Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Dell ปล่อย Dell Mobile Connect เวอร์ชันใหม่รองรับการควบคุม iPhone ผ่านคอมพิวเตอร์ได้แล้ว

สำหรับผู้ใช้ Android นั้นคงจะเป็นที่ทราบกันดีแล้วว่ามีแอปพลิเคชันมากมายที่สามารถทำให้คุณควบคุมตัวเครื่องสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Android ได้ง่ายๆ ผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเอง ในทางกลับกันแล้วนั้นแอปพลิเคชันดีๆ ดังกล่าวของผู้ใช้งาน iPhone หรือ iOS จะหาได้ยากกว่าโดยถึงแม้ว่าจะมีให้ใช้เหมือนกันทว่าในการใช้งานนั้นก็มีหลายๆ ฟีเจอร์ที่ไม่สามารถใช้งานได้ ทว่าหลังจากนี้ไปแล้วคุณอาจจะต้องคิดใหม่เนื่องจากล่าสุดทาง Dell ได้ปล่อย Dell Mobile Connect เวอร์ชันใหม่ที่รองรับการควบคุมอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ iOS ผ่านจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณออกมาให้ได้ใช้กันแล้ว

dell mobile connect

Advertisement

สำหรับ Dell Mobile Connect นี้นั้นถือได้ว่าเป็นเวอร์ชันที่ 3 แล้ว โดยตัวแอปพลิเคชันเองนั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับทั้งอุปกรณ์ฝั่งระบบปฎิบัติการ Android และ iOS ซึ่งสิ่งที่มีเพิ่มเข้ามาใหม่ที่น่าสนใจนั้นก็คือผู้ใช้อุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ iOS สามารถที่จะทำการควบคุมตัวเครื่องโดยใช้เมาส์และคีย์บอร์ดในการควบคุมอุปกรณ์ iOS ได้แล้ว ทว่าถึงแม้จะมีการเพิ่มการรองรับดังกล่าวออกมาแล้วนั้นมันก็ยังคงมีข้อจำกัดอยู่นั่นก็คือเรื่องการโอนถ่ายไฟล์ข้อมูลจากเครื่องระบบปฎิบัติการ iOS นั้นจะสามารถทำได้แค่เพียงไฟล์ photos และ videos(ในขณะที่ถ้าหากเป็นอุปกรณ์ในฝั่ง Android แล้วคุณสามารถที่จะโอนถ่ายไฟล์ประเภท music และ documents ได้ด้วย)

ทั้งนี้แล้วตัวแอปพลิเคชัน Dell Mobile Connect นั้นจะสามารถใช้งานไดกับโน๊ตบุ๊คของทาง Dell ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2018 ขึ้นไปและจำกัดเฉพาะในซีรีย์ XPS, Inspiron, Vostro, Alienware และ G Series เท่านั้น(โดยท่านสามารถที่จะทำการอัพเดทได้ในช่วงสัปดาห์นี้เป็นต้นไป) และอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ iOS ที่รองรับการใช้งานนั้นก็ต้องเป็นเวอร์ชัน 11 ขึ้นไป ทั้งนี้สำหรับผู้ใช้ที่ไม่ได้ใช้งานตัวเครื่องของ Dell อยู่นั้นก็ไม่ต้องเสียดายไปเพราะบน Windows 10 เองก็มีแอปพลิเคชัน Your Phone ที่คุณสามารถใช้งานทดแทนได้เช่นเดียวกัน(ทว่าก็ยังคงจำกัดฟีเจอร์ในการใช้งานหลายๆ อย่างอยู่)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก