Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

iPhone SE ใหม่ กับประสิทธิภาพที่เยี่ยมยอดในราคา 14,900 บาท

เปิดตัวออกมาแล้วกับ New iPhone SE 2020 ที่ออกจำหน่ายในราคา $399 สำหรับราคาที่เปิดตัวในประเทศไทยนั้นเริ่มต้นอยู่ที่ 14,900 บาท ซึ่งถือว่าถูกมาก ๆ เมื่อเทียบกับราคาเปิดตัวของ iPhone ในรุ่นอื่น ๆ แถม iPhone SE ตัวนี้ ในค่าเท่านี้ยังมาพร้อมกับชิปประมวลผล A13 Bionic ที่อยู่ใน iPhone 11 Series อีกด้วย

Ojdtopgot

credit: Apple

สำหรับ iPhone SE 2020 นี้จะมาพร้อม 3 สีด้วยกัน นั่นคือ สีขาว, สีขาว, และสีแดง (Product red) จะวางจำหน่ายอยู่ที่

Advertisement

14,900 บาท สำหรับรุ่น 64 GB
16,900 บาท สำหรับรุ่น 128 GB
20,900 บาท สำหรับรุ่น 256 GB

idfjgtigtih

credit: Apple

จะเห็นได้ว่าราคาของ iPhone SE 2020 นี้ ถูกลงกว่า iPhone 8 ที่ทาง Apple เพิ่งจะยกเลิกการผลิตไปเสียอีก จึงเรียกได้ว่า iPhone SE 2020 เป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่จัดเต็มในเรื่องประสิทธิภาพมาก ๆ เลยทีเดียว ด้วยรูปร่างหน้าตาที่โดยรวมดูจะเหมือน iPhone 8 ที่ได้รับการอัพเกรด ก็ทำให้เหล่าแฟน ๆ หรือผู้ใช้ที่ชื่นชอบกับรูปลักษณ์เดิมของ iPhone ในเวอร์ชั่นที่ยังมี Touch ID นั้น ไม่พลาดเป็นแน่

gdtojotog

credit: Apple

iPhone SE 2020 นี้ มาพร้อมหน้าจอ Retina display ขนาด 4.7  นิ้ว มีความสามารถกันน้ำได้ในระดับ IP67 มีเซนเซอร์ Touch ID, Wireless Charging, กล้องหลังเป็นเลนส์ Wide ความละเอียด 12 MP, f/1.8 ตัวเดียวกันกับที่อยู่ใน iPhone 11 (แต่ใช้เซ็นเซอร์คนละตัว) และมีความพิเศษอยู่ที่กล้องหน้า ความละเอียด 7 MP ที่สามารถถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอได้

เกริ่นกันมาพอสมควรแล้วกับ iPhone SE 2020 ตัวใหม่ เรามาสรุปจุดเด่น/จุดด้อยให้เห็นกันเป็นข้อ ๆ กันเลยดีกว่า

จุดเด่น

  • ราคาเปิดตัวถูกลงมาก เมื่อเทียบกับ iPhone 8
  • ใช้ชิปประมวลผลตัวแรง Apple A13 Bionic
  • มีปุ่ม Home/รองรับ Touch ID
  • กล้องหลังเป็นเลนส์ Wide ความละเอียด 12 MP, f/1.8 มาพร้อม Portrait Mode รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ 4K ที่ 60fps
  • กล้องหน้าความละเอียด 7 MP, f/2.2 รองรับการถ่ายวิดีโอ 1080p ที่ 30fps มาพร้อม Protrait Mode และการถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ
  • รองรับการบันทึกเสียงแบบ Stereo (iPhone 8 ไม่รองรับ)
  • รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ Quick Take (เช่นเดียวกับ iPhone 11)
  • LTE ระดับ Gigabit/Wi-Fi 6/Bluetooth 5.0

จุดด้อย

  • ไม่รองรับ Night Mode
  • ไม่รองรับ 5G
  • ไม่รองรับ Dolby Atmos
  • มีสีให้เลือกน้อย เมื่อเทียบกับ iPhone 8, Xr, 11
  • หน้าจอยังเป็น Retina HD LCD
  • Battery ยังใกล้เคียงกับ iPhone 8 ซึ่งถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับ iPhone 11

อย่างไรก็ตาม iPhone SE 2020 นั้น อาจจะมีจุดด้อยอยู่บางส่วน แต่เมื่อเทียบกับราคาเปิดตัวที่ถูกลงมาก ๆ จุดเด่นด้านอื่นที่ Apple ใส่เข้ามา และประกอบกับประสิทธิภาพการทำงานด้วยชิปประมวลผลตัวท็อปของ Apple ณ ขณะนี้ อย่าง Apple A13 Bionic เรียกว่าคุ้มค่ามาก โดยเฉพาะในกลุ่มสมาร์ทโฟนราคาระดับกลางด้วยกัน และทีมงานยังคาดว่า iPhone SE 2020 จะกลายเป็นตัวท็อปในกลุ่มสมาร์ทโฟนราคาหมื่นกลาง ๆ ได้ไม่ยากเลยทีเดียว

 

 

 

อ้างอิง: Engadget, Apple

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก