Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

GPD Win Max คอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋วสเปคแรงมาพร้อมกับจอย Xbox 360 ในตัว

เอสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบโน๊ตบุ๊คขนาดจิ๋วนั้นเชื่อว่าผู้ที่อยู่ในวงการมานานน่าจะเคยเห็นโน๊ตบุ๊คขนาดจิ๋วที่มาพร้อมกับสเปคไม่แรงกันมาค่อนข้างมากในอดีต แต่ว่าความเชื่อต่างๆ หล่าวนั้นก็ต้องเปลี่ยนไปกับการเข้ามาทำตลาดโน๊ตบุ๊คขนาดจิ๋วของทาง GPD ที่เราได้เห็นกันในหลายๆ รุ่นแล้วว่าโน๊ตบุ๊คจิ๋วแต่แจ๋วเล่นเกมได้ดีนั้นเป็นอย่างไร ล่าสุดนั้นทาง GPD ได้ออกมาเผยข้อมูลของโน๊ตบุ๊คขนาดจิ๋วรุ่นใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวในอีกไม่นานนี้กับ GPD Win Max ที่ทาง GPD บอกว่ามันมาพร้อมกับจอยของ Xbox 360 ในตัว

2752872

Advertisement

เชื่อว่าสำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นน่าจะทราบกันดีว่าจอย Xbox 360 นั้นเป็นจอยที่เหมาะเป็นอย่างมากในการนำมาใช้งานในการเล่นเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งทาง GPD นั้นได้ออกมาบอกเอาไว้ว่าบนเครื่อง GPD Win Max นั้นทาง GPD ได้นำเอาจอย Xbox 360 มาทำการ built in ไว้บนตัวเครื่องเลยจากเดิมที่ในรุ่นก่อนหน้านี้นั้นจะเป็นการนำจอยอื่นๆ มาทำการ built in อาไว้ทำให้การบังคับควบคุมต่างๆ นั้นอาจจะออกมาไม่ค่อยดีมากเท่าไรนัก ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้นั้นคงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็นจริงหรือไม่

แต่ถึงแม้ว่าคำโฆษณาดังกล่าวนี้นั้นจะเป็นเรื่องที่โฆษณาเกินจริง ทว่าตัวเครื่อง GPD Win Max เองนั้นก็ยังมีความน่าสนใจเป็นอย่างมากอยู่ดีเพราะสเปคของมันนั้นเรียกได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Core i5-1035G7 ที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฟังรุ่น Iris Plus 940 ซึ่งเป็นชิปกราฟิกรุ่นที่ 11 ที่มีฐานการพัฒนามาจากชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Xe ของทาง Intel เอง ซึ่งตามข้อมูลนั้นะพบว่ามันจะมาพร้อมกับ EU มากถึง 64 EUs เลยทีเดียว ทั้งนี้นั้นทาง GPD เองก็ได้โฆษณาเอาไว้ด้วยว่าเจ้า GPD Win Max นั้นจะสามารถเล่นเกมต่างๆ ที่ความละเอียดระดับ FullHD ได้เฟรมเรทดังต่อไปนี้

Screenshot 2020 04 21 at 13.08.23

ทั้งนี้ถึงแม้ทาง GPD จะยังคงปล่อยข้อมูลของ GPD Win Max ออกมาไม่มากเท่าไรนักแต่ก็พบว่าตัวชิปเซ็ทบนเครื่องนั้นจะรองรับกับหน่วยความจำแบบ LPDDRX4 ความเร็ว 3733 MHz ขนาดสูงสุดที่ 16 GB เลยทีเดียว นอกจากนั้นแล้วบนตัวเครื่อง GPD Win Max นั้นยังจะมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น USB Type-C 3.2 ไปจนถึง Thunderbolt 3 ซึ่งแน่นอนว่าด้วยพอร์ตดังกล่าวนี้เองนั้นทำให้ตัวเครื่องสามารถเชื่อมต่อกับกล่องสำหรับเพิ่มกราฟิกการ์ดภายนอกได้อย่างสบายๆ นอกไปจากนั้นแล้วทาง GPD ยังได้บอกเอาไว้อีกด้วยว่าบน BIOS ของตัวเครื่อง GPD Win Max นั้นจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเข้าไปปรับกำลังไฟสำหรับตัวเครื่องได้ที่ 3 ระดับคือ 15/20/25 W เพื่อที่จะเร่งความเร็วเครื่องให้มากขึ้นตามที่ต้องการแต่ก็ต้องแลกมากับการที่ตัวเครื่องนั้นจะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ต่อเนื่องน้อยลงกว่าเดิมนั่นเอง

หมายเหตุ – GPD Win Max จะมีการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ถือว่าเป็นข่าวและสร้างกระแสให้กับผู้ที่สนใจโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กที่สเปคไม่เล็กตามจริงๆ กับ GPD Win Max ที่ ณ เวลานี้นั้นสามารถร่วมทุนผ่านทาง Indiegogo ผ่านยอด $2 million ไปได้แบบสบายๆ แถมล่าสุดนั้นดูเหมือนกับว่ายอดดังกล่าวนี้จะไม่หยุดแค่เพียงเท่านี้(เนื่องจากระยะเวลาในการระดมทุนนั้นยังเหลืออีกถึง 32 วัน) เพราะทาง GPD นั้นได้มีการโพสคลิปใหม่ออกมายั่วนักเล่นเกมกับคลิปที่ใช้ GPD Win Max ในการเล่นเกม GTA 5 ได้แบบเนียนๆ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเกม...

Notebook News

จากก่อนหน้านี้ที่ทางเราได้นำเสนอโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กสำหรับการเล่นเกมจากทาง GPD ในรุ่น GPD Win Max ไปแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้เพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นต่อมอยากให้กับทางผู้ใช้อีกรอบทาง GPD เองได้ทำการโพสคลิปการใช้งาน GPD Win Max ในการเล่นเกม The Witcher 3 ออกมาซึ่งต้องบอกเลยว่าคลิปดังกล่าวนี้นั้นทำให้นักเล่นเกมสนใจในตัว GPD Win Max เป็นอย่างมากเพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าเกม The Witcher 3 นั้นเป็นเกมที่ต้องการสเปคเครื่องสูงพอสมควรในการเล่นให้ต่อเนื่อง Advertisement เอาเป็นว่าก่อนที่จะพูดอะไรกันต่อไปนั้นไปชมคลิปตัวอย่างกันก่อนเลยดีกว่า So,...

Gaming Notebook

เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่ชอบการเล่นเกมนอกสถานที่นั้นคงได้ยินชื่อเสียงของ GPD กันอยู่บ้างไม่มากก็น้อย ด้วยคุณลักษณะตัวเครื่องที่นอกเหนือไปจากการเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการใช้งานทั่วไปขนาดเล็กที่พกพาสะดวกแล้วนั้น GPD ในทุกๆ รุ่นยังมาพร้อมกับสเปคที่หลายๆ คนไม่น่าจะผิดหวัง ล่าสุดนั้นได้มีการเผยสเปคของ GPD Win Max รุ่นใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการซึ่งต้องบอกเลยว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก Advertisement สำหรับสเปคของ GPD Win Max นั้นจะมีดังต่อไปนี้ หน้าจอขนาด 8 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 1280 x...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก