Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung เตรียมเลิกผลิตพาเนลหน้าจอแบบ LCD ในช่วงปลายปี 2020 นี้

เมื่อกล่าวถึงบริษัทที่ผลิตพาเนลหน้าจอสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมโทรทัศน์แล้วนั้นเชื่อได้ว่า Samsung นั้นน่าจะเป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่มีคนคิดถึงกัน ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้น Samsung Display สามารถที่จะผลิตพาเนลหน้าจอออกมาได้ดีจริงๆ อย่างไรก็ตามตั้งแต่ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง Samsung Display เริ่มทำการผลิตพาเนลหน้าจอแบบ AMOLED อย่างเต็มรูปแบบเพื่อรองรับผู้ผลิตทั้งในส่วนของสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ที่หันมานิยมใช้พาเนลหน้าจอแบบ AMOLED มากขึ้น ล่าสุดนั้นทาง Samsung Display จึงได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะยุติการผลิตพาเนลหน้าจอ LCD แล้ว

samsung tv logo right

Advertisement

ตามกำหนดการที่ทาง Samsung Display ได้ออกมาประกาศยุติการผลิตพาเนลหน้าจอแบบ LCD นั้นก็คือช่วงปลายปี 2020 ที่จะถึงนี้ โดยตั้งแต่ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้นั้นทาง Samsung Display เองจะเริ่มทำการผลิตพาเนลหน้าจอแบบ LCD จำนวนลดลงโดยจะยังคงทำการผลิตให้เพียงพอกับบริษัทที่ได้ทำสัญญาการซื้อพาเนลหน้าจอแบบ LCD กับทาง Samsung Display ไว้เท่านั้น

สำหรับธุรกิจผลิตพาเนลหน้าจอของ Samsung เองนั้นถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับทาง Samsung เป็นอย่างมาก จากการประกาศรายได้ของทาง Samsung ในปี 2019 ที่ผ่านมานั้นพบว่าทาง Samsung สามารถที่จะทำรายได้จากการผลิตพาเนลหน้าจอได้สูงมากถึง $10.72 billion หรือประมาณ 353,974,400,000 เลยทีเดียว หลังจากในปี 2020 นี้เป็นต้นไปนั้นเราน่าจะได้เห็นการใช้งานหน้าจอพาเนล AMOLED ทั้งบนสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์กันมากขึ้น แน่นอนว่าข้อดีก็คือในช่วงหลังจากปี 2020 ไปนั้นราคาของผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับพาเนลหน้าจอแบบ AMOLED น่าจะมีราคาลดลงเรื่อยๆ

ที่มา : androidcentral

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เทคโนโลยีจอเป็นสิ่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในทุก ๆ ปี ที่เห็นแบบชัดเจนหน่อยก็เช่นการผลิตจอออกมาได้ใหญ่ขึ้น ภาพคมชัด สวยงาม สีสวย ขอบเขตสีกว้าง สีดำที่ดำสนิท ให้คอนทราสต์สูง ภาพมีมิติยิ่งขึ้น เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดก็ล้วนเกิดจากการพัฒนาพาเนลแสดงผลของจอเป็นหลัก โดยในปัจจุบัน จอที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณสมบัติที่ดีมาก ๆ ก็คือจอ OLED แต่มันก็มาพร้อมจอแบบย่อย ๆ ให้เลือกอีก อาทิ AMOLED POLED...

IT NEWS

ในที่สุด Google Pixel Fold มือถือจอพับรุ่นแรกจากทาง Google ก็เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย จอด้านหน้า ขนาด 5.8 นิ้ว และจอด้านในที่กางออกมีขนาด 7.6 นิ้ว พร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว และชิปเซ็ต Google Tensor G2! เป็นมือถือจอพับที่ราคาแรงที่สุดในตลาด ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้...

Notebook News

ในงาน CES 2019 ที่ผ่านมา Lenovo ได้เปิดตัว Yoga C730 2-in-1 ที่มาพร้อมหน้าจอ 15.6 นิ้ว และ หน้าจอแสดงผลเป็น IPS 4K UHD AMOLED

Other News

จริงแล้วเราได้เห็นหน้าจอแบบยืดหยุ่นได้กันมาก่อนแล้วครับอย่าง Galaxy Edge ซีรีส์ของทาง Samsung เอง ทว่าสิ่งหนึ่งที่ทุกรุ่นนั้นมีเหมือนกันก็คือมันจะถูกกำหนดความยืดหยุ่นของหน้าจอเอาไว้ตลอดเวลาครับ ทว่าล่าสุดนั้นทาง Samsung ได้โชว์หน้าจอแบบ stretchable touchscreen display หรือหน้าจอแบบสัมผัสที่สามารถยิดหยุ่นได้ตลอดเวลาตัวแรกของโลกออกมาแล้วหล่ะครับ Advertisement ทาง Samsung ได้เผยพร้อมสาธิตหน้าจอดังกล่าวในงาน Society for Information Display (SID) ที่พึ่งผ่านมาครับ หน้าจอที่นำมาโชว์นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 9.1...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก