Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

ลือ … Nubia แอบพัฒนาสมาร์ทโฟนสำหรับการเล่นเกมในชื่อ Play ที่มาพร้อมกับหน้าจอ 144Hz

สำหรับชื่อ Nubia แล้วนั้นหลายๆ ท่านอาจจะไม่ค่อยได้ยินกันเท่าไรมากนัก ทว่าในหลายๆ ปีที่ผ่านมานั้นก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า Nubia เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่สเปคดีและราคาไม่แรงอีกบริษัทหนึ่งและน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มผู้ใช้ Nubia ในเมืองไทยเราเองนั้นก็เริ่มจะมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกๆ วัน ล่าสุดนั้นมีข่าวลือออกมาว่าทาง Nubia นั้นกำลังแอบพัฒนาสมาร์ทโฟนสำหรับการเล่นเกมที่จะมาพร้อมกับหน้าจอที่มี refresh rate สูงถึง 144 Hz สำหรับนักเล่นเกมที่ต้องการความแรงโดยเฉพาะ

nubiaplay

Advertisement

ในปี 2020 นี้นั้นเราจะเห็นได้ว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเริ่มที่จะใช้พาเนลหน้าจอที่มาพร้อมกับ refresh rate สูงกันมากขึ้น โดยในปัจจุบันนั้นสมาร์ทโฟนสำหรับการเล่นเกมจากผู้ผลิตทางฝั่งประเทศจีนหลายๆ เจ้านั้นก็เริ่มที่จะใช้พาเนลหน้าจอที่มาพร้อมกับ refresh rate สูงมากถึง 120 Hz แล้ว อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นก่อนหน้านี้ทาง Nubia เองก็เป็นบริษัทแรกที่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ใช้พาเนลหน้าจอที่มาพร้อมกับ refresh rate ที่ 144 Hz กับรุ่น Red Magic 5G ตามมาติดๆ กับทาง Vivo กับรุ่น iQOO Neo3 ซึ่งสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนี้นั้นตามข้อมูลได้มีการระบุเอาไว้ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนในระดับบนที่จัดสเปคมาอย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Nubia กำลังแอบพัฒนานี้นั้นจะถูกใช้ชื่อว่า Nubia Play ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนสำหรับเจาะตลาดนักเล่นเกมในระดับกลางโดยเฉพาะ โดยตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่า Nubia Play จะใช้ชิปเซ็ท Snapdragon 765G โดยที่ตัวหน้าจอนั้นจะใช้พาเนลเป็น AMOLED อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นตามข้อมูลที่หลุดออกมานั้นพบว่าทาง Nubia น่าจะใช้กล้องหน้าที่ซ่อนอยู่บนขอบทางด้านบนของตัวเครื่องทำให้หน้าจอนั้นจะไม่มีรูหรือติ่งสำหรับกล้องมาให้กวนใจเวลาเล่นเกมด้วยอีกต่างหาก อย่างไรก็ตามแล้วนั้นคงต้องติดตามดูกันต่อไปว่า Nubia Play รุ่นนี้นั้นจะมีสเปคในส่วนอื่นๆ น่าสนใจมากน้อยแค่ไหน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก