Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ไมโครซอฟต์โชว์ Windows 7 ประหยัดพลังงานกว่า Windows Vista 20 %

เมื่อวานอังคารที่ผ่านมา ไมโครซอฟต์ได้แสดงความสามารถในการประหยัดพลังงานของ Windows โดยการแสดงตัวอย่างการทำงานของโน๊ตบุ๊คสเปคเดียวกัน 2 เครื่อง ซึ่งติดตั้ง Windows 7 และ Windows Vista ในการเล่น DVD โดยในการทดสอบนี้ Windows 7 สามารถประหยัดพลังงานมากกว่าถึง 20 %

01

Advertisement

Ruston Panabaker? โปรแกรมเมเนเจอร์ของไมโครซอฟต์ อธิบายการพัฒนาของ Windows 7 build ต่างๆ ในการใช้งาน CPU ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น

โดยการทดสอบนี้เป็นการร่วมกันพัฒนาระหว่าง ไมโครซอฟต์ และอินเทลครับ เพื่อพัฒนา Windows 7 ให้มีประสิทธภาพมากขึ้น ในการพัฒนาจะเน้นไปในด้านการใช้พลังงาน และประสิทธิภาพการใช้งานเป็นหลัก

02

แสดงการเปรียบเทียบ Windows 7 และ Windows Vista ในการใช้พลังงานในสถานะ idle ในภาพซ้าย และขณะกำลังเล่นแผ่น DVD ในภาพขวา

ด้านประสิทธิภาพนั้น ไมโครซอฟต์ และอินเทล ได้แสดงให้เห็นระบบที่สามารถบูตเครื่อง พร้อมใช้งานได้ภายใน 11 วินาที ซึ่งในการใช้งานจริงนั้นประสิทธิภาพที่ดี จะต้องมาจากปัจจัยอื่นๆ ด้วย เช่น อุปกรณ์

03

ภาพขณะเล่น DVD ของ Windows Vista Ultimate (ด้านซ้าย) สามารถใช้งานได้ 4.14 ชั่วโมง ในขณะที่ Windows 7 (ด้านขวา) แสดง 5.5 ชั่วโมง

ภายในคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นๆ โดยคอมพิวเตอร์ที่นำมาแสดงนั้นถือได้ว่าเป็นคอมพิวเตอร์ระดับสูง ใช้ฮาร์ดดิสก์แบบ Solid-state และอุปกรณ์อื่นๆ ก็เป็นระดับสูงอีกด้วย

อินเทลยังเปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานของอินเทลนับร้อยคน ก็เริ่มใช้ Windows 7 ในที่ทำงานแล้วครับ

ที่มา : Cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

เคล็ดลับแก้ปัญหาแบตมือถือหมดไว แบตหมดไหว แก้ไขง่ายๆ ทั้ง iOS และ Android อัปเดต 2023 สมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อทำงาน ความบันเทิง ถ่ายรูป รับชมคอนเทนต์ ไปจนถึงการเล่นเกม ยิ่งเราใช้งานเยอะ แบตเตอรี่ก็ดูเหมือนจะไม่พอ บางคนก็แบตหมดเร็วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีเคล็ดลับดีๆ ในการแก้ปัญหาแบตมือถือหมดไว ไปจนถึงเคล็ดลับช่วยถนอมแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟน สามารถทำได้ง่ายๆ ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้มากยิ่งขึ้น...

Mac Corner

เปลี่ยนแบตไอโฟนสักครั้ง เตรียมเงินเท่าไหร่ เปลี่ยนตอนไหนดี เรามาดูกันดีกว่า ไอโฟนนั้นเป็นสมาร์ทโฟนในใจของใครหลาย ๆ คนก็ไม่ผิดนัก แต่พอใช้งานไปสักพัก ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมย่อมตามมา ก็ได้เวลาเปลี่ยนแบตไอโฟนอันเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้เป็นอันใหม่ให้เวลาใช้งานยาวนานขึ้นเท่าเดิม ณ จุดนี้หลายคนก็อาจจะคิดแล้ว ว่าจะเอาไปทำที่ iCare ที่เป็นศูนย์บริการของ Apple เลยดีไหม หรือจะพึ่งพาร้านตู้จะดีกว่า โดยเฉพาะคนที่ประกัน AppleCare อายุ 1 ปีหมดแล้ว ก็ย่อมคิดหาทางประหยัดเงินในกระเป๋าอย่างแน่นอนAdvertisement...

Tips & Tricks

ท่านเคยประสบปัญหาโน๊ตบุ๊คอายุมากกว่า 2 ปี เจอกับปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม โน๊ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว จากจากเดิมที่เคยใช้แบบยาวๆนาน 3 - 4 ชั่วโมงต่อเนื่อง กฟเพื่อนๆ เคยประสบปัญหาโน๊ตบุ๊คอายุมากกว่า 2 ปี เจอกับปัญหาโน๊ตบุ๊คแบตเสื่อม ทำให้แบตหมดเร็วมากๆ จากจากเดิมที่เคยใช้แบบยาวๆนาน 3 - 4 ชั่วโมงต่อเนื่อง หรือยาวนานกว่านั้น กลับกลายเป็นใช้ได้...

Other News

ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมไปถึงรถยนต์กระทั่งเครื่องบินต่างก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แน่นอนว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก