Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo เปิดตัว Legion 5i และ 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดแจ่ม จัดเต็มสเปคใหม่พร้อม RGB รอบตัว

หลังการเปิดครับตัวซีพียู Intel Comet Lake-H และการ์ดจอ NVIDIA RTX 2000 Super รุ่นใหม่แต่ละค่ายก็เข็ญโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ของตัวเองออกมากันเพียบ และหนึ่งในนั้นก็คือ Lenovo ที่ได้นำ Y540 และ Y740 มาปัดฝุ่น อัพเกรทความสวยงาม และสเปคพร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น Legion 5i และ Legion 7i

15 Legion 7 Hero Rear

Advertisement

โดย Lenovo Legion 5i และ Legion 7i จะมาพร้อมซีพียู Intel Comet Lake-H ตัวใหม่ Gen 10 และการ์ดจอ NVIDIA RTX 2000 Super โดยมาพร้อมจุดเด่น NVIDIA Advanced Optimus ที่ช่วยสลับการทำงานระหว่างการ์ดจอแยก NVIDIA กับการ์ดจอออนบอร์ดของ Intel ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

โดยอัลกอริทึม Advanced Optimus สามารถสลับระหว่าง iGPU (การ์ดจอออนบอร์ด) และ dGPU (การ์ดจอแยก) ตามปริมาณงานของ GPU อย่างในงานเบา เช่นการท่องเว็บงานเพิ่มประสิทธิภาพ และการดูภาพยนตร์คุณสมบัติ Advanced Optimus จะเปลี่ยนเป็น iGPU ในขณะที่ dGPU จะใช้เฉพาะในเกม 3 มิติและแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานเชิงคำนวณ ซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการแผ่นความร้อนที่น้อยลง

01 Legion 7 Hero Front Facing Right

Lenovo Legion 5i และ Legion 7i จะเป็นจอภาพแบบ G-Sync แต่ยังไม่มีการระบุ refresh rates มา โดย Legion 7i เป็นรุ่นพรีเมี่ยมเน้นที่การ์ดจอระดับ RTX 2070 ขึ้นไป พร้อมกับซีพียู Core i7 พร้อมไฟ RGB ที่ช่องระบายความร้อนเหมือน Y740 และยังเพิ่มเส้นไฟ RGB โดยรอบตัวเครื่องด้านหน้าและด้านข้างอีก ส่วน Legion 5i จะจับกลุ่มตลาดที่เน้นความคุ้มค่าด้วยการ์ดจอ RTX 2060 กับซีพียู Core i5 และฟังค์ชั่นอย่างไฟ RGB ที่ถูกตัดออกไป

ในส่วนของราคาค่าตัว Legion 5i กับ RTX 2060 จะขายในราคา $999 (ประมาณ  บาท) แทนที่ Legion Y540 ในขณะที่ Legion 7i ที่มี RTX 2070 จะมีราคา $1,199 (ประมาณ  บาท) และจะแทนที่รุ่น Legion Y740

13 Legion 7 Hero Back Ports Lights

04 Legion 7 Hero Right Profile 16 Legion 7 Hero Front Angled Open

07 Legion 7 Hero A D Cover 08 Legion 7 Hero A C Cover

14 Legion 7 Hero D Cover Legion Detail 12 Legion 7 Hero D Cover Light Ring

11 Legion 7 Hero Top View 02 Legion 7 Hero Front Facing JD

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Lenovo Ryzen ตัวเด็ดๆ มีให้เลือกเพียบ! สายทำงานก็มีสายเกมมิ่งก็น่าโดน โน๊ตบุ๊ค Lenovo Ryzen เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คชั้นนำที่ใส่ฟีเจอร์มาให้เต็มที่ ไม่มีหวงและยังตั้งราคาได้ไม่แพงมากให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้ง่าย เมื่อประกอบกับซีพียู AMD Ryzen ทั้งซีรี่ส์ราคาประหยัดเน้นใช้ทำงานและเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวแรงเล่นได้ทุกเกม พร้อมทำงานกราฟิค 3D ได้สบายๆ จะเป็นครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์มีเอาไว้รับรองว่าถูกใจอย่างแน่นอน ยังไม่รวมถึงการอัพเกรดเพิ่มความจุ RAM, SSD ในเครื่องได้ ทำให้โน๊ตบุ๊ค...

CONTENT

Lenovo Legion Slim 5i ภาคต่อความบางกับชิปรุ่นใหม่และฟีเจอร์ที่ล้นเครื่องเหมือนเดิม! ภาพของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ในใจของใครหลายคนคงหนีไม่พ้นโน๊ตบุ๊คเครื่องหนา หนัก พกพายากแน่ๆ แต่ Lenovo Legion Slim 5i เป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่ฉีกขนบความหนาเดิมๆ ให้บางลงอีกนิด พกง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วยความบาง 19.7 มม. และเคลมน้ำหนักเบากว่า 2.4 กิโลกรัม แต่ยังคงคุณภาพงานประกอบดี แข็งแรงทนทานและยกเอกลักษณ์ดีๆ ของตระกูล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก