Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

PlayStation 4 ยังคงเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่สามารถทำยอดจำหน่ายได้มากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าจะเริ่มเข้าใกล้วันเปิดตัวและวางจำหน่ายเครื่องเกมคอนโซลในยุคถัดไปอย่างเป็นทางการ ทว่าด้วยสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาที่ผู้คนต้องอยู่บ้านกันมากขึ้นนั้นทำให้ยอดจำหน่ายของเครื่องเกมคอนโซลในยุคปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ล่าสุดนั้นทาง @NextGenPlayer ได้มีการปล่อยข้อมูลจำนวนยอดจำหน่ายเครื่องเกมคอนโซลยุคปัจจุบันผ่านทางออนไลน์โดยนับตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมาออกมาและพบว่า PS4 ของ Sony นั้นยังคงเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดโดยสามารถทำยอดจำหน่ายรวมทั่วโลกได้ไปที่ 325,988 เครื่องเลยทีเดียว

gold ps4

Advertisement

สำหรับยอดจำหน่ายรวมทั่วโลกที่ทาง @NextGenPlayer ปล่อยออกมานั้นจะมีดังต่อไปนี้

sales data

จากข้อมูลนั้นจะเห็นได้ว่า PS4 สามารถทำยอดจำหน่ายได้สูงมากที่สุดโดยคิดเป็น 62.6% ของยอดจำหน่ายเครื่องเกมคอนโซลในช่วงตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ตามมาแบบห่างๆ กับ Nintendo Switch ที่สามารถทำยอดจำหน่ายรวมไปได้คิดเกป็น 28.4% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด ส่วน Xbox One ของทาง Microsoft นั้นทำยอดจำหน่ายรวมได้คิดเป็น 9% เท่านั้น จากข้อมูลดังกล่าวนี้นั้นจึงทำให้เราเห็นได้ว่า PS4 ยังได้รับความนิยมจากผู้ใช้มากที่สุด

มีการวิเคราะห์กันเอาไว้ว่าสาเหตุที่ทำให้ PS4 สามารถทำยอดจำหน่ายเครื่องเกมได้มากขนาดนี้นั้นก็เนื่องมาจากตัวเกมที่เป็นเกมแบบ exclusive ของเครื่อง PS4 อย่างเกม Final Fantasy VII Remake(เป็น timed exclusive ไปทั้งปี 2020 นี้) ทำให้ผู้เล่นเลือกที่จะซื้อ PS4 มากกว่าเครื่องเกมอื่นๆ งานนี้นั้นหากจะว่าไปแล้วช่วงนี้ Nintendo Switch เองก็มีเกม exclusive อย่าง Animal Crossing เข้ามาช่วยกระตุ้นยอดจำหน่ายด้วยเช่นกัน กลับกันแล้วนั้นกับ Xbox One ในช่วงนี้ไม่มีเกม exclusive แต่อย่างใด

นอกไปจากนั้นแล้วข้อมูลดังกล่าวยังทำให้เราเห็นกันอีกด้วยว่าถึงแม้ตัวเครื่องจะมีสเปคที่แรงมากแค่ไหนแต่ถ้าหากไม่มีเกม exclusive ดีที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นยอดขายตัวเครื่องล่ะก็งานนี้ตัวเครื่องสเปคแจ๋มก็อาจจะไม่ได้เกิดด้วยเช่นเดียวกัน(เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีตไม่ว่าจะเป็น Sega เองที่ตัวเครื่องมาพร้อมกับสเปคโหดสุดในยุคแต่ตัวเกมนั้นน้อยมากเหลือเกิน) เชื่อว่างานนี้ Microsoft เองคงได้ข้อมูลเอาไว้ไปทำเป็นการบ้านเพื่อที่จะช่วยในการกระตุ้นยอดจำหน่ายตัวเครื่อง Xbox Series X ด้วยอย่างแน่นอน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

Accessories review

จอย XBOX SERIES X ตัวใหม่หน้าตาเดิมแต่น่าใช้ขึ้นเยอะ! ถ้าถามเกมเมอร์ชาวไทยเลือกหรือแนะนำจอยเกมสักตัว เชื่อว่าคงจะมีจอย Xbox จาก Microsoft อยู่ในใจด้วยแน่นอน ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทก็มีจอย Xbox Series X รุ่นใหม่ให้เกมเมอร์ได้ซื้อไปใช้แทนจอยตัวเก่าที่ผ่านสมรภูมิเกมยากต่างๆ มาหลายปีจนแทบจะต้องปลดระวางแล้ว นอกจากได้จอยจับถนัดมือตัวเดิมมาใช้แล้วก็เลือกได้หลายสีไม่ว่าจะ ขาว Robot White (Merlin), ดำ Carbon...

Special Story

สินค้าที่ใช้ CPU AMD อยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด!! “สินค้าที่ใช้ CPU AMD นั้นอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด” ไม่ได้เป็นคำที่กล่าวเกินไปอย่างแน่นอนในปี 2023 นี้ เพราะนอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและเครื่องคอนโซลที่หลายๆ คนเห็นภาพและรู้จักกันดีแล้ว ทาง Advanced Micro Devices, Inc. ก็ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกไปมากมาย แทรกอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเราซึ่งเชื่อว่าผู้ใช้หลายคนอาจคาดไม่ถึงหรือได้ยินชื่อผ่านหูอยู่บ้างแต่ไม่ได้ใช้งาน หรืออาจจะได้ใช้ทางอ้อมก็มีเช่นกันและสินค้าบางชิ้นเชื่อว่าผู้อ่านบางท่านอาจอุทานว่า “นี่ก็ AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก