Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

ผลทดสอบแรกเผย … ชิป Kirin 820 จาก Huawei ได้คะแนน Antutu ชนะทุกชิปสำหรับตลาดระดับกลาง

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้นั้นจะเห็นได้ว่าชิปเซ็ทสำหรับสมาร์ทโฟนในตลาดระดับกลางนั้นได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนกันมากขึ้น โดยเฉพาะกับสมาร์ทโฟนที่มีราคาอยู่ในระดับกลางๆ นั้นจะมีการใช้งานชิปเซ็ทในระดับกลางค่อนข้างมากไม่ว่าจะเป็น Snapdragon 7xx หรือ Kirin 8xx อย่างไรก็ตามนั้นล่าสุดหลังจากที่ทาง Huawei ได้ทำการเปิดตัวชิปเซ็ทระดับกลางรุ่นล่าสุดประจำปี 2020 ออกมาอย่าง Kirin 820 นั้นก็ได้มีผลการทดสอบด้วย Antutu หลุดออกมาซึ่งพบว่าประสิทธิภาพนั้นสูงกว่าทั้งชิป Snapdragon 765G และตามหลัง Exynos 980 มาแบบติดๆ

KIRIN41

Advertisement

สำหรับผลคะแนนนั้นจะเป็นดังต่อไปนี้

kirin 820 antutu

จะเห็นได้ว่าจากผลคะแนนนั้น Kirin 820 สามารถที่จะทำคะแนนได้อยู่ที่ 375,270 ตะแนน ซึ่งที่คะแนนสูงในระดับนี้นั้นทำให้ชิปเซ็ท Kirin 820 ประสิทธิภาพแซงหน้าชิปเซ็ท Kirin 980 ที่เป็นชิปเซ็ทระดับท๊อปในปี 2018 ที่ถูกใช้งานบน Mate 20 Pro และ P30 Pro ไปแบบสบายๆ เมื่อเจาะลึกลงไปแล้วนั้นจะพบว่า Kirin 820 สามารถทำคะแนนในส่วนของหน่วยประมวลผลไปได้ที่ 130,080 คะแนน ส่วนคะแนนด้านชิปกราฟิกที่ Kirin 820 ใช้สถาปัตยกรรม Mali-G77 ของทาง ARM ก็จะอยู่ที่ 116,516 คะแนนซึ่งคะแนนนี้นั้นสามารถเอาชนะคะแนนของชิปกราฟิก Qualcomm Adreno 620 บน Snapdragon 765G ได้อย่างงดงาม

แน่นอนว่าคะแนนดังกล่าวนี้นั้นอาจจะไม่สามารถอ้างอิงกับการใช้งานจริงไม่ได้มากเท่าไรนักเพราะในการใช้งานจริงนั้นต้องดูในส่วนของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่นำเอาชิปเซ็ท Kirin 820 ไปใช้ว่าจะสามารถออกแบบและพัฒนาตัวระบบออกมาให้ขับประสิทธิภาพของชิปเซ็ทได้มากแค่ไหน ซึ่งในเร็วๆ นี้นั้นเราน่าจะได้เห็นผลการทดสอบกันเนื่องจากสมาร์ทโฟนที่จะใช้ชิปเซ็ท Kirin 820 เป็นเครื่องแรกของโลกอย่าง Honor 30S นั้นก็ใกล้ได้เวลาคลอดออกมาแล้ว

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

Apple ได้เผยกับผู้บริโภคเกี่ยวกับความแรงของชิป A11 รุ่นใหม่ที่เพิ่มขึ้นมหาศาล โดยวัดจากผลการเทส Antutu benchmark ซึ่งมีความแรงมากกว่า SnapDragon 835 ของฝั่ง Android ตัวท๊อปรุ่นล่าสุดถึง 25% ซึ่งชิปรุ่น A11 Bionic SoC

Other News

เรื่องความแรงของสมาร์ทโฟนเมื่อเทียบกันในส่วนของสเปคภายในนั้นถ้าเอาขึ้นมาพูดเมื่อไรเป็นอันว่าต้องได้มีแฟนๆ ของสมาร์ทโฟนรุ่นที่ถูกนำมาเปรียบเทียบกันแบบสนุกปากคีย์บอร์ดไหม้เพราะพิมพ์กันเป็นว่าเล่นแน่ๆ ครับ

Other News

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการทดสอบดูว่าเครื่องสมาร์ทโฟน(หรือแม้แต่กระทั่งคอมพิวเตอร์) ของคุณนั้นแรงแค่ไหน คงหนีไม่พ้นการโหลดโปรแกรม Benchmark มาทำการทดสอบเครื่องของคุณครับ

INTEL

สำหรับใครหลายคน ที่รอคอยดูกันอยู่ว่า เจ้าแพล็ตฟอร์ม Atom Bay Trail ใหม่ของ Intel นั้น มันจะออกมาดีขึ้นกว่าเดิมสักแค่ไหนกัน ล่าสุดก็ได้มีผลทดสอบผ่านซอฟท์แวร์สุดนิยมอย่าง AnTuTu ออกมาให้ได้ดูกันแล้ว ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเอาชนะและทิ้งห่างเหล่าชิป ARM ไปไกลหลายขุมเลยทีเดียว Advertisement หลังจากที่เป็นข่าวรายงานกันมาเป็นพักใหญ่ๆ ว่าตัวแพล็ตฟอร์มใหม่นี้ จะมีการพัฒนาปรับปรุงสิ่งต่างๆให้ดีขึ้นไปมากมายแค่ไหน แต่แน่นอนว่า ไอสิ่งที่ได้เล่าหรือรายงานกันมาทั้งหมดนั้น มันก็คงไม่เทียบเท่ากับผลการทดสอบจริงๆหรอก เพราะนี่ต่างหากที่เป็นผลบอกให้เห็นกันชัดๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก