Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ดาวน์โหลด ติดตั้ง Movie Maker ตัดต่อง่าย ไม่กินสเปค Windows 10

เชื่อว่าในที่นี้หลายคน น่าจะคุ้นหูคุ้นตา กับโปรแกรมตัดต่อวีดีโอแบบง่ายๆ Windows Movie Maker ที่มีข้อดีคือ ใช้งานง่ายและไม่ต้องใช้คอมที่แรงมากมาย โดยอยู่ในแพ็คเกจของ Windows Live Essentials และภายหลังก็มีการปรับเปลี่ยนชื่อ ซึ่งเคยมีอยู่บนวินโดวส์ 8 เรื่อยมาจนถึง Windows 10 จนในช่วงหนึ่งที่มีการอัพเดต ก็กลายร่างมาอยู่ในฟีเจอร์ Photo ที่เป็น Video Editor แต่ก็ถูกตัดฟังก์ชั่น ลูกเล่นไปไม่น้อย  บางทีก็ต้องไปลองหาโปรแกรมอื่นๆ มาใช้แทน ซึ่งมีทั้งฟรี และเสียค่าใช้จ่าย ฟังก์ชั่นมากน้อย ยากง่าย ก็ว่ากันไปตามแต่ละซอฟต์แวร์ อย่างไรก็ดีใครที่รู้สึกว่า ไม่คุ้นกับฟีเจอร์ตัดต่อใน Photo และต้องการใช้ MovieMaker ก็ยังสามารถหามาติดตั้งได้ แม้คุณจะใช้ Windows 10 ที่บอกลากันไปแล้วก็ตาม

movie maker

Advertisement

 

movie maker

โดยถ้าคุณเข้าไปค้นหา Windows Essentials จากหน้าเว็บของ Microsoft โดยตรง ก็จะพบกับรายละเอียดถึง Windows Essentials 2012 ไม่มีให้ดาวน์โหลดแล้ว หยุดการสนับสนุนไปตั้งแต่ 10 Jan 2017 ซึ่งนั่นหมายความว่า คุณจะต้องไปหาดาวน์โหลดจากที่อื่นแทน

Windows Essentials Movie Maker 7

หน้าตาของ Video Editor ในฟีเจอร์ของ Photo ที่ดูแล้วลูกเล่นที่คุ้นเคยบางส่วนก็หายไป แม้ว่าอินเทอร์เฟสจะดูคล้ายๆ กันก็ตาม

movie maker

แต่ก็มีหลายๆ ที่ ที่ยังเก็บ Windows Essentials 2012 ที่มี Movie Maker เอาไว้ให้กับผู้ที่สนใจ อาทิ cnet.com

movie maker

เมื่อคลิ๊กดาวน์โหลดมาแล้ว ก็ให้ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ไฟล์ เพื่อเริ่มติดตั้งโปรแกรม ซึ่งจะมีให้เลือก Install all of Windows Essentials คือการติดตั้งฟังก์ชั่นทั้งหมดในชุด และแบบ Custom หรือเลือกเฉพาะที่คุณต้องการ

movie maker

ในที่นี้เราต้องการแค่ MovieMaker เท่านั้น ให้เอาเครื่องหมายหน้า Messenger, Mail และ Writer ออก เลือกเฉพาะที่ Photo Gallery and MovieMaker เท่านั้น แล้วคลิ๊ก Install

movie maker

movie maker

รอจนกว่าหน้าต่างแจ้งว่าติดตั้งเสร็จเรียบร้อย

movie maker

โปรแกรมจะให้เราอ่านรายละเอียด เพื่อทำความเข้าใจเงื่อนไขต่างๆ ของการใช้โปรแกรม Windows Essentials 2012 ตามปกติ คลิ๊ก Accept

movie maker

 

เมื่อคลิ๊ก Accept ก็จะเข้าสู่การใช้โปรแกรม Movie Maker ได้แล้ว หน้าตาและฟังก์ชั่นการใช้งานที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี ก็จะกลับมาให้คุณได้ใช้อีกครั้ง เท่าที่ลองกับโน๊ตบุ๊ค ซีพียู Core i5 Gen 7 ก็ยังลื่นๆ ทำงานได้สบายเลย ฟังก์ชั่นในการเพิ่มวีดีโอ ภาพนิ่ง หรือการปรับ Rotate และแอนิเมชั่น ยังคงเหมือนเดิม รวมถึงการใส่ซาวด์ต่างๆ ก็ง่ายดีเช่นกัน เหมาะกับคนที่ชอบความเรียบง่าย ทำวีดีโอที่ใช้ที่บ้าน ที่ทำงานและส่งการบ้านอาจารย์เป็นหลัก ถ้าต้องการลูกเล่นแบบอลังการ ก็อาจจะต้องมองหาทางเลือกอื่นๆ แทนครับ

 

สามารถไปดาวน์โหลดได้ cnet.com

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

CONTENT

อัดหน้าจออย่างไว Windows 11 ภาพนิ่ง วีดีโอก็ทำได้ ฟรี! ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม ใช้ได้ทุกงาน อัดหน้าจอ หรือวิธีการ จับภาพหน้าจอ บนวินโดว์ 11 ปี 2023 สามารถทำได้ง่ายมาก โดยไม่ต้อง ติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่ม เพียงแค่เรียกใช้งานฟังก์ชัน ที่มีอยู่บนระบบปฏิบัติการ ก็แคปเจอร์หรือบันทึกหน้าจอคอมของคุณเป็นไฟล์วีดีโอได้ทันที ซึ่งมีตั้งแต่ภาพนิ่ง ไปจนถึงภาพเคลื่อนไหว แต่แนะนำว่าถ้าจะแคปเจอร์เป็นวีดีโอ...

Buyer's Guide

5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ต้องมี จอ 3D, Dual monitor แรม DDR5 ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ 5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 จะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ในปีนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาด มีทั้งเทคโนโลยีด้านภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมทั้งฟีเจอร์ที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้านการทำงาน การพกพาและความบันเทิง...

How to

เช็คสเปคคอมฟรี อัพเกรด แก้ปัญหาปี 2023 รู้จักฮาร์ดแวร์ก่อนซ่อม มือใหม่ เทิร์นโปร ก็ทำได้บน Windows เช็คสเปคคอม จัดเป็นด่านแรกก่อนแกะคอมอัพเกรด ซ่อมหรือเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ด้วยตัวเอง เพราะคุณจะได้รู้จักข้อมูลและการเช็ครายละเอียดต่างๆ ได้ดีขึ้น ซึ่งการเช็คสเปคนั้น มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเรียนรู้และทราบถึงอุปกรณ์ที่มีในเครื่อง หรือเป็นตัวช่วยในการอัพเกรด ยิ่งกรณีที่คุณไม่ได้ซื้อเครื่องมาเอง ได้มาจากคนอื่นบ้าง หรือคิดว่าจะเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ใหม่ การเช็คให้มั่นใจ ก็จะทำให้คุณไม่พลาดในการเลือกซื้อ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก