Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ฟังก์ชั่นสุดเจ๋ง!! ตั้งเวลาอีเมลทำลายตัวเอง ใน Gmail ได้ง่าย ๆ ทำได้ฟรี ไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วย

gjditjio

เชื่อว่ามีใครหลายคนเลยทีเดียวที่ใช้ Gmail ของ Google ในการทำงานและเก็บข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้การจะทำงานอะไรนั้นก็เน้นการทำผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก ทั้งการส่งข้อมูลสำคัญที่ส่วนใหญ่ก็ต้องใช้อีเมลในการรับ – ส่ง ยิ่งกับใครหลายคนที่ต้องติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอยู่ตลอด มีการส่งอีเมลอยู่แทบตลอดเวลา และหลาย ๆ อีเมลก็มักจะมีความสำคัญหรือเป็นเอกสารส่วนบุคคลที่เราต้องจัดส่งให้กับบุคคลนั้น ๆ หรือเพื่อติดต่อทางธุรกิจ และทาง Gmail เองนั้นได้เพิ่มฟังก์ชั่นพิเศษที่จะทำให้เราสามารถตั้งเวลาให้อีเมลที่เราส่งนั้นทำลายตัวเองได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด และที่สำคัญผู้รับจะไม่สามารถส่งต่ออีเมลนี้ให้กับใครได้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้มากขึ้นว่า อีเมลที่ถูกส่งไปยังผู้รับนั้น หากไม่ได้เปิดภายในระยะเวลาที่กำหนดก็จะไม่สามารถอ่านได้ ไม่ต้องกังวลข้อมูลจะไม่มีการถูกส่งต่ออย่างแน่นอน

Advertisement

เข้าไปที่ Gmail ของเราจากนั้นเลือก สร้างอีเมลใหม่ (หรือ Compost) >> สังเกตที่สัญลักษณ์รูปกุญแจมีที่นาฬิกาซ้อนอยู่ >> คลิกที่สัญลักษณ์รูปกุญแจ

ifjdosirjfoi 1

จะปรากฏหน้าต่างที่ชื่อว่า โหมดข้อมูลลับ (Confidential Mode) ในหน้านี้เราจะสามารถกำหนดได้ว่าจะให้อีเมลของเราทำลายตัวเองเมื่อไหร่ ซึ่งถ้าผู้รับไม่ได้เปิดอ่านอีเมลภายในระยะเวลาที่กำหนดก็จะไม่สามารถเปิดอ่านได้ ซึ่งถ้าหากผู้รับต้องการที่จะเปิดอ่านก็ต้องติดต่อผู้ส่งเพื่อขยายระยะเวลาการเปิดอีเมล

gjtjgijt

ฟังก์ชั่นสุดเจ๋งจาก Gmail นี้ นอกจากจะทำให้เราไม่ต้องกังเวลเรื่องข้อมูลแล้ว ยังอาจช่วยให้ทางผู้รับหันมาสนใจและตอบกลับอีเมลของเราได้รวดเร็วขึ้นเพราะตัวผู้รับเองต้องเปิดภายในระยะเวลาที่เรากำหนด และนอกจากนี้เราก็ไม่ต้องมากังวลว่าอีเมลของเราจะถูกส่งต่อไปยังบุคคลอื่นอีกด้วย เป็นฟังก์ชั่นที่ดีและสะดวกมากจริง ๆ โดยเฉพาะกับใครที่ต้องติดต่อธุรกิจสำคัญผ่านทางอีเมลอยู่ตลอด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

IT NEWS

ในยุคนี้ที่มีแสกมเมอร์ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หนึ่งในกลโกงยอดนิยมที่หลอกให้เราคลิกลิ้งค์แล้วนำไปสู่ขั้นตอนการดูดรหัสต่างๆ ของเราไปใช้ก่อให้เกิดอาชกรรมทางโลกออนไลน์ ทางหลายๆ บริษัทไม่ว่าจะเป็น Tinder, Pinterest, YouTube, Twitter, Facebook และ Instagram ต่างก็ใช้วิธีให้แอคเค้าท์ที่ผ่านการยืนยันตัวมีเครื่องหมายติ๊กถูกหลังชื่อเพื่อความน่าเชื่อถือ ล่าสุดทาง Google ก็นำแนวคิดนี้ไปใช้กับ Gmail เครื่องหมายถูกที่ได้รับการยืนยันสร้างขึ้นจาก คุณสมบัติ ตัวบ่งชี้แบรนด์สำหรับการระบุข้อความ (BIMI) ที่มีอยู่ของ Gmail จริง การดำเนินการนี้ต้องการให้บริษัทตรวจสอบความถูกต้องว่าโลโก้แบรนด์ที่พวกเขาใช้เป็นอวาตาร์อีเมลนั้นเป็นโลโก้เป็นของพวกเขาจริงๆ บริษัทที่นำ BIMI...

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัส Gmail / ลืมรหัส Gmail ทำยังไงดี พร้อมวิธีการสมัคร Gmail อัปเดต 2023 Gmail คือบริการอีเมลฟรี ที่พัฒนาขึ้นโดย Google ที่เปิดให้สามารถใช้งานได้ฟรีทั้งบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน นอกจากนี้ Gmail ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการอื่นๆ จาก Google ได้มากมายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Google Doc,...

Tips & Tricks

How To สมัคร Gmail ใหม่ ด้วยตัวเองง่าย ๆ ใน 2 นาที ทุกวันนี้การสมัครบริการต่าง ๆ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ก็ต้องใช้งาน Email เป็นหลัก และ Gmail ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ Email ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก ซึ่งข้อดีของ Gmail มีมากมายไม่ว่าจะเป็น บริการฟรีที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก