Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Cyberpunk 2077 บนเครื่องเกมคอนโซลยุคถัดไปจะเป็นเวอร์ชันใหม่ที่ได้รับการอัพเกรดให้เจ๋งกว่าเดิม

สำหรับนักเล่นเกมแล้วนั้นเชื่อว่าเกม Cyberpunk 2077 ที่กำลังจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 เมษายนนี้นั้นน่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ใครหลายๆ คนรอคอยอยู่ ซึ่งตัวเกมนั้นจะออกวางจำหน่ายทั้งบนเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 4 และ Xbox One รวมไปถึงเวอร์ชัน PC เองนั้นก็จะมีมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เล่นกันด้วยเหมือนกัน ล่าสุดนั้นทาง CD Projekt RED ผู้พัฒนาตัวเกมได้มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าตัวเกม Cyberpunk 2077 นั้นจะพร้อมวางจำหน่ายบนเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นถัดไปอย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X อีกด้วย

cyberpunk 2077 coming to next gen ps5 xbox series as new versions

Advertisement

ทั้งนี้จุดที่น่าสนใจที่ทางผู้พัฒนาอย่าง Cyberpunk 2077 ได้บอกเอาไว้ก็คือตัวเกมเวอร์ชันเครื่องเกมคอนโซลรุ่นถัดไปนั้นจะเป็นเวอร์ชันที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อที่จะให้รองรับกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเครื่องเกมคอนโซลรุ่นถัดไปโดยเฉพาะซึ่งเวอร์ชันใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงสำหรับเครื่องเกมคอนโซลรุ่นถัดไปนั้น ตามที่ทาง CD Projekt RED ผู้พัฒนาได้เผยเอาไว้จะมีดังต่อไปนี้

  • ตัวเกมเวอร์ชันใหม่นั้นจะมาพร้อมกับความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่เร็วมากขึ้นอันเนื่องมาจากแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่ถูกใช้งานทั้งบน PS5 และ Xbox Series X นั้นมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่สูงเอามากๆ นอกไปจากนั้นแล้วในส่วนของรายละเอียดภายในเกมก็จะมีความแตกต่างมากขึ้นจากเวอร์ชันปกติอีกด้วยต่างหาก
  • สำหรับเวอร์ชัน Xbox Series X นั้นจะมาพร้อมกับความแตกต่างไปอีกขั้นด้วยการใช้งานเอนจิ้นใหม่อย่าง DirectX 12 ในส่วนของ Storage API ใหม่ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการเลือกติดตั้งข้อมูลตัวเกมในบางส่วนที่ผู้เล่นต้องการในขณะการเล่นเกมได้
  • ด้วยหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Zen 2 ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผล 8 แกนนั้นทำให้ตัวเกมบน PS5 และ Xbox Series X สามารถที่จะประมวลผลต่างๆ พร้อมเพิ่มเฟรมเรทได้สูงมากกว่าเดิม
  • แน่นอนว่าตัวเกมเวอร์ชันใหม่นั้นจะรองรับเทคโนโลยี Ray-tracing ด้วย โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K ได้อย่างไหลลื่น

ทั้งนี้นั้นคาดว่ารายละเอียดของตัวเกมเวอร์ชันสำหรับเครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่นั้นน่าจะมีการเปิดเผยมากขึ้นกว่านี้ในช่วงที่ตัวเครื่องเกมออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทว่าจุดที่น่าเสียดายก็คือตัวเกมนั้นคงจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ(สำหรับคอนโซลรุ่นถัดไป) ก็เป็นในช่วงปี 2021 เลยซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นแล้วก็ไม่แน่ใจว่ายอดการจำหน่ายตัวเกมจะสูงมากไหมเนื่องจากเชื่อว่าหลายๆ ท่านก็น่าจะเล่นกันจบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หมายเหตุ – สำหรับผู้ใช้ Xbox One นั้นจะมีข้อดีอย่างหนึ่งก็คือคุณจะสามารถเล่นเกมเวอร์ชันใหม่บน Xbox Series X ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องเสียเงินเพื่อทำการซื้อตัวเกมซ้ำแต่อย่างใด

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เหตุผลของการซื้อสาย HDMI ต่อทีวีคุณภาพดีสักเส้นสองเส้นติดบ้านหรือออฟฟิศเอาไว้เป็นความคิดที่ดีไม่เสียเงินฟรีแน่นอน เพราะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, เครื่องเกมคอนโซล, เครื่องเสียง ฯลฯ ในปัจจุบันรองรับสาย HDMI กันเป็นเรื่องปกติแล้ว แต่ถ้าจะซื้อให้คุ้มค่าเงินสักครั้งก็ควรสังเกตหน้ากล่องว่าเป็นเวอร์ชั่นอะไร ซึ่งถ้าเราเดินเข้าร้านขายของสักร้านแล้วหยิบสาย HDMI มา มักได้เวอร์ชั่น 1.4 ซึ่งรองรับความละเอียดสูงสุดเพียง 4K 24Hz เท่านั้น แม้จะต่อทีวีหรือหน้าจอเสริมของคอมพิวเตอร์ใช้งานได้ แต่อย่าพูดถึงเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก