Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Facebook ยอมรับ … ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 เช่นกันถึงแม้ปริมาณผู้ใช้งานจะมากขึ้นกว่าปกติ

ถึงแม้ว่ามาตรการป้องกันการแพ่รระบาดของโรค COVID-19 จะทำให้จำนวนผู้อยู่บ้านเพิ่มมากขึ้นและจำนวนผู้ใช้งานเครือข่ายทางสังคมต่างๆ จะมากขึ้นก็ตาม ทว่ากลับกันแล้วนั้นใช่ว่าทุกๆ บริการออนไลน์จะได้รับผลดีในเรื่องดังกล่าวไปด้วย ล่าสุดนั้นทาง Alex Schultz ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์และ Jay Parikh หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมของทาง Facebook ได้ออกมาเผยว่าทางบริษัทเองก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่โรค COVID-19 ด้วยเช่นเดียวกัน

fb corona

Advertisement

ตามข้อมูลนั้นได้ระบุเอาไว้ว่าในช่วงที่ผ่านมานี้นั้นตั้งแต่มีมาตรการให้ประชาชนทำงานจากทางบ้านทำให้ทาง Facebook พบว่าจำนวนผู้ใช้งานเครือข่ายทางสังคมต่างๆ ในเครือ Facebook ไม่ว่าจะเป็น Instagram หรือ WhatsApp ต่างก็มีจำนวนยอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นกว่าตอนปกติถึง 50% เลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งทาง Facebook เองนั้นพบว่าปริมาณการใช้งาน Messenger และ WhatsApp ในอิตาลีนั้นมีจำนวนผู้ใช้ทำการ Video Call กันมากขึ้น(ซึ่งนั่นทำให้แบนด์วิดธ์ของการสื่อสารของ Facebook นั้นเพิ่มมากขึ้นไปด้วย)

ทว่าถึงจะเป็นเช่นนั้นก็ตามแต่ในความเป็นจริงแล้วบริการต่างๆ เหล่านั้นทาง Facebook เองไม่ได้มีการคิดค่าบริการจากผู้ใช้งาน สิ่งที่ Facebook ทำเพื่อที่จะเป็นรายได้ให้กับบริษัทนั้นจะอยู่ในรูปแบบของการขายโฆษณาออนไลน์ผ่านทางสื่อของทาง Facebook มากกว่า และด้วยสาเหตุที่หลายๆ บริษัทหลายๆ บริกาต้องหยุดการทำงานลงนั้นทำให้ในช่วงการแพร่ระบาดโรค COVID-19 ทาง Facebook มีรายได้จากการขายพื้นที่โฆษณาน้อยลงเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะเป็นเช่นนั้นแต่จากการให้สัมภาษณ์กับทาง New York Times ของ CEO Facebook อย่างคุณ Mark Zuckerberg ก็ได้บอกเอาไว้ว่าทาง Facebook เองนั้นก็ยังคงต้องคงระบบของ Facebook ไว้ให้มีความเสถียรมากที่สุดเพราะทาง Facebook เข้าใจดีว่าผลิตภัณฑ์เครือข่ายสังคมในเครือ Facebook เองนั้นต่างก็ถูกใช้งานเป็นสื่อที่ผู้คนได้ทำการอัพเดทเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19 ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ถึงแม้ว่าจำนวนพนักงานของทาง Facebook กว่า 45,000 รายเองก็ต้องทำงานจากบ้านด้วยเช่นกันทว่าพวกเขาเหล่านั้นต่างก็มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ในเครือ Facebook ทั้งหมดสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก