Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ซื้อ Notebook ปี 2020 ให้ถูกใจตอบโจทย์ นอกจากสเปกที่แรงลื่น เราต้องดูอะไรเพิ่มอีก ???

สำหรับการซื้อ Notebook หนึ่งเครื่อง สเปกฮาร์ดแวร์ภายในมักจะเป็นเรื่องแรกๆ ที่เรานำมาตัดสินใจเลือกรุ่นที่จะซื้อกัน จากนั้นเราก็อาจจะไปดูที่งบประมาณในการซื้อ รวมไปถึงแบรนด์ที่ชอบกันเลย ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การซื้อ Notebook ปี 2020 ทั้งที ก็อยากจะแนะนำให้ดูปัจจัยอื่นๆ ที่นอกเหนือจากสเปกอย่างชิปประมวลผล

สำหรับการซื้อ Notebook หนึ่งเครื่อง สเปกฮาร์ดแวร์ภายในมักจะเป็นเรื่องแรกๆ ที่เรานำมาตัดสินใจเลือกรุ่นที่จะซื้อกัน จากนั้นเราก็อาจจะไปดูที่งบประมาณในการซื้อ รวมไปถึงแบรนด์ที่ชอบกันเลย ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การซื้อ Notebook ปี 2020 ทั้งที ก็อยากจะแนะนำให้ดูปัจจัยอื่นๆ ที่นอกเหนือจากสเปกอย่างชิปประมวลผล การ์ดจอ แรม และที่เก็บข้อมูล หรือขนาดหน้าจอประเภทของจอแล้ว (ดูเพิ่มได้ตามลิ้งค์ด้านล่าง)

โดย Notebook แต่ละรุ่นจริงๆ แล้วก็ความแตกต่างกัน ที่จะประเภทที่แตกต่างกันแล้ว ก็ยังมีเรื่องอื่นๆ เช่น น้ำหนัก ความบาง การพกพา วัสดุตัวเครื่อง ดีไซน์การออกแบบ ความทนทาน การระบายความร้อน แบตเตอรี่การใช้งาน การเชื่อมต่อต่างๆ ทั้งแบบต่อสายและไร้สาย รวมไปถึงรูปแบบการรับประกันด้วย ซึ่งในบทความนี้เราจะบอกถึงการเลือกซื้อ Notebook  ให้ถูกใจตอบโจทย์ นอกจากสเปกที่แรงลื่น เราต้องดูอะไรเพิ่มอีก ???

Advertisement

HP 14s Pentium NBS Review 5

1. พกพาบ่อยไหม เพราะน้ำหนักและขนาดสำคัญ

อย่างที่ทราบกัน Notebook ก็คือคอมพิวเตอร์ที่ออกแบบให้พกพาไปไหนมาไหนหรือเคลื่อนย้ายได้ ฉะนั้นแล้วน้ำหนักและขนาดก็เป็นปัจจัยที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นเรื่องแรกๆ ซึ่งถ้าเน้นการพกพาในทุกๆ วันหรือเป็นประจำ ไปตามที่ทำงาน ออฟฟิศ ร้านกาแฟ หรือมหาวิทยาลัย ก็แนะนำเป็น Notebook รุ่นขนาดหน้าจอ 13.3″ – 14″ เป็นหลัก เพราะตัวเครื่องมีขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไป หยิบจับพับเก็บยกจากกระเป๋าขึ้นมามีความสะดวก น้ำหนักก็จะอยู่ที่ประมาณตั้งแต่ไม่ถึง 1 กิโลกรัม ไปจนถึง 1.5 กิโลกรัม ขึ้นอยู่กับว่ารุ่นนั้นๆ เน้นเรื่องการพกพาแค่ไหน

HP ENVY x360 2019 Review NBS 96

ส่วนถ้าเป็นหนุ่มๆ หรือคนที่ต้องการหน้าจอที่หญ่กว่าและคิดว่าแบกไหว หรือเคลื่อนย้ายไม่บ่อยมาก ก็แนะนำเป็นขนาดหน้าจอ 15.6″ ก็ได้ โดยมีน้ำหนักไม่ถึง 2 กิโลกรัม ไปจนถึงเกือบๆ 3 กิโลกรัมได้ แล้วแต่รุ่น ถ้ายิ่ง Gaming จัดๆ ก็จะหนักและเครื่องหนาๆ หน่อย หรือถ้าใครคิดว่าอยากได้จอใหญ่ที่สุดเน้นเต็มตาที่สุด จะลองดูเป็นหน้าจอ 17.3″ ก็ได้ แต่บอกเลยว่าน้ำหนักจะเริ่มต้นจากไม่ถึง 3 กิโลกรัม ไปจนถึงเกือบๆ 4 กิโลกรัม ซึ่งรุ่นที่ขายในไทยก็จะเป็นพวก Gaming Notebook ระดับสูง ที่ไม่ใช่แค่เครื่องที่หนัก แต่ราคาก็ไม่เบาเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามในส่วนของการใช้งาน Notebook เรื่องของการพกพา รวมไปถึงขนาดและน้ำหนักก็อยู่รูปแบบการใช้งานของแต่ละคนจริงๆ บางคน เดินทางด้วยรถสาธารณะก็อยากได้เล็กที่สุดเบาที่สุด แต่บางคนอาจจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็ไม่ค่อยได้แบกมาก ก็เลยอยากได้จอใหญ่ๆ หน่อย ตัวเครื่องหนักกว่าแต่ก็พอรับได้ หรือบางกรณีแม้จะเดินทางด้วยรถเมล รถไฟฟ้า แต่เป็นนักศึกษาที่อยากได้ Notebook เครื่องเดียวทั้งเล่นทั้งเรียนด้วย Gaming Notebook ตัวหนาๆ ราคาคุ้มๆ ก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดก็ได้เช่นกัน

2. ดีไซน์การออกแบบและวัสดุ ให้ภาพลักษณ์ที่แตกต่าง

ยอมรับเลยว่า Notebook เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าไอทีที่ให้ภาพลักษณ์ของผู้ใช้ที่ชัดเจน ซึ่งแต่ละรุ่นจริงๆ แล้วแต่ละแบรนด์ก็ตั้งใจที่ออกแบบรวมถึงเลือกใช้วัสดุที่ไม่เหมือนกัน อย่าง Notebook ที่เน้นราคาถูก เน้นความคุ้มค่าเป็นหลักๆ การดีไซน์ภายนอกก็จะดูธรรมดาๆ แข็งๆ ไม่โดดเด่นมาก  วัสดุก็จะเลือกใช้เป็นพลาสติกเกรดดีที่ไม่ได้มีการขึ้นรูปให้ดูพิเศษแต่อย่างใด อาจจะทำลวดลายคล้ายโลหะ (แต่บางรุ่นอาจจะใช้โลหะจริงๆ ก็ได้ แต่ก็จะไม่ค่อยพรีเมียมนัก) แต่ดูรวมๆ แล้ว เราก็พอดูออกว่าเป็น Notebook ที่ราคาไม่แพง ไม่ว่าจะเป็นประเภทที่บางเบา หรือ Gaming ก็ตาม แต่ Gaming อาจจะมีดีไซน์ที่ดูแล้วดุดันออกแนวเฉียบคมหน่อย

HP Spectre x 360 2020 Preview 26

ซึ่งถ้าเป็น Notebook ระดับกลางไปถึงระดับบก็จะเลือกใช้วัสดุที่เป็นโลหะหรือพลาสติกที่เกรดดีขึ้นมา อาจจะเป็นโลหะทั้งหมดอย่างอลูมิเนียม / แม็กนีเซียม หรือมีการเลือกใช้พลาสติกบางส่วนเสริมเข้ามา แล้วแต่รูปทรงการออกแบบ ซึ่งถ้ารุ่นบนมากๆ ก็จะผ่านกระบวนการขึ้นรูป CNC ที่แทบจะเป็นชิ้นเดียวกันทั้งหมด บ่งบอกถึงภาพลักษณ์ผู้ใช้งานได้ชัดเจนกว่าดูพรีเมียมกว่า อย่าง Notebook ที่เน้นความบางเบาการพกพา ก็จะได้เรื่องของมิติตัวเครื่องที่มีความเล็กกระชับมากๆ เช่น ขอบจอบางเฉียบ น้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม หรือกิโลกรัมนิดๆ แต่ได้วัสดุที่แน่นหนาดูมีความทนทานแข็งแรงที่มากกว่า โดยบางรุ่นได้ถึงระดับมาตรฐาน Military Grade MIL-STD 810G ด้วย ทำให้รองรับต่อแรงกระแทก อุณหภูมิสูงต่ำ ความชื้น ความกดอากาศ และแสงแดด

ซึ่งตรงจุดนี้เองผู้ซื้ออย่างเราๆ แนะนำว่าถ้ามีโอกาสจำเป็นต้องทำการบ้านให้มากๆ เพราะเรื่องของดีไซน์การออกแบบในแต่ละคนอาจจะมีมุมมองความสวยความชอบที่ไม่เหมือนกัน แน่นอนว่ามันส่งผลถึงภาพลักษณ์ด้วย อย่างถ้าเราทำงานระดับมืออาชีพในองค์กรขนาดใหญ่ การเลือกใช้งาน Gaming Notebook ที่ดีไซน์โดดเด่นเกินหน้าเกินตา มีไฟ RGB รอบตัวก็อาจจะไม่เหมาะสมนัก ในความเป็นจริงถ้าเป็น Notebook ที่เน้นความบางเบา พรีเมียม ดูแล้วมืออาชีพให้ความเป็นทางการน่าจะดูแล้วลงตัวมากนั่นเอง

3. คีย์บอร์ดและทัชแพด ส่งผลประสบการณ์ทำงานโดยตรง

ในส่วนของคีย์บอร์ดและทัชแพดนับว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เลย เพราะเป็นฮาร์ดแวร์ที่เราต้องใช้ในการส่งข้อมูลหรือควบคุมเข้าไปในเครื่อง ซึ่งแม้จะดูด้วยตาเปล่าเราอาจจะไม่เห็นถึงความแตกต่างมากนัก แต่จริงๆ แล้วคีย์บอร์ดและทัชแพดที่ติดตั้งมาใน Notebook รุ่นราคาถูกคุ้มกับ Notebook ที่ราคาสูงหน่อยหรือเป็นระดับบนๆ นั้น ให้ประสบการณ์ใช้งานที่ไม่เหมือนกัน ทั้งลักษณะของปุ่มที่มีความเหลี่ยมความโค้ง, ขนาดใหญ่โตแต่เหมาะสมกันนิ้ว, ความโค้งของปุ่มรับกับนิ้ว, ระยะห่างของแต่ละปุ่มเวลาก้าวนิ้ว รวมไปถึงการเด้งรับกับนิ้วในแต่ละปุ่มว่าพอดีหรือนุ่มนวลหรือไม่ หรือถ้าเป็น Gaming Notebook ก็มีเรื่องของการกดหลายๆ ปุ่มพร้อมกัน หรือความทนทานเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

HP Elite Dragonfly Preview 54

ทัชแพดเองก็มีรูปแบบที่แตกต่างกันในแต่ละรุ่น (มีมัลติทัชเป็นมาตรฐาน) แบ่งออกเป็นหลายๆ เรื่อง แต่เรื่องแรกๆ ที่เราต้องให้ความสำคัญคือ ความแม่นยำและลื่นไหลของทัชแพดเอง ว่าตอบสนองได้ตรงกับเคอร์เซอร์หรือไม่ ไม่ช้าไม่หน่วงไม่เร็วหรือไว้เกินไป รวมไปถึงกระตุกหรือกระโดดด เพราะถ้าไม่อย่างนั้นการควบคุมของเราก็จะผิดพลาดได้ ซึ่งจะส่งผลให้ตัวเราเองหงุดหงิดกับการทำงานมากๆ เพราะจะเสียเวลาเสียจังหวะไปหมด นอกจากนั้นก็มีเรื่องของขนาดทัชแพด ที่บางรุ่นใหญ่โตมากๆ เมื่อเทียบกับตัวเครื่อง อีกทั้งสัดส่วนของทัชแพดที่เหมาะสม และปุ่มกดคลิกซ้ายขวาก็ต้องเลือกตามความต้องการ บางรุ่นจะเป็นแบบซ่อนปุ่ม บางรุ่นจะเป็นแบบแยก ซึ่งตรงนี้ความรู้สึกในการกดคลิกของ Notebook แต่ละรุ่นก็ต่างกันด้วย

ว่ากันตามตรง Notebook ที่เน้นราคาคุ้มค่า ก็จะให้คีย์บอร์ดและทัชแพดที่ธรรมดามาให้ ก็คือพอใช้งานได้ตามมาตรฐาน ให้ประสบการณ์ใช้งานที่ปกติทั่วไป ส่วนถ้าเป็น Notebook ที่เป็นระดับกลางๆ ขึ้นไป ก็จะได้คีย์บอร์ดและทัชแพดที่ได้ประสบการณ์ใช้งานที่เหนือกว่า เช่นปุ่มใหญ่ เด้งรับกับนิ้วได้ดี แบบรุ่นอาจจะได้เรื่องความเงียบด้วย ส่วนทัชแพดจะมีขนาดใหญ่และแม่นยำสูง หรือถ้าเป็น Notebook รุ่นบนๆ ก็ได้เรื่องความทนทาน กันน้ำกันฝุ่น หรือกดปุ่มได้พร้อมๆ กัน แต่ถ้าเป็น Gaming Notebook ทัชแพดก็อาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญมากเท่าไรนัก เพราะเน้นใช้เมาส์ต่อแยกอยู่แล้ว

4. ฟีเจอร์อื่นๆ อาทิ ความปลอดภัย, รองรับเน็ต 4G ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา

จากการที่ Notebook เป็นคอมพิวเตอร์ที่เราต้องนำไปใช้งานนอกสถานที่ (หรือแม้แต่ใช้งานในบ้านก็เถอะ) ก็มีโอกาสที่ผู้ไม่ประสงค์ดี จะนำข้อมูลของเราไปหาผลประโยชน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นการ ฉะนั้นถ้าคิดว่าข้อมูลเรานั้นมีความสำคัญ ในการเลือกซื้อ Notebook ที่ให้ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยมาด้วยก็จะดีมากๆ เพราะโดยทั่วไปแล้วของ Notebook มักจะไม่ค่อยติดตั้งฟีเจอร์เหล่านี้มากันเท่าไร อย่างมากสุดก็จะเป็นระบบไบโอเมทริกซ์ (Biometrics) อย่าง Fingerprint ที่ไว้ให้เราสแกนลายนิ้วมือ หรือ 3D IR Camera ที่สแกนใบหน้าเพื่อเข้าใช้งาน Windows 10 ผ่านทาง Window Hello ทำให้เวลาที่เรา Log in เข้าใช้งาน Notebook ไม่ต้องกรอกรหัสทุกครั้ง ซึ่งทั้งง่ายสะดวกและปลอดภัยกว่าการมากดรหัสทุกครั้งแบบเดิมๆ ด้วย

HP ENVY 13 2020 Review 54

ซึ่งนอกจากนี้ Notebook ที่เป็นประเภทการใช้งานที่จริงจัง ก็จะให้ฟีเจอร์ความปลอดภัยอย่าง Privacy Screen นี้กับคุณสมบัติลดมุมมองหน้าจอลง เพื่อไม่ให้คนอื่นมาส่องมาเผือกได้เวลาที่ใช้งานนอกสถานที่  ที่ไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อฟิล์มมาติดเพิ่ม ไม่ต้องลอกออกไปมา เพราะเราสามารถกดปุ่มปิดเปิดได้ตามความต้องการง่ายๆ เพียงปุ่มเดียว เรียกได้ว่าตอบโจทย์การทำงานสายมืออาชีพที่ต้องการความปลอดภัยขั้นสุดอีกด้วย รวมไปถึงอีกด้านยังมีสวิตช์ Webcam Kill ปุ่มเลื่อนไปมาสำหรับเปิดปิดการใช้งาน Webcam ที่ช่วยเราให้เรื่องของความปลอดภัยว่าจะมีแฮกเกอร์เข้ามาแอบเปิด Webcam ของเรา โดยที่ไม่ต้องหากระดาษมาแปะที่ Webcam โดยตรงอีกต่อไปเหมือนโน๊ตบุ๊คปกติด้วย

หรือถ้ากรณีที่เน้นความปลอดภัยขั้นสุด Notebook ระดับองค์กรที่มีข้อมูลสำคัญมากๆ มูลค่าสูงมากๆ เครื่องนั้นก็จะมาพร้อมระบบความปลอดภัยจากฮาร์ดแวร์ภายในระดับ BIOS ป้องกันการโจมตีของมัลแวร์บนอุปกรณ์พกพาของคนทำงานโดยใช้พลังของปัญญาประดิษฐ์  พร้อมกับ Embedded Reimaging ทำให้ผู้ใช้งานสำรองข้อมูลและทำงานได้อย่างรวดเร็วทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลจะสูญหาย นอกจากนี้ยังรองรับการใส่ซิมเพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลาแบบไม่ต้องพึงพา Wi-Fi หรือ Hotspot จากมือถือให้เสียเวลาเชื่อมต่ออีกด้วย

อย่างไรก็ตามสำหรับหัวข้อนี้อาจจะมีความเฉพาะทาง ซึ่งบางคนอาจจะเห็นความสำคัญแต่ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ แต่สำหรับบางคนทั้งให้ความสำคัญและจำเป็นต้องใช้ ฉะนั้นแล้วเรื่องความปลอดภัยนั้นขึ้นอยู่กับว่าเราให้มูลค่าข้อมูลของเราแค่ไหน บางคน Notebook ข้อมูลไม่มีอะไรเลย อาจจะโดนแฮกเข้ามาแล้วไม่เป็นไรก็ได้ หรือจะมาอแบส่องหน้าจอแล้วยังไง ไม่มีผลทั้งนั้น (ฮา)

5. เงื่อนไขการรับประกัน และบริการหลังการขาย

อีกหนึ่งปัจจัยที่เชื่อได้เลยว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนนำมาตัดสินกันว่าจะซื้อ Notebook รุ่นนี้ดี หรือจะไปซื้อ Notebook รุ่นนั้นดีกว่า ก็คือเรื่องของการรับประกันที่เราจะต้องเฉพาะเจาะจงดูถึงเงื่อนไข เพราะว่าแต่ละแบรนด์ หรือแต่ละรุ่นก็อาจจะไม่เหมือนกัน จากการที่ Notebook นั้นมีอยู่หลายช่วงราคา หลายกลุ่มที่ใช้งาน ฉะนั้นก็จะมีรายละเอียดการรับประกันที่ไม่เหมือนกัน หลักๆ แล้วสิ่งที่เราต้องดูก่อน ก็คือระยะเวลาในการรับประกัน Notebook รุ่นนั้นๆ เพราะบางรุ่นอาจจะรับประกันแค่เพียง 1 ปี บางรุ่น 2 ปี บางรุ่น 3 ปี ซึ่งอาจจะซื้อประกันเพิ่มได้อีก เช่นจาก 1 เป็น 2 จาก 2 เป็น 3 (ส่วนมากสูงสุดแค่ 3 ปี)

HP 14s Pentium NBS Review 23

รวมไปถึงมีรูปแบบการส่งเคลมที่ต่างกันด้วย อย่างต้องส่งศูนย์ซ่อมเอง หรือสามารถส่งไปที่ตัวแทนรับได้ ซึ่งถ้าดีที่สุด ก็จะเป็นแบบ On-site Service ซ่อมฟรีๆ กันถึงบ้าน โดยโทรไปหาวันนี้แจ้งอาการ แล้ววันทำการถัดมา ก็จะมีช่างนำอุปกรณ์มาซ่อมแบบรอรับได้เลยที่หน้าบ้าน นับว่าเป็นความแตกต่างกันที่สำคัญ เพราะมันหมายถึงต้นทุนของแต่ละรุ่นแต่แบรนด์ที่สูงขึ้นซึ่งต้องแบกรับมาเป็นราคาค่าตัวของ Notebook เครื่องนั้นๆ ด้วย ฉะนั้นแล้วจะให้ Notebook ทุกรุ่นจากแบรนด์เดียวกัน หรือคนละแบรนด์ได้มาตรฐานการรับประกันเดียวกัน คงเป็นไปได้ยาก แต่ก็เป็นไปได้สำหรับบางแบรนด์อย่าง HP ที่ไม่ว่าจะเป็นรุ่นราคาไม่ถึง 10,000 บาท ก็ได้ประกัน 2 ปี On-site Service ทั้งหมด (รุ่นบนจะได้เป็น 3 ปีด้วย)

นอกจากนี้บางแบรนด์ยังมีบริการแบบเคลมส่งศูนย์ที่สามารถซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมงได้ เรียกได้ว่าไปกินข้าวดูหนังแล้วกลับมารับได้เลย หรือถ้าซ่อมไม่ทันจริงๆ ก็มีเครื่องสำรองให้นำใช้งานได้ระหว่างนี้ อีกทั้งยังมีบริการ Call Center ที่โทรได้ตามเวลาทำการ หรือโทรได้ 24 ชั่วโมง 7 วันอีกด้วย กรณีที่เราต้องการสอบถามปัญหาหรือแจ้งเรื่องเคลมเข้ามา และสุดท้ายบางแบรนด์ก็ยังให้บริการอุบัติเหตุด้วยใน 1 ปีแรก เรียกได้ว่าจริงๆ แล้วแต่ละแบรนด์ก็มีจุดเด่นที่เหมือนและต่างกัน ซึ่งตรงนี้เราต้องทำการบ้านกันก่อนซื้ออีกที

เอาเป็นว่าบทความนี้น่าจะเป็นตัวช่วยให้เพื่อนๆ เลือกซื้อ Notebook กันให้ถูกใจตอบโจทย์กันมากยิ่งขึ้น เพราะจริงๆ แล้ว สเปกฮาร์ดแวร์อาจไม่ใช่คำตอบในการเลือกซื้อทั้งหมด เช่นเราไม่ได้เน้นประสิทธิภาพความแรงมาก แต่เราเน้นเบาเพื่อการพกพามากกว่า เป็นต้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook Flip S UX371 นั้นถือเป็น 2-in-1 Notebook ที่ได้ความบางเบาเน้นความพรีเมียมรุ่นล่าสุด โดดเด่นด้วยชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ประสิทธิภาพสูง มี AI ในตัว พร้อมหน้าจอ OLED 4K...

Buyer's Guide

ASUS TUF Gaming A15 FA506 / A17 FA706 จัดว่าเป็นกระแสจริงๆ ซึ่งเป็น Gaming Notebook ปี 2020 ที่ใช้ชิปประมวลผล AMD Ryzen 4000H Series ที่มีความเจ๋งมากมาย มาพร้อมกับประสิทธิภาพความแรงจากการที่ได้เทคโนโลยีการผลิต 7 นาโนเมตร สถาปัตยกรรมโค้ดเนม...

รีวิว MSI

MSI Creator 15 เป็นโน้ตบุ๊คอีกรุ่นที่ทั้งสเปกและดีไซน์ เป็นการต่อยอดมาจาก MSI GS66 Stealth ที่เป็น Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6″ แต่ในส่วนของ MSI Creator 15 จะเป็นสาย Content Creator ซึ่งให้ฟีเจอร์บางอย่างที่มากกว่า ที่เน้นความบางเบาหรูหรา ด้วยสีสันตัวเครื่องเป็นเทา Carbon...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก