Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

EVGA เปิดตัวกราฟิกการ์ดซีรีย์ KO ใหม่อีก 2 รุ่นมาพร้อมกับราคาที่น่าสนใจ

เมื่อไม่นานมานี้หนึ่งในผู้ผลิตกราฟิกการ์ดที่มีชื่อเสียงอย่าง EVGA ได้ทำการเปิดตัวกราฟิกการ์ดในซีรีย์ KO รุ่นใหม่ออกมาถึง 2 รุ่นหลังจากที่มีการเปิดตัว EVGA GeForce RTX 2060 KO Ultra ไปก่อนหน้านี้ โดยในครั้งนี้นั้นตัวชิปกราฟิกที่ทาง EVGA เลือกใช้นั้นจะเป็น GeForce RTX 2080 Super และ RTX 2070 Super ซึ่งจุดที่น่าสนใจมากๆ เลยนั้นนอกเหนือไปจากมันจะมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนเฉพาะตัวของทาง EVGA แล้ว ราคาของกราฟิกการ์ดทั้ง 2 รุ่นยังเท่ากันกับราคากลางของ NVIDIA สำหรับการ์ด Founder’s Edition อีกด้วย

Ba3UrubbiYqSEhjPhwJ54C 650 80

Advertisement

ตัวกราฟิกการ์ดทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนแบบ dual-slot cooling solution ที่ใช้พัดลมขนาด 85 mm ในการระบายความร้อน ตัวการ์ดนั้นจะมีความยาวอยู่ที่ 269.83 mm ซึ่งทำให้กราฟิกการ์ดทั้ง 2 รุ่นนั้นจะสามารถใส่กับเคส ATX และ m-ATX ได้อย่างสบายๆ กราฟิกการ์ดทั้ง 2 รุ่นนั้นต้องการไฟเพิ่มโดยจะต้องไฟจากการเชื่อมต่อ 8-pin และ 6-pin สำหรับการเชื่อมต่อ ทั้งนี้ด้วยความที่กราฟิกการ์ดในซีรีย์ KO นั้นเน้นเรื่องของราคาทำให้สเปคของมันนั้นจะตรงตามสเปคมาตรฐานของทาง NVIDIA ดังต่อไปนี้

  • รุ่น GeForce RTX 2080 Super KO จะใช้ชิปรหัส TU104 โดยมาพร้อมกับ 3,072 CUDA cores, 384 Tensor cores และ 48 RT cores ความเร็วสัญญาณนาฬิกาขณะ boost จะอยู่ที่ 1,815 MHz หน่วยความจำแบบ GDDR6 ขนาด 8 GB บนบัส 256-bit มีแบนด์วิดธ์อยู่ที่ 495.9 GB/s ตัวการ์ดจะมีอัตราการคายความร้อนอยู่ที่ 250 W TDP
  • รุ่น GeForce RTX 2070 Super KO จะใช้ชิปรหัส TU104 โดยมาพร้อมกับ 2,560 CUDA cores, 320 Tensor cores และ 40 RT cores ความเร็วสัญญาณนาฬิกาขณะ boost จะอยู่ที่ 1,770 MHz หน่วยความจำแบบ GDDR6 ขนาด 8 GB บนบัส 256-bit มีแบนด์วิดธ์อยู่ที่ 448 GB/s ตัวการ์ดจะมีอัตราการคายความร้อนอยู่ที่ 215 W TDP

ทั้งนี้ทาง EVGA ได้แนะนำเอาไว้ว่าตัวกราฟิกการ์ดทั้ง 2 รุ่นนั้นควรจะใช้งานกับ power supply ที่มีความสามารถในการจ่ายพลังงาน 650 W ขึ้นไป สำหรับราคานั้น รุ่น GeForce RTX 2080 Super KO จะมีราคาอยู่ที่ $699.99 หรือประมาณ 22,900 บาทและในรุ่น GeForce RTX 2070 Super KO จะมีราคาอยู่ที่ $499.99 หรือประมาณ 16,360 บาท ตัวการ์ดทั้ง 2 รุ่นนั้นวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วทว่าในบ้านเรานั้นอาจจะหายากกันสักเล็กน้อย

ที่มา : tomshardware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เป็นเรื่องปกติมากๆ ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่มี GPU แบบแยกต่างหากจะใช้งาน GPU แบบแยกเป็น GPU หลัก แต่บางครั้ง GPU แบบแยกอาจมีปัญหาได้ มาดูวิธีการใช้ GPU ใน CPU แทนกันว่าจะทำได้อย่างไร GPU ที่ดีเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสัมผัสประสบการณ์กราฟิกคุณภาพสูงบนคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถข้ามการ์ดกราฟิกในคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่และรับเอาต์พุตการแสดงผลจากเมนบอร์ดได้โดยตรง ขึ้นอยู่กับ CPU ที่มีกราฟิกในตัวแล้วเชื่อมต่อผ่านพอร์ตของเมนบอร์ดเพื่อใช้ GPU...

CONTENT

Intel Arc A Desktop Series กราฟิกชิปสุดแจ๋มเน้นราคาประหยัดแต่ประสิทธิภาพสูงวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการหลายรุ่นแล้ว มาลองดูกันว่าแต่ละรุ่นนั้นจะเจ๋งมากน้อยแค่ไหน Intel Arc A Desktop Series กราฟิกการ์ดแบบแยกจากทาง Intel เริ่มวางจำหน่ายในบ้านเราหลายรุ่นแล้ว ที่สำคัญนั้นราคาก็ไม่แพงอีกด้วยต่างหาก ตัวกราฟิกการ์ดใช้ชิปเซ็ทสถาปัตยกรรม Intel Arc ที่บอกได้เลยว่าพกเอามาทั้งสเปคที่เหลือเชื่อพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ แบบจัดเต็มเรียกได้ว่างานนี้เจ้าตลาดอย่าง NVIDIA และ AMD...

PC Zone

รวมสุดยอดกราฟิกการ์ดในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 แยกตามประเภท สำหรับท่านใดที่กำลังตัดสินใจอยากอัพเดทกราฟิกการ์ดอยู่ล่ะก็ห้ามพลาดเด็ดขาด ผ่านปี 2023 มาได้จะครบ 3 เดือนแล้วนั้นเราได้เห็นผู้ผลิตกราฟิกชิปจากทั้ง 3 ค่ายอย่าง AMD, NVIDIA และน้องใหม่อย่าง Intel ปล่อยกราฟิกชิปรุ่นใหม่ๆ ออกมามากขึ้น แถมด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ที่เริ่มดีขึ้นในหลายๆ พื้นที่ทั่วโลกกับการที่เหมืองคริปโตเริ่มปิดทำการทำให้กราฟิกการ์ดสเปคดีๆ แจ๋มๆ เริ่มวางจำหน่ายในตลาดให้ผู้ใช้สำหรับการเล่นเกมได้เลือกซื้อหากันได้สะดวกขึ้น นอกไปจากนั้นในช่วงไตรมาสที่...

PC Zone

RX 7900 XTX กราฟิกการ์ดตัวท๊อปของ AMD มีผู้ใช้เจอปัญหาเวลาใช้งานแบบเต็มเหนี่ยวแล้วอุณหภูมิสูงถึง 110 °C แต่ทาง AMD บอกมันเป็นเรื่องปกติ หลังจากที่เปิดตัวและวางจำหน่ายมาได้สักพัก AMD RX 7900 XTX กราฟิกการ์ดท๊อปของซีรีย์ใหม่จากทาง AMD นึกว่าจะไม่มีปัญหา ทว่าท้ายที่สุดแล้วก็มีปัญหาจนได้ โดยถึงแม้ว่าในส่วนของประสิทธิภาพนั้นจะมีรีวิวออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันแล้วว่า AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก