Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Kingston Technology เผยยอดจัดส่งChannel SSD ขึ้นเป็นอันดับต้นของปี2562

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกประกาศถึงธุรกิจที่เติบโตเข้มแข็งต่อเนื่องจากความสำเร็จในปี 2562 โดยในไตรมาส 1 ปี 2563ยังคงมีความต้องการ SSD สูงทั้งจากผู้บริโภค ลูกค้าองค์กร และผู้ผลิตอุปกรณ์เดิม (OEM) โดยตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา Kingston ได้บุกตลาด SSD ด้วยผลิตภัณฑ์SSD แบบรายย่อย (Client) ใหม่สามรุ่นไดร์ฟสำหรับศูนย์ข้อมูลโดยเฉพาะห้ารุ่น (โดยมีสองรุ่นที่ได้รับสถานะ VMware Ready)และยังมีการเปิดตัวโซลูชัน U.2 NVMe PCIe เป็นครั้งแรก

SSD Fam Shot

Advertisement

โดยส่วนแบ่งตลาดในปี 2562 จากนักวิเคราะห์บริษัทวิจัยทั้ง Forward InsightsและTRENDFOCUS เผยว่า Kingston อยู่ในตำแหน่งผู้นำที่แข็งแกร่ง ซึ่งForward Insights ได้จัดอันดับให้ Kingston เป็นอันดับหนึ่งในด้านการจัดส่ง Channel SSD ทั่วโลกด้วยส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 18.3 ที่นำเหนือบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์กึ่งตัวนำอย่าง Western Digital และ Samsung (ที่มีส่วนแบ่งร้อยละ 16.5 และ 15.1 ตามลำดับ)นอกจากนี้ Kingstonยังมีอุปกรณ์ SSD กว่า 120 ล้านชิ้นที่ได้ถูกจัดส่งใน Channel ภายในในปี 2562 อีกด้วย

นายเกรเกอรี หว่องประธานและหัวหน้านักวิเคราะห์ของ Forward Insights กล่าว “ความต้องการใน Channel ยังคงสูงมาก โดยการจัดส่งโดยรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 36 จากปี 2561ซึ่งความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ที่ Kingston นำเสนอและช่องทางการกระจายที่กว้างขวาง ทำให้สามารถเติบโตชนะตลาดได้สองเท่า”

ด้าน TRENDFOCUS ก็ได้จัดอันดับ Kingston ให้เป็นผู้จัดส่ง SSD รายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก ด้วยส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 10.4 ถัดจาก Samsung และ Western Digital โดยในปี 2562 มีรายงานจำนวนการจัดส่ง SSD ทั่วโลกถึง276 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้นร้อยละ 36 เทียบกับปีก่อนหน้านอกจากนี้ความต้องการบริโภค NAND ก็ยังคงสูงอย่างต่อเนื่องและการจัดส่ง SSD ก็พุ่งสูงขึ้นตลอดทั้งปีทั้งในแง่จำนวนชิ้นและความจุเฉลี่ย

นายดอน จีเน็ต รองประธานของ TRENDFOCUSกล่าว “การตั้งราคาที่น่าซื้อเกือบตลอดปี 2562 ช่วยเพิ่มความต้องการในฝั่งผู้บริโภค ทำให้เกิดอัตราการพ่วง SSD จากบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์เดิม (OEM) ที่สูงขึ้น และในตลอดปี 2563 ที่เหลืออยู่ อัตราการพ่วง SSD ในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC) จะยังคงสูงอยู่ พร้อมๆ กับความต้องการอย่างยิ่งในการใช้งาน SATA SSD ของศูนย์ข้อมูลมากมาย และการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากการสร้างระดับ Hyperscale สำหรับ PCIe”

Kingstonกล่าว“ผลวิจัยปี 2562 จากทั้งสองบริษัทวิเคราะห์ชี้แน่ชัดว่า Kingston มีบทบาทและอันดับที่สูงขึ้นในตลาด SSD และเรายังคงสร้างความแข็งแกร่งของความรับรู้ในฝั่งผู้บริโภคด้วยการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ SATA ที่หลากหลาย พร้อมโซลูชัน NVMeที่โดนเด่นและปรับแต่งมาเพื่อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คและเดสก์ท็อป และนอกจากจะมีการผลิตจากฝั่ง OEM และพาร์ทเนอร์เพิ่มขึ้นแล้ว เรายังภูมิใจนำเสนอโซลูชันใหม่ๆ สำหรับองค์กรด้วยประสิทธิภาพที่ไว้วางใจได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจสูงขึ้นในการนำไปใช้งานหลากหลายในทุกๆ สภาพแวดล้อม”

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

ต่อให้ฮาร์ดดิสค์ หรือ SSD พกพาจะพัฒนาไปมากเพียงใด จะแรงขนาดไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ยังแทนแฟลชไดร์ฟไม่ได้คือขนาด แบบ Kingston DataTraveler Micro ที่เราจะมีรีวิวกันในวันนี้ บอกเลยว่าจิ๋วจี๊ด พกพาสะดวก แต่ยังมาพร้อมสเปคที่เร็วกว่าฮาร์ดดิสค์ ในความจุที่สูงถึง 256 GB Advertisement อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า แม้หน่วยความจำพกพาแบบอื่นจะจุมากกว่า ราคาคุ้มกว่า หรือเร็วแรงกว่า แต่ยังไงก็ไม่สามารถแข่งกับแฟลชไดร์ฟในเรื่องของขนาดที่กะทัดรัดกว่ามาก ช่วยให้สามารถพกพาได้สะดวก...

CONTENT

ตอนนี้ใครเขาพกฮาร์ดดิสค์พกพากัน มันต้องเป็น SSD พกพาแล้ว เพราะขนาดกะทัดรัด อ่านเขียนได้เร็วกว่า อย่าง Kingston XS2000 ที่เล็กจิ๋วมาก แต่ยังมาพร้อมความจุสูง อ่านเขียนได้เร็วสุดๆ แต่ก็มาในราคาที่ไม่ได้ต่างจาก SSD พกพาทั่วไป แต่จะแรงจริงไหม จิ๋วอย่างไรตามไปอ่านกัน Advertisement Kingston XS2000 เป็น SSD พกพารุ่นใหม่ล่าสุดจาก Kingston...

PC Review

Kingston KC3000 ที่กลับมาพร้อมสเปคขั้นสุด แรงที่สุดของ Kingston ด้วยสเปคที่รองรับ PCIe 4.0 เต็มรูปแบบ เพิ่มความจุขึ้น และยังเน้นในเรื่องความทนทาน แต่จะมีหน้าตา สเปคเต็มๆเป็นอย่างไร ตามไปอ่านกันเลยครับ Advertisement Kingston KC3000 เป็น SSD แบบ NVMe รุ่นล่าสุดจาก Kingston ที่มาพร้อมจุดเด่นด้วยการรองรับ...

Notebook News

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศถึงธุรกิจที่เติบโตเข้มแข็งต่อเนื่องจากความสำเร็จในปี 2562 โดยในไตรมาส 1 ปี 2563 ยังคงมีความต้องการ SSD สูงทั้งจากผู้บริโภค ลูกค้าองค์กร และผู้ผลิตอุปกรณ์เดิม (OEM) โดยตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา Kingston ได้บุกตลาด SSD ด้วยผลิตภัณฑ์ SSD แบบรายย่อย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก