Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Sony เริ่มปล่อยอัพเดท Firmware PS4 เวอร์ชัน 7.50 แต่อย่าพึ่งอัพเพราะบางคนเจอปัญหาเครื่อง boot loop

ถึงแม้ว่าจะเข้าใกล้วันเปิดตัวและวางจำหน่ายเครื่องเกมคอนโซลรุ่นล่าสุดของทาง Sony อย่าง PlayStation 5 เข้าไปทุกขณะ ทว่าทาง Sony เองก็ยังไม่พยุดที่จะพัฒนาให้ PlayStation 4 ให้มีความเสถียรมากที่สุด ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Sony เริ่มปล่อยเฟิร์มแวร์รุ่นเวอร์ชันใหม่อย่าง 7.50 ออกมาให้ผู้ใช้เริ่มทำการอัพเดทตัวเครื่องได้กันทว่า ณ ตอนนี้นั้นกลายเป็นว่ามีผู้เจอปัญหาเมื่อทำการอัพเดทแล้วตัวเครื่องเกิดอาการ boot loop ขึ้นมาซะงั้น

PS4

Advertisement

ปัญหา boot loop ที่เกิดขึ้นนั้นผู้เล่น PS4 หลายๆ คนเริ่มที่จะเจออาการกันแล้ว โดยที่เมื่อตัวเครื่องเปิดขึ้นมาแล้วนั้นจะไม่สามารถที่จะทำการเข้าสู่หน้าจอหลักของเครื่องได้ โดยผู้เล่นหลายๆ คนได้เข้าไปรายงานในเว็บไซต์ Reddit ว่าตนได้พบกับปัญหาดังกล่าวนี้ซึ่งจากการสังเกตของหลายๆ คนนั้นพบว่าตัวแหล่งเก็บข้อมูลของเครื่อง(HDD) จะไม่ทำงาน ทำให้เกิดปัญหา boot loop ขึ้นมา โดยจากการรายงานนั้นผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่ทำการอัพเดทจะเกิดปัญหานี้ขึ้นจากการอัพเดทผ่านทาง USB drive

อย่างไรก็ตามใน Reddit เองนั้นยังมีรายงานอีกด้วยว่าเมื่อเขาทำการอัพเดทเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 7.50 นั้นตัวเครื่องจะไม่สามารถทำการอัพเดทได้โดยจะต้องเจอกับข้อผิดพลาดตามรหัส SU-42118-6 ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดที่เกิดจากตัวเฟร์มแวร์ไม่สามารถติดตั้งบนแหล่งเก็บข้อมูลบนตัวเครื่องด้วยเช่นเดียวกัน(แน่นอนว่าเมื่อเจอปัญหานี้เข้าไปนั้นก็ทำให้ไม่สามารถที่จะเข้าไปเล่นเกมได้เลยเช่นเดียวกัน) ดังนั้นแล้วในสถานการณ์ที่ต้องเก็บตัวอยู่ในบ้านเช่นนี้นั้นเพื่อที่จะให้เครื่อง PS4 ของท่านไม่เกิดปัญหาดังกล่าวจนต้องยกเข้าศูนย์อย่างไรแล้วก็อย่าพึ่งรีบอัพเดทแล้วรอดูสถานการณ์อีกสักพักก่อน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

สินค้าที่ใช้ CPU AMD อยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด!! “สินค้าที่ใช้ CPU AMD นั้นอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด” ไม่ได้เป็นคำที่กล่าวเกินไปอย่างแน่นอนในปี 2023 นี้ เพราะนอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและเครื่องคอนโซลที่หลายๆ คนเห็นภาพและรู้จักกันดีแล้ว ทาง Advanced Micro Devices, Inc. ก็ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกไปมากมาย แทรกอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเราซึ่งเชื่อว่าผู้ใช้หลายคนอาจคาดไม่ถึงหรือได้ยินชื่อผ่านหูอยู่บ้างแต่ไม่ได้ใช้งาน หรืออาจจะได้ใช้ทางอ้อมก็มีเช่นกันและสินค้าบางชิ้นเชื่อว่าผู้อ่านบางท่านอาจอุทานว่า “นี่ก็ AMD...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Play Station

PlayStation Studio เหมือน Sony บอกใบ้กลาย ๆ ว่าพีซีคือตลาดต่อไป? PlayStation Studio หรือสตูดิโอทีมงานพัฒนาเกมของ Sony นั้น มีนโยบายการพอร์ตเกมดัง ๆ จากเครื่อง PlayStation มาลง Steam มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเกมเมอร์จะเห็นว่าตอนนี้จะมีเกมระดับ AAA อย่าง Days...

Game News

Resident Evil 8 นั้น เรียกว่าเป็นเกมที่มีกระแสอย่างต่อเนื่อง และเกมเมอร์ที่มี PlayStation 5 ก็น่าจะได้ลองเล่นตัวเดโม่ของภาคนี้แล้ว แต่มีข้อจำกัดคือเราสามารถเล่นเดโม่นั้น ๆ ได้เพียง 30 นาที และมีกำหนดว่าต้องเล่นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเดโม่ตัวนั้นเปิดให้เล่นด้วย ปัญหานี้ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ไม่ได้ว่างตรงกับเวลาที่สามารถเล่นได้อีกด้วยจนมีฟีดแบ็คกลับไปยังผู้พัฒนาอย่าง Capcom ว่าเงื่อนไขเวลาตัวนี้ค่อนข้างจำกัดเกินไป ทางทีมพัฒนาจึงเปลี่ยนเงื่อนไขการเข้าเล่นเดโม่ตัวนี้ให้ยาวขึ้นเป็น 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก