่าจะเป็น 3D TLC จากทาง Micron ให้การรับประกัน 5 ปี มีตัวเลือกความจุตั้งแต่ 250GB, 500GB, 1TB และ 2TB

crucial p5

ที่มา: Crucial SSD

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

SSD 500GB ปลายปี 2022 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกเยอะ หาซื้อง่ายด้วยนะ! ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้แนะนำ SSD 1TB รุ่นทางเลือกสเปคน่าสนใจให้เลือกซื้อไปอัพเกรดพีซีแล้ว SSD 500GB ก็เป็นอีกความจุยอดนิยมซึ่งเหมาะจะเอาไว้เป็นไดรฟ์เสริมติดตั้งเกม, เปลี่ยนกับ SSD ติดโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพยังไม่ประทับใจหรือใช้อัพเกรดโน๊ตบุ๊คเก่าที่ซื้อมาใช้หลายปีและมีอินเตอร์เฟส M.2 PCIe ติดตั้งมาให้บนเมนบอร์ดได้ด้วย จัดเป็นความจุที่เยอะกำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไปและหาซื้อได้สะดวกอีกด้วยAdvertisement และข้อดีของ SSD 500GB...

IT NEWS

เวสเทิร์น ดิจิตอล เดินหน้าตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ให้สามารถยกระดับการเล่นเกมและปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการเล่นเกมที่พัฒนาขึ้นด้วย SSD WD Black รุ่นใหม่ และเป็นสัญญาณให้เห็นถึงเกมยุคถัดไปที่กำลังจะเกิดขึ้น พร้อมกับการเปิดตัวสินค้าโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลใหม่ 2 ตัว และสินค้าอื่นๆ ของ WD_BLACK ที่กำลังจะเปิดตัวต่อมา โดยสินค้าใหม่จะเป็น SSD รูปแบบการ์ด Add-in Gen3 x8 ที่สามารถบูทได้อย่างสมบูรณ์และ Gaming Dock...

Buyer's Guide

จัดหนักกันไป สำหรับใครที่อยากได้ SSD แล้วมองว่าลงทุนทีเดียว ใช้กันไปยาวๆ กับการเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ได้เป็นพันๆ หมื่นๆ ไฟล์ ลงเกมใหม่ ก็ไม่ต้องคอยลบเกมเก่า แบ่งพื้นที่เก็บไฟล์ได้สบาย รวมถึงสายตัดต่อ ก็ยังได้ความเร็วที่ดี แถมยังเก็บ Footage เอาไว้เรียกใช้งานได้อีกด้วย ไม่ต้องดึงข้อมูลจากที่อื่น ให้เสียเวลา อยากได้จัดให้ BX500 จาก...

Buyer's Guide

เรียกร้องกันเข้ามาเยอะ สำหรับ SSD M.2 PCIe วันนี้จัดมาให้เป็นพิเศษ สำหรับปลายเดือนแบบนี้ ความจุระดับ 500GB ราคาเริ่มต้น 2,1xx บาทเท่านั้น ความเร็วระดับ 1,xxxMB/s ขึ้นไป ใครที่กำลังมองหา SSD 500GB สำหรับอัพเกรดโน๊ตบุ๊ค หรือจะลงระบบในพีซี อย่าได้พลาด เพราะราคานี้ ไม่ได้มีบ่อยๆ แต่เช็คความพร้อมของเครื่องคุณด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก