Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

หลุดผลทดสอบ Intel Core i3-10100T หน่วยประมวลผลสำหรับตลาดล่างที่น่าจับตามอง

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ กับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจากทางฝั่ง Intel ซึ่งล่าสุดนั้นมีข้อมูลผลการทดสอบของหน่วยประมวลผลรุ่นเล็กอย่าง Core i3-10100T ที่ทำการทดสอบผ่านทางโปรแกรม UserBenchmark หลุดออกมา ซึ่งจากผลการทดสอบนั้นเรียกได้ว่าหน่วยประมวลผล Core i3-10100T นั้นน่าสนใจเอามากๆ เพราะนอกจากจำนวนแกนการประมวลผลที่เพิ่มมากขึ้นแล้วนั้น ผลคะแนนของมันยังน่าจะทำให้หน่วยประมวลผลสำหรับตลาดระดับล่างน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย

intel chip 7

Advertisement

สำหรับหน่วยประมวลผล Core i3-10100T นั้น ตามข้อมูลที่หลุดออกมาจะมีแกนการประมวลผลอยู่ที่ 4 แกน 8 threads(ซึ่งนั่นทำให้มันมีแกนการประมวลผลและเทรดในการประมวลผลเท่ากับหน่วยประมวลผลในรุ่น Core i7-7xxx ลงไป สำหรับความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานนั้นจะอยู่ที่ 3.0 GHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาขณะ boost นั้นจะอยู่ที่ 3.5 GHz ด้วยความที่ตัวหน่วยประมวลผลลงท้ายด้วยรหัส T นั้นทำให้เราทราบได้ว่าหน่วยประมวลผลรุ่น Core i3-10100T นั้นจะเป็นหน่วยประมวลผลที่เน้นเรื่องการประหยัดพลังงานซึ่งตามข้อมูลที่หลุดออกนั้นพบว่าหน่วยประมวลผลรุ่นนี้นั้นจะมาพร้อมกับอัตราการคายความร้อนที่ 35 W TDP เท่านั้น

10100T

ผลคะแนนครั้งนี้นั้นหลุดออกมาจากคุณ Tum Apisak ซึ่งจากข้อมูลนั้นได้ระบุคะแนนของหน่วยประมวลผล Core i3-10100T เอาไว้ดังนี้

  • 1-core test 109 คะแนน
  • 2-core test 206 คะแนน
  • 4-core test 354 คะแนน
  • 8-core test 570 คะแนน
  • 64-core test 549 คะแนน

จากผลคะแนนนั้นจะเห็นได้ว่า Core i3-10100T นั้นน่าสนใจเอามากๆ โดยมีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่า Core i3-10100T นั้นจะมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ราวๆ $143 หรือประมาณ 4,680 บาทเท่านั้น งานนี้เรียกได้ว่าตลาดหน่วยประมวลผลสำหรับตลาดล่างหรือสำหรับผู้เริ่มต้นได้คึกคักกันอย่างแน่นอน ที่เหลือก็เพียงแค่ขออย่าให้ทาง Intel เลื่อนการเปิดตัวออกไปอีกก็เท่านั้น

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมเมอร์สายประหยัดที่อยากจัดสเปคคอม 20000 บาท เอาไว้ใช้ทำงานและเล่นเกมในยุคนี้ได้ลื่น ๆ นั้นเป็นเรื่องง่ายแล้ว เพราะว่าประสิทธิภาพของซีพียูในปัจจุบันนี้เพียงแค่ Intel Core i3 หรือ AMD Ryzen แบบ 4 คอร์ 8 เธรด สักรุ่น ก็สามารถรันเกมทุกเกมในปัจจุบันได้สบาย ๆ อย่างแน่นอนและในอนาคตถ้าต้องการอัพเกรดเครื่องก็สามารถทำได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอย่าง AMD...

PC Buyer's Guide

พูดถึงเกมระดับ AAA อย่าง Cyberpunk 2077 แล้ว เกมเมอร์หลายคนที่ยังไม่มีพีซีหรือกำลังมีแผนอัพเกรดก็อาจจะกำลังมองหาสเปคคอมเล่น Cyberpunk 2077 ได้ลื่น ๆ มาเป็นแนวทางเผื่อปรับเปลี่ยนสเปคคอมเครื่องเดิมหรือจะเอาสเปคในบทความนี้ไปเป็นให้ร้านคอมประกอบมาเป็นเครื่องใหม่มาเลยก็ได้เช่นกัน สำหรับสเปคคอมเล่น Cyberpunk 2077 นั้น ถ้าเราไปดูที่หน้าเว็บไซต์ของ CD PROJEKT RED แล้ว จะเห็นว่าตัวเกมรองรับสเปคหลากหลายระดับ รวมไปถึงมีสเปคสำหรับคนใช้การ์ดจอ NVIDIA...

INTEL

หลังจากที่ได้เปิดตัวเบื้องต้นพร้อมเผยตัวอย่างหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Lakefield ไว้ตั้งแต่ในงาน CES 2019 ล่าสุดก็ถึงเวลาที่ทาง Intel ได้ทำการเปิดตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Lakefield อย่างเป็นทางการ ซึ่งในการเปิดตัวครั้งนี้นั้นทาง Intel ก็ได้ทำการประกาศหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรมดังกล่าวออกมาถึง 2 รุ่นคือ Core i3-L13G4 และ Core i5-L16G7 หน่วยประมวลผลดังกล่าวจะน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามรายละเอียดกัน หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Lakefield นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาจากกระบวนการ...

Notebook News

สำหรับผู้ที่รอ ThinkBook จากทาง Lenovo ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 ของทาง Intel อยู่นั้น เวลาเสียเงินของท่านมาถึงแล้ว โดยล่าสุดนั้นทาง Lenovo ได้เริ่มวางจำหน่ายโน๊ตบุ๊คในซีรีย์ ThinkBook รุ่น ThinkBook 14 และ ThinkBook 15 แล้วซึ่งทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวนี้นั้นจะมาพร้อมกับตัวเลือกหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 ของทาง Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก