Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Crucial เปิดตัว SSD แบบ NVMe ซีรีย์ P2 มาพร้อมความเร็วที่สูงมากขึ้นกว่าเดิม

หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD NVMe ในซีรีย์ P1 แล้วนั้น ล่าสุดทาง Crucial ยังคงบุกตลาดแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD NVMe ราคาถูกอย่างต่อเนื่องกับการเปิดตัวซีรีย์ใหม่อย่าง P2 ออกมา ซึ่ง ณ ตอนนี้นั้นทาง Crucial ปล่อยแหล่งเก็บข้อมูลในซีรีย์ P2 ออกมาด้วยกัน 2 รุ่นคือ CT500P2SSD8 ที่มาพร้อมกับความจุขนาด 500 GB และ CT250P2SSD8 ที่มาพร้อมกับความจุขนาด 250 GB

08065504618l

Advertisement

สำหรับความเร็วในการอ่านอ่านและเขียนข้อมูลแบบลำดับของแหล่งเก็บข้อมูลทั้ง 2 รุ่นนั้นจะเป็นดังต่อไปนี้

  • Crucial P2 500GB—2,300MB/s sequential read, 940MB/s sequential write
  • Crucial P2 250GB—2,100MB/s sequential read, 1,150MB/s sequential write

จากสเปคนี้จะเห็นได้ว่าแหล่งเก็บข้อมูลในซีรีย์ P2 นั้นจะเน้นไปที่ความเร็วในการอ่านข้อมูลมากกว่าการเขียนข้อมูลมากกว่าการเขียนข้อมูล ทว่าหากเรียนกับรุ่นพี่อย่างซีรีย์ P1 นั้นก็ถือว่ามีความเร็วมากกว่าอยู่เล็กน้อย ทั้งนี้แหล่งเก็บข้อมูลซีรีย์ P2 เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วโดยราคาสำหรับรุ่นขนาดความจุ 250 GB นั้นจะอยู่ที่ $54.99 หรือประมาณ 1,800 บาท ส่วนในรุ่นขนาดความจุ 500 GB นั้นจะมีราคาอยู่ที่ $64.99 หรือประมาณ 2,120 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจเอามากๆ เลยทีเดียว ทั้งนี้สำหรับความจุขนาด 1 TB นั้นมข่าวว่าจะมีการวางจำหน่ายตามออกมาในเร็วๆ นี้

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Crucial T700 M.2 NVMe Gen 5 SSD เรือธงจาก Crucial ถูกนำมาทดสอบว่าจะทำอุณหภูมิไปสูงสุดกี่องศา ซึ่งผลทดสอบจาก ComputerBase.de เผยผลทดสอบออกมาว่าคอนโทรลเลอร์ Phison E26 กดค่า Tjmax ของตัว SSD ให้อยู่ประมาณ 86°C ไม่ให้เครื่องค้างหรือปิดตัวลงแบบกะทันหันเพื่อป้องกันตัวคอนโทรลเลอร์ของ SSD เกิดความเสียหายแบบใน...

Accessories review

Lexar E10 กล่อง SSD น่ามีติดกระเป๋าเอาไว้ใช้สักตัว! อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ผู้ใช้หลายคนอาจจะหลงลืม แต่มีเอาไว้ก็มีประโยชน์มากอย่างกล่อง SSD นั้น ช่วยให้ผู้ที่อยากย้าย Windows จาก SSD เก่าไปใหม่นั้น ก็มี Lexar E10 เป็นกล่อง SSD ประสิทธิภาพดีอีกรุ่นให้ผู้ใช้ได้เลือกซื้อและราคาก็ย่อมเยาว์เพียง 940 บาทเท่านั้น ภายในกล่องก็มีอุปกรณ์เสริมครบครันพร้อมใช้งาน แค่เอา...

PC Zone

Teamgroup 4TB SSD แบบ NVMe วางจำหน่ายแล้ว(ในบางประเทศ) งานนี้ต้องบอกเลยว่าสวรรคของนักเล่นเกมที่ต้องการความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลมาถึงแล้ว ราคาน่าสนใจแบบสุดๆ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าวันเวลาที่หลายๆ ท่านรอคอยนั้นมาถึงแล้วจริงๆ กับการเปิดตัวและวางจำหน่าย SSD NVMe ความจุมากกว่า 1TB ที่ราคาไม่เวอร์จนเกินไปอย่าง Teamgroup 4TB SSD แบบ NVMe ใช่ครับผมเขียนไม่ผิดเจ้า SSD NVMe...

Buyer's Guide

SSD 500GB ปลายปี 2022 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกเยอะ หาซื้อง่ายด้วยนะ! ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้แนะนำ SSD 1TB รุ่นทางเลือกสเปคน่าสนใจให้เลือกซื้อไปอัพเกรดพีซีแล้ว SSD 500GB ก็เป็นอีกความจุยอดนิยมซึ่งเหมาะจะเอาไว้เป็นไดรฟ์เสริมติดตั้งเกม, เปลี่ยนกับ SSD ติดโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพยังไม่ประทับใจหรือใช้อัพเกรดโน๊ตบุ๊คเก่าที่ซื้อมาใช้หลายปีและมีอินเตอร์เฟส M.2 PCIe ติดตั้งมาให้บนเมนบอร์ดได้ด้วย จัดเป็นความจุที่เยอะกำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไปและหาซื้อได้สะดวกอีกด้วยAdvertisement และข้อดีของ SSD 500GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก