Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

โผล่เครื่องเกม Nintendo 64 ที่ถูกนักโมทำให้อยู่ในรูปของเครื่องเกมแบบพกพา

สำหรับแฟนๆ ปู่นินหรือ Nintendo ที่มีอายุมากหน่อยนั้นน่าจะยังคงพอจำเครื่องเล่นเกมดีๆ อย่าง Nintendo 64 กันได้บ้าง โดยตอนที่มีการเปิดตัวออกมานั้นตัวเครื่องถือว่าเป็นอะไรที่ล้ำเอามากๆ เนื่องจากเจ้า Nintendo 64 นั้นใช้เทคโนโลยี 64 bit ในขณะที่คู่แข่ง ณ เวลานั้นอย่าง Sony PlayStation และ Sega Saturn นั้นยังคงใช้เทคโนโลยีแบบ 32 bit อยู่ ทว่าด้วยความที่ตัวเครื่องนั้นยังคงใช้การบันทึกเกมในรูปแบบตลับอยู่นั้นทำให้เจ้า Nintendo 64 นี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมอย่างที่ทาง Nintendo ได้หวังเอาไว้

portable n64 modded into gameboy sp case full

Advertisement

ถึงแม้ว่าตัวเครื่องเกมจะไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไรนักทว่าก็ยังคงมีแฟนๆ ที่ชื่นชอบเจ้าเครื่องเล่นเกม Nintendo 64 อยู่มากพอสมควร ล่าสุดนั้นได้มีนักโมชื่อดังอย่างคุณ GmanModz ได้ออกมาเผยคลิปวีดีโอเครื่องเล่นเกม Nintendo 64 ใหม่ให้มาอยู่ในรูปแบบเครื่องเล่นเกมแบบพกพา ซึ่งจะน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามจากคลิปของนักโมท่านนี้กันได้เลย

จากคลิปนั้นจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียวเพราะตัวเครื่องนั้นมาในรูปแบบเดียวกับเครื่องเล่นเกมพกพาที่ได้รับความนิยมสูงของทาง Nintendo เองอย่าง GameBoy SP โดยที่ตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ LCD ขนาด 5 นิ้ว พร้อมกันนั้นยังคงมีการใส่แบตเตอรี่ความจุ 4,250 mAh มาด้วยอีกต่างหากซึ่งทางคุณ GmanModz นั้นได้บอกเอาไว้ว่ามันสามารถที่จะเล่นเกมได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว(แถมยังใช้พอร์ตการชาร์จแบบ USB-C ที่รองรับ PowerDelivery ด้วยอีกต่างหาก)

ที่น่านับถือเลยมากๆ ก็คือทางคุณ GmanModz นั้นยังคงความถูกต้องของตัวเครื่องเอาไว้ไม่ให้ผิดลิขสิทธิ์ของทาง Nintendo ด้วยการที่ตัวเครื่องนั้นยังคงใช้การเชื่อมต่อเกมแบบตลับอยู่(ซึ่งนั่นทำให้ส่วนของฐานตัวเครื่องนั้นค่อนข้างใหญ่เอาพอสมควร) งานนี้นั้นถึงแม้ปู่นินอาจจะไม่สนใจเท่าไรเพราะผู้เล่นสามารถที่จะโหลดเกมเก่าๆ ของ Nintendo เองมาเล่นบนเครื่องใหม่ๆ อย่าง Switch กันได้อยู่แล้ว ทว่านี่ก็ถือได้ว่าเป็นอีกงานโมหนึ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ว่าแต่ว่ามีท่านไหนบ้างที่ทันตัวเครื่องเกม Nintendo 64 กันบ้างลองมาเช็คอายุกันหน่อย

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

สมัยก่อนการจะเล่นเกมได้ซักเกมหนึ่งเราก็ต้องหาซื้อตลับเกมและเครื่องคอนโซลขนาดใหญ่ไว้เล่นที่บ้านได้เท่านั้นแต่ถ้าหากเราสามารถเล่นเกมเหล่านั้นบนที่ไหนก็ได้มันก็คงจะดีไม่น้อยทีเดียวและล่าสุดตอนนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก