Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NVIDIA GeForce RTX SUPER บนโน๊ตบุ๊คเปิดตัว พร้อมจับมือทั้งค่ายแดงและค่ายน้ำเงิน

หลังจาก NVIDIA เปิดตัว GeForce RTX เวอร์ชั่น SUPER บนเครื่องพีซีไปแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะเปิดตัวบนโน๊ตบุ๊คสักที แน่อนว่าสถาปัตยกรรมการ์ดจอยังคงเป็นตัวเดิม เพิ่มเติมคือความเร็วที่มากขึ้น พร้อมรองรับกับการ์ดจอรุ่นใหม่ที่เปิดตัวมาทั้ง AMD และ Intel

NVIDIA GeForce RTX SUPER Mobile April 2020 1

Advertisement

หลังจากปล่อยให้คนเฝ้ารอกันมานานก็ได้เวลาที่ NVIDIA จะอัพเกรทความแรงของการ์ดจอตัวเองเพิ่มไปอีกนิดด้วยซีรีย์ GeForce RTX SUPER และ Max-Q สำหรับโน๊ตบุ๊ค พร้อมจับมือผู้ผลิตทุกค่ายปล่อยโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมการ์ดจอใหม่กว่า 100 รุ่น ที่ยืนยันแล้วตอนนี้ พร้อมเริ่มวางจำหน่ายในเดือนนี้ พร้อมซีพียูรุ่นใหม่จากทั้ง Intel และ AMD

โดยพี่ใหญ่สุดคือ GeForce RTX 2070 SUPER และ GeForce RTX 2080 SUPER ยังคงเป็นสถาปัตยกรรม Turing แต่เพิ่ม CUDA Core เข้ามามากขึ้น ส่วน RTX 2060 SUPER ยังไม่มีกล่าวถึงในการเปิดตัวนี้ แต่คาดว่ามีตามมาแน่นอน (ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะ RTX 2060 ยังมีค้างในตลาดอยู่เยอะด้วยตอนนี้)

ยังกล่าวถึง Dynamic Boost – การปรับสมดุลพลังงานอัตโนมัติระหว่าง CPU และ GPU เทคโนโลยีนี้ปรับตัวเปิดใช้งานตลอดเวลา นอกจากนี้การ์ดใหม่จะรองรับ Advanced Optimus ปรับแต่งการสลับการ์ดจอระหว่าาการ์ดจอแยก NVIDIA กับ ออนบอร์ดของทาง Intel และ AMD ที่ดียิ่งขึ้น

NVIDIA RTX SUPER สำหรับโน๊ตบุ๊คจะเริ่มจัดส่งตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน แต่คาดว่าจะมีการออกแบบเพิ่มเติมในเดือนพฤษภาคม จึงคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายพร้อมกับซีพียู AMD Ryzen 4000 และ Intel Comet Lake-H

123

ที่น่าสนใจคือมีการเปิดตัว GeForce GTX 1650 Ti เข้ามาด้วยซึ่งดูจากสเปคแล้วแทบไม่ต่างจาก GTX 1650 เท่าไร แต่จะเป็นสเปคที่ตายตัวมากกว่า โดยอัดสเปคให้สูงที่สุดของ GTX 1650 เดิม แต่ลดความเร็ว Boost Clock ลงมาหน่อย และใช้พลังงานมากขึ้นเป็น 55W

NVIDIA GeForce RTX SUPER Mobile April 2020 4

รายชื่อโน๊ตบุ๊คที่พร้อมวางจำหน่าย NVIDIA GeForce RTX SUPER ชุดแรกเรียกได้ว่ารุ่นเดิม body เดิมทั้งหมดครับ รุ่นใหม่ๆคงต้องรอเปิดตัวพร้อมซีพียูรุ่นใหม่ของทั้ง AMD และ Intel

ASUS ZEPHRYUS RTX SUPER Laptop 5 2 videocardz

ACER NITRO N515 2 videocardz AERO 15 OLED 1 videocardz

AORUS 17X 1 videocardz ASUS STRIX RTX SUPER LAPATOP 1 2 videocardz

ASUS ZEPHRYUS RTX SUPER Laptop 1 2 videocardz ASUS ZEPHRYUS RTX SUPER Laptop 4 3 videocardz

CLEBO PC50 1 videocardz LENOVO LEGION 7 2 videocardz

MSI LAPTOP 1 1 videocardz RAZER BLADE MERCURY 2 videocardz

รุ่นใหม่ที่น่าสนใจ

ปล.ไม่ว่าผู้ผลิตจะใช้ซีพียูจาก AMD หรือ Intel แต่สุดท้ายการ์ดจอแยกเพื่อการเล่นเกมก็ต้องเป็น NVIDIA อยู่ดี เพราะฉะนั้นไม่ว่าซีพียูค่ายไหนจะแรงกว่ากัน NVIDIA ก็ชนะอยู่ดี (ไม่ต้องพูดถึงการ์ดจอแยกค่ายแดงนะเพราะถึงจะแรง แต่ยังไงก็ยังไม่ติดตลาดเท่า NVIDIA)

ที่มา : https://videocardz.com/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

ปัจจุบัน ราคาการ์ดจอพุ่งทะยานสูงมาก ไม่ว่าจะมือหนึ่งและการ์ดจอมือสองก็แพงไม่แพ้กัน ด้วยกระแส BitCoin ที่ดูไม่มีทีท่าว่าซาลง ประกอบกับสงครามทางการค้าและปัจจัยอื่น ๆ เลยทำให้ตัวการ์ดราคาไม่ลดลงเลย ทำให้เกมเมอร์ที่อยากซื้ออัพเกรดเปลี่ยนการ์ดรุ่นเก่าในเครื่องเป็นรุ่นใหม่กว่าในเครื่องก็หาซื้อได้ยากขึ้นมาก เพราะแทบทุกร้านในตอนนี้ไม่ยอมขายแค่การ์ดอย่างเดียวแล้ว ซึ่งถ้าไม่ประกอบคอมก็ไม่ขายให้เลย แถมตอนซื้อแบบประกอบคอมก็แพงกว่าระดับราคาเปิดตัวที่ผู้ผลิตแนะนำขาย (MSRP – Manufacturer’s Suggested Retail Price) ไปเป็น 2-3 เท่าตัวซึ่งเป็นตัวเลขที่ทาง Notebookspec นำมาแสดงบนเว็บไซต์อีกด้วย...

Buyer's Guide

หนึ่งในรุ่นที่ผู้ใช้ชาวไทยรอคอยกันเลือเกินคือ Lenovo Legion 5 ที่มาพร้อมดีไซน์สุดเท่ ออปชั่นจัดเต็ม และได้เปิดตัวในข่าว PR ไปวันก่อน บอกสเปคราคา แต่ก็ยังไม่เผยราคาออกมาสักที ทีมงานไปสำรวจราคาของไต้หวันมา ซึ่งมีเราค่าเงินเท่าๆกับบ้านเรา พร้อมสเปคเต็มๆด้วยซีพียู AMD Ryzen 4000H Series จะคุ้มไหมไปชมกัน Advertisement ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่ารุ่นที่ที่หลายท่านรอเพราะว่าการออกแบบที่แม้จะไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่เป็นดีไซน์ที่ใช้งานได้ดี มีพอร์ตเชื่อมต่อที่เยอะ รวมไปถึงช่องระบายความร้อนที่ครบครัน...

Notebook News

สำหรับผู้ที่มองหาโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่สเปคดีและราคาไม่แรงแล้วนั้นเราขอแนะนำ Dell G3 15 3500 รุ่นอัพเกรดประจำปี 2020 ที่ทาง Dell พึ่งทำการเปิดตัวออกมาในคืนวันที่ 13 พฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยตัวเครื่องเวอร์ชันประจำปี 2020 นี้นั้นจะได้รับการอัพเกรดในส่วนของตัวหน่วยประมวลผลเป็นรุ่นที่ 10 ของทาง Intel ซึ่งมีตัวเลือกให้เลือกได้ถึง 2 ตัวเลือก นอกไปจากนั้นแล้วตัวเครื่องยังได้รับการอัพเกรดให้มาพร้อมกับชิปกราฟิกระดับกลางของทาง NVIDIA...

Buyer's Guide

เล่นทั้งสีดำ และสีขาวมาเยอะแล้ว คราวนี้ GALAX ขอน่ารัก ดูกรุบกริบกันบ้าง กับการ์ดจอในร่างสีชมพู ดูโมเอะกันเลยทีเดียว โดยการ์ดล่าสุดที่ทาง GALAX เตรียมจะลงตลาดนี้ เป็นการ์ดที่เรียกว่าเป็นพี่รองของสาย RTX ในรุ่น RTX 2070 SUPER กับสถาปัตยกรรม Turing ใส่ CUDA core 2560 ชุด ตัวการ์ดมาในโทนสีชมพูอมขาวเล็กน้อย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก