Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

สเปคเล่น Flight Simulator เริ่มที่ RX570 จบตรง RTX 2080

เรียกว่ายังเป็นเกมที่อยู่มายาวนาน แต่ก็มีการปรับปรุงมาเรื่อยๆ สำหรับ Microsoft Flight Simulator เพราะเป็นเกมยักษ์ใหญ่ที่อยู่ในใจคอเกมแนว Simulator กับการขับเครื่องบินแบบเสมือนจริง มีฉากและ AI อลังการสวยงาม และแน่นอนว่า เมื่อได้รับการปรับเปลี่ยนมาจนในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ก็มีการแชร์ข้อมูลของสเปคสำหรับการเล่นมาแนะนำกัน

Microsoft Flight Simulator cov2

Advertisement

สำหรับเกม Flight Simulator นี้ ต้องการพื้่นที่ในการติดตั้งอย่างน้อย 150GB และมีแรมไม่น้อยกว่า 8GB ส่วนหน่วยประมวลผลใช้ซีพียู AMD Ryzen 3 1200 หรือ Intel Core i5-4460 เป็นอย่างต่ำ และมี VRAM อย่างน้อย 2GB ซึ่งทาง Microsoft ระบุมาว่า อย่างน้อยควรเป็น AMD Radeon RX570 หรือ GeForce GTX 770 สเปคเริ่มต้น สามารถหาซื้อคอมชุดนี้มือสองได้ในราคาประมาณ 11,000 บาท++

ส่วนสเปคแนะนำทาง Microsoft ระบุว่าควรใช้ซีพียู Ryzen 5 1500X หรือ Core i5-8400 และแรม 16GB รวมถึงกราฟิกการ์ดที่มี VRAM อย่างน้อย 4GB โดยใช้ RX590 หรือ GTX 970 เป็นอย่างต่ำ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่ระบุถึง “ideal spec” หรือสเปคที่เหมาะที่สุด สำหรับการเล่น FlightSimulator ไม่ได้มากมายนัก แค่ Ryzen 7 Pro 2700X หรือ Core i7-9800X เท่านั้นเอง แต่ที่สำคัญจะต้องใช้แรม 32GB และอัพเกรดกราฟิกเป็น Radeon VII หรือ RTX 2080 ในการเล่นเกมนี้ ส่วนถ้าเป็นสเปคแนะนำและ idle spec จะเริ่มที่ 18,000 บาท ไปจนถึง 50,000 บาท ตามลำดับ

Flight Simulator

เช่นเดียวกับคนที่ต้องการเล่น Flight Simulator อย่างจริงจัง อาจจะต้องเช็คแบนด์วิทธิ์การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ เพื่อเพิ่มความต่อเนื่องภายในเกม กับความเร็วในการเชื่อมต่อขั้นต่ำ 5Mbps แต่ที่แนะนำคือ 20Mbps ในขณะที่ idle spec ต้องการการเชื่อมต่อที่มากถึง 50Mbps ส่วนสำคัญที่ต้องการแบนด์วิทธิ์ระดับนั้นก็เพราะ Adaptive Streaming ที่เป็นระบบการเรนเดอร์กราฟิกในสตรีมให้ได้ใกล้เคียงกับที่ปรากฏอยู่ในเกมที่คุณเล่นอยู่ ซึ่งเป็นเทคนิคพิเศษของ Microsoft พัฒนาบนเกมนี้

 

ที่มา: Microsoft FlightSimulator

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

Tips & Tricks

ตั้งเวลาปิดคอม 5 วิธีง่ายสุด ประหยัดไฟ ถนอมแบต ยืดอายุฮาร์ดแวร์และจอคอม แม้เผลอหลับหน้าเครื่อง ตั้งเวลาปิดคอมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการประหยัดพลังงาน และลดความร้อนให้กับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คในช่วงที่คุณกำลังไปพักผ่อน หรือต้องเปิดทำงานทิ้งเอาไว้ และไม่อยู่หน้าคอม ระบบก็สามารถปิดหรือ Shutdown ตัวเองได้อัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมาคอยกดปิดเครื่อง เมื่อจบงาน แต่เราสามารถตั้งเวลาให้คอมดับ ตามช่วงเวลาที่คุณต้องการ ซึ่งการตั้งเวลานี้ ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ผู้ปกครองต้องการตั้งเวลาใช้งานให้กับลูกหลานในบ้าน หรือเพื่อการจัดการเวลาให้เหมาะสม...

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

How to

คอมเสีย คอมดับ แก้ได้อัพเดตปี 2023 แก้ปัญหาคอมจอดำ ไฟกระพริบ ด้วยตัวเองในไม่กี่ขั้นตอน แก้ปัญหาคอมเสีย คอมดับ เปิดไม่ติด บูตไม่เข้า อัพเดตปี 2023 ปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้ อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่ และบางทีก็เกิดจากความผิดปกติเล็กน้อยของฮาร์ดแวร์ ซึ่งมีวิธีแก้ไขแบบง่ายๆ ลองทำเองดูก่อนได้ เพื่อให้ใช้งานไปได้ก่อน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเรารวมแนวทางแก้ไขให้คุณ แนะนำว่าให้ลองจากสิ่งง่ายๆ ที่พอทำได้ ไม่ต้องมีความเชี่ยวชาญมาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก