Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

การรองรับการเล่นเกมย้อนหลังของ PlayStation 5 จะช่วยให้การเล่นเกม PS4 ดีกว่าบนเครื่อง PS4 เอง

แน่นอนว่าจุดหนึ่งที่ทำให้ PlayStation 5 น่าสนใจมากขึ้นนั้นน่าสนใจมากขึ้นก็คือการรองรับการเล่นเกมย้อนหลังของเกมบนเครื่อง PS4 ได้ ทว่าจากข้อมูลล่าสุดที่มีการเผยออกมานั้นพบว่าผู้เล่นที่ซื้อเครื่อง PlayStation 5 มาเพื่อที่จะเล่นเกม PS4 ด้วยนั้นจะได้รับประโยชน์จากสเปคที่สูงมากขึ้นของ PS5 อีกด้วยเพราะมันจะทำให้การเล่นเกมของ PS4 เดิมนั้นเหมือนได้รับการอัพเกรดในส่วนของกราฟิกต่างๆ เพิ่มมากกว่าตอนที่เล่นบนเครื่อง PS4 เป็นอย่างมาก

Playstation 5 logo

Advertisement

สำหรับข้อมูลที่หลุดเรื่องดังกล่าวออกมานั้นมาจากคลิปล่าสุดของทาง Digital Foundry ที่พึ่งจะมีการเผยออกมาไม่นานเท่าไรนัก ก่อนอื่นนั้นไปชมคลิปกันก่อนได้เลย

หากอ้างอิงตามคลิปของ Digital Foundry แล้วนั้นจะพบว่าการเล่นเกม PS4 บนเครื่อง PS5 นั้นจะได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้

  • เฟรมเรทที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมจากการเล่นบนเครื่อง PS4 ที่ตัวเกมบางเกมจะถูกล๊อคเฟรมเรทมาที่ 30 FPS(ซึ่งตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่าเฟรมเรทจะสูงมากขึ้นมาอยู่ที่ 60 FPS)
  • ความละเอียดของตัวเกมจะสูงมากขึ้นกว่าเดิมโดยในบางเกมนั้นอาจจะเล่นได้ที่ความละเอียดสูงมากถึงที่ระดับ 4K(ทว่าต้องเป็นเกมที่รองรับ dynamic resolution scaling เท่านั้น)
  • การโหลดเกมต่างๆ ที่จะเร็วมากขึ้นกว่าเดิม

ตัวอย่างของตัวเกมที่จะได้รับผลประโยชน์จากสเปคของ PS5 ที่สูงมากขึ้นนั้นก็จะประกอบไปด้วย Dark Souls 3 และ Sekiro: Shadows Die Twice, Bloodborne และ Final Fantasy XV ทั้งนี้นั้นจากการเผยข้อมูลออกมาก่อนหน้านี้ของทาง Sony เองพบว่าตัวเครื่อง PS5 นั้นจะรองรับการเล่นเกมของ PS4 ประมาณ 100 เกมเมื่อตัวเครื่อง PS5 ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยทาง Sony เองนั้นก็ยังได้มีการบอกเพิ่มเอาไว้ว่าหลังจากนั้นตัวเกมที่จะรองรับการเล่นบนเครื่อง PS5 ด้วยจะเพิ่มมากขึ้นโดยทาง Sony เองนั้นจะต้องทำการทดสอบความสมบูรณ์ในการเล่นเกมบนเครื่อง PS5 ก่อน

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

Game News

Sony PlayStation จับมือกับ Square Enix เอาใจเหล่าแฟนคลับ Final Fantasy XVI โดยการออกแบบจอยคอนโทลเลอร์ลวดลายใหม่พร้อมชุดฮาร์ดแวร์ที่น่าสนใจ เพื่อสวมบทบาทแอ็คชั่นระดับบล็อคบัสเตอร์ Final Fantasy XVI ให้สมจริง อุปกรณ์ก็ต้องช่วยเสริมสร้างจินตนาการของผู้เล่นด้วย โดยเฉพาะ PS5 DualSense Controller ที่ทาง Sony และ Square Enix...

IT NEWS

Sony Interactive Entertainment ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบไดรฟ์ออปติคัลดิสก์ (Optical Disc) แบบถอดได้ คาดว่าจะใช้ใน PlayStation 5 รุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้สามารถรับชมได้ต่อสาธารณะได้แล้ว  แม้ในสิทธิบัตรจะไม่ได้มีการอ้างถึงการนำไปใช้งานคอนโซลเกมยอดนิยมของ Sony ซึ่งเอกสารสิทธิบัตรในยุคปี 2020 ได้นำเสนอประเภทของไดรฟ์ออปติคัลดิสก์แบบถอดได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญก็คาดเดาจากเอกลักษณ์การออกแบบว่าน่าได้เห็นใน PlayStation 5 ที่ทำการปรับปรุงใหม่ Advertisement ในเรื่องการตลาดเป็นไปได้ว่า PS5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก