Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ASUS เตรียมเปิดตัวโน๊ตบุ๊ค VivoBook 14 รีเฟรชมาพร้อมหน่วยประมวลผลใหม่ AMD และ Intel

สำหรับ ASUS แล้วนั้นถือว่าเป็นอีกผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบรนด์หนึ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ในเมืองไทยของเราเป็นอย่างดี ล่าสุดนั้นทาง ASUS ได้ทำการเตรียมเปิดตัวโน๊ตบุ๊คราคาประหยัดแต่สเปคไม่ประหยัดอย่างซีรีย์ VivoBook 14 รุ่นรีเฟรชประจำปี 2020 ออกมา โดยจุดที่น่าสนใจนั้นก็คือตัวเครื่องจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ของทาง AMD อย่าง Ryzen 5 4500U และ Ryzen 7 4700U รวมทั้งรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผลของทาง Intel อย่าง Core i7-1165G7 อีกด้วย

4zu3 Asus Vivobook 14 X412FJ

Advertisement

ข้อมูลดังกล่าวนี้นั้นหลุดออกมาจากทางคุณ @_rogame หนึ่งในผู้ปล่อยข่าวลือชื่อดังที่ทำนายการเปิดตัวของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างถูกต้องคนหนึ่ง โดยทางคุณ @_rogame ได้บอกเอาไว้ว่านอกจาก VivoBook 14 รุ่นรีเฟรชประจำปี 2020 จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่แล้วนั้น ตัวเครื่องในรุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลของทาง Intel นั้นจะมีการเพิ่มชิปกราฟิกแบบแยกของทาง NVIDIA ในรุ่น GeForce MX350 มาเป้นตัวเลือกด้วยอีกต่างหาก

สำหรับสเปคในส่วนอื่นๆ นั้นก็จะมีตัวเลือกอย่างหน่วยความจำแบบ LPDDR4 ความเร็ว 3200 MHz ที่ขนาด 8 และ 16 GB ส่วนแหล่งเก็บข้อมูลนั้นก็จะเป็นแบบ SSD ความจุ 256 GB หรือไม่ก็ 512 GB โดยใช้ของทาง Western Digital และ Samsung ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วทาง NotebookCheck เองนั้นก็ได้ตั้งข้อสงสัยเอาไว้อย่างหนึ่งว่าจริงๆ แล้วนั้นหน่วยประมวลผลในรุ่น Core i7-1165G7 ของทาง Intel นั้นจริงๆ ก็มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฟังรุ่นที่ 12 ภายใต้สถาปัตยกรรม Xe ที่มีผลการทดสอบหลุดออกมาว่ามีประสิทธิภาพพอๆ กับชิปกราฟิกแบบฝังสถาปัตยกรรม Vega ของทาง AMD อยู่แล้วดังนั้นก็น่าจะเป็นเรื่องแปลกไปหน่อยที่ทาง ASUS จะใช้ชิปกราฟิกแบบแยกบน VivoBook 14 โมเดลที่ใช้หน่วยประมวลผลของทาง Intel งานนี้จะจริงหรือไม่นั้นก็คงต้องคอยติดตามกันต่อไป

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2022 ราคาไม่เกิน 15000 บาท ขอแค่อัพเกรดหน่อยก็ใช้ทำงานออฟฟิศและเรียนออนไลน์ได้สบายๆ แน่นอน โน๊ตบุ๊ค 2022 ราคาไม่เกิน 15000 บาท ถือเป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกราคาไม่แพงเกินไป เหมาะจะซื้อเอาไว้เป็นเครื่องสำรองหรือให้ลูกหลานใช้เรียนออนไลน์ได้ กรณีโรงเรียนยังไม่เปิดให้กลับไปเรียนในชั้นเรียนตามปกติ ตอนนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นจากแบรนด์ชั้นนำขวัญใจใครหลายคนหรือจะแบรนด์น้องใหม่สเปคดีสร้างสีสันให้ตลาดก็มีมาให้เลือกด้วยAdvertisement พูดถึงการอัพเกรดตัวเครื่อง โน๊ตบุ๊ค 2022 ราคาไม่เกิน 15000 บาทเหล่านี้ก็มีซีพียูให้เลือกทั้ง AMD, Intel...

Buyer's Guide

Notebook น้ำหนักเบา 2021 แบตอึดได้ใจ เรียกว่าเป็นขวัญใจของคนทำงานสมัยนี้เลย Notebook น้ำหนักเบา 2021 กลายเป็นตัวเลือกที่คนทำงานยุคนี้เลือกหากันอย่างต่อเนื่องจากรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไป หลาย ๆ ออฟฟิศเปลี่ยนเป็นการ WFH หรือ Remote work จากที่ไหนก็ได้ งานหลาย ๆ งานก็เปลี่ยนจากการนั่งออฟฟิศแบบเก่า ๆ เป็นการเปิดอินเตอร์เน็ตแล้วนั่งทำงานจากที่ไหนก็ได้ ซึ่งผู้เขียนก็เชื่อว่าผู้อ่านหลาย ๆ...

AMD

AMD Ryzen 7 5700U แรงจน Intel Core i7-10875H มีหนาว ๆ ร้อน ๆ กันไปข้าง  AMD Ryzen 7 5700U ซีพียูประหยัดพลังงานสถาปัตยกรรม AMD Zen 2 แบบ 8 คอร์...

REVIEW

ASUS VivoBook 14 S413 รุ่นที่เรานำมาทดสอบรีวิวบทความนี้เป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องขายจริงแล้ว ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 สถาปัตยกรรม “Tiger Lake” สถาปัตยกรรมขนาด 10nm SuperFin Willow Cove ที่แรงลื่นทรงพลังยิ่งกว่าชิปประมวลผลรุ่นก่อนๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก