Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

ASRock เปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่น RX 5500 XT Challenger ITX 8G ขนาดเล็กเหมาะกับ ITX โดยเฉพาะ

สำหรับผู้ที่ชอบใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กเพื่อการเล่นเกมแล้วล่ะก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่ากราฟิกการ์ดดีๆ ที่จะนำมาใส่บนเครื่องนั้นค่อนข้างที่จะหายากกันพอสมควรเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามแต่ถึงแม้ว่าจะมีตัวเลือกให้เลือกไม่มากนักทว่ามันก็ไม่ใช่จะมีเลย ล่าสุดนั้นทาง ASRock หนึ่งในผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ชื่อดังที่ปกติแล้วนั้นเราจะได้ยินชื่อเสียงจากการผลิตเมนบอร์ดมากกว่าได้ทำการเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่อย่าง RX 5500 XT Challenger ITX 8G ซึ่งเป็นกราฟิกการ์ดที่มีขนาดเล็กมาพร้อมกับชิป RX 5500 XT ที่ตามสเปคนั้นตรงตามที่ทาง AMD ตั้งเอาไว้ทว่าในครั้งนี้นั้นทาง ASRock ได้เพิ่มเติมด้วยการเปลี่ยนมาใช้หน่วยความจำแบบ GDDR6 ซึ่งให้มามากถึง 8 GB ด้วยกันเลยทีเดียว

Advertisement

ตามที่ได้บอกไปในตอนต้นว่าตัวกราฟิกการ์ดรุ่น RX 5500 XT Challenger ITX 8G นั้นจะยังคงมาพร้อมกับสเปคแบบเดียวกับที่ทาง AMD ได้กำหนดเอาไว้นั่นก็คือตัวการ์ดนั้นจะมาพร้อมกับชิป RX 5500 XT สถาปัตยกรรม Navi 14 ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 1,607 MHz และอยู่ที่ 1,845 ขณะ boost โดยความพิเศษนั้นก็ก็คือตัวการ์ดจะมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ GDDR6 ที่มีแบนด์วิดธ์ถึง 14 Gbps ภายใต้ระบบบัสที่ 128-bit ตัวการ์ดนั้นจะกินพื้นที่การติดตั้ง 2 slot เหมือนกราฟิกการ์ดปกติ โดยพอร์ตการเชื่อมต่อนั้นจะประกอบไปด้วย DisplayPort 1.4 จำนวน 3 พอร์ตและ HDMI 2.0b จำนวน 1 พอร์ต

Radeon RX 5500 XT Challenger ITX 8GL1 1

จุดที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นในส่วนของขนาดที่ตัวการ์ดนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 190 x 139 x 42 mm โดยที่ระบบระบายความร้อนนั้นจะมาพร้อมกับฮีทซิงค์ที่ติดตั้งพัดลมขนาด 10 mm จำนวน 1 ตัวเอาไว้ ตัวการ์ดนั้นต้องการไฟเพิ่มผ่าน 8-pin 12 V ATX PCIe power connector เหมือนกับรุ่นมาตรฐานที่มาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 4 GB ถึงแม้ว่าตัวการ์ดจะไม่ได้มีการ์ด OC ในส่วนของความเร็วสัญญาณนาฬิกาเพิ่มขึ้นมา ทว่าด้วยขนาดหน่วยความจำที่มากถึง 8 GB นั้นน่าจะช่วยให้การเปล่นเกมที่ความละเอียด 1080p สามารถเล่นได้อย่างไหลลื่นแบบสบายๆ ได้อย่างไม่ยาก น่าเสียดายที่ทาง ASRock เองนั้นยังคงไม่มีการเปิดตัวราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของตัวการ์ดออกมา

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Mini PC iBOX ไร้พัดลมจาก ASRock ได้รับการอัปเกรดด้วยซีพียู Intel Raptor Lake-UE กำลังไฟต่ำพิเศษรุ่นล่าสุดจาก Intel และมีการอัปเกรดซีพียูจาก Intel 12th Gen Alder Lake เป็น Intel 13th Gen Raptor Lake ส่วนตัวบอดี้ยังคงลักษณะเดิมคือเป็นอะลูมิเนียมและเมนบอร์ดที่มีพอร์ตเหมือนเดิมไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้า...

PC Review

จุดเด่นของ Intel Gen 12 คือเรื่องของความแรง และแพงด้วย DDR5 แต่ ASRock B660M PG RIPTIDE ที่มาแนะนำในวันนี้ นอกจากรองรับ Intel Gen 12 แล้ว แต่ยังคงรองรับ DDR4 เพื่อความคุ้มค่า ออปชั่นครบ ราคาคุ้ม ในขนาด...

PC Review

อีกหนึ่งซีรีย์เมนบอร์ดขวัญใจชาวไทยคือ Steel Legend จาก Asrock ด้วยราคาคุ้ม ฟีเจอร์ครบ อย่างใน ASRock H670 STEEL LEGEND ที่อัพเกรทมาเพื่อ Intel Gen 12 แรงขึ้น ครบขึ้น ในราคาที่คุ้มค่าเหมือนเดิม Advertisement ASRock H670 STEEL LEGEND...

PC Review

ถ้าเพื่อนๆ อยากได้เมนบอร์ดที่จัดเต็มที่สุดของ Intel Gen 12 ทั้งฟีเจอร์ ออปชั่น และแสงสี ต้องตัวนี้เลย ASROCK Z690 TAICHI RAZER EDITION ที่สุดของเมนบอร์ดเพื่อ Intel ที่มาพร้อมแสดงแสงสีจาก Razer ที่ไม่เหมือนใคร Advertisement   ASROCK Z690 TAICHI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก