Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

หลุดสเปคโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของ ASUS มาพร้อม NVIDIA RTX 2080 SUPER และ Intel Core i9-10880H

หลังจากที่ทาง NVIDIA ได้ทำการเปิดตัวชิปกราฟิกซีรีย์ Super รุ่นใหญ่อย่าง RTX 2080 SUPER สำหรับโน๊ตบุ๊คบุ๊คออกมาได้ไม่นานนักล่าสุดก็ได้เริ่มมีข้อมูลหลุดของโน๊ตบุ๊คที่จะมาพร้อมกับชิปกราฟิกสุดแรงอย่าง NVIDIA RTX 2080 SUPER ให้เราได้เห็นกันแล้ว โดยล่าสุดนั้นก็เป็นคิวของโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมจากผู้ผลิตชื่อดังที่ข้อมูลหลุดในครั้งนี้นั้นมีผู้พบเห็นบนโปรแกรมทดสอบความแรงชื่อดังอย่าง 3DMark ที่นอกเหนือไปจากจะมาพร้อมกับชิปกราฟิกสุแรงแล้วนั้นมันยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสุดแรงอย่าง Intel Core i9-10880H ด้วยอีกต่างหาก

csm download64 6d840ecbe7

Advertisement

สำหรับผู้ที่ค้นพบข้อมูลของโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวนี้จากทาง ASUS บน 3DMark นั้นก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกเหนือไปจากคุณ @_rogame ซึ่งได้มีการเผยข้อมูลออกมาว่าตามรายการฮาร์ดแวร์ของโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวนี้นั้นตัวเครื่องจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core i9-10880H ที่มาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 2.30 GHz และที่ 5.0 GHz ขณะ boost โดยที่ตัวหน่วยประมวลผลนั้นจะมาพร้อมกับแกนการประมวลผลทั้งหมด 8 แกน 16 threads อย่างไรก็ตามนั้นมีความเป็นไปได้ว่าเมื่อมีการวางจำหน่ายแล้วความเร็วสัญญาณนาฬิกาขณะ boost อาจจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 5.3 GHz

csm 3DMark image 4f1af8a4d7

มาดูสเปคของตัวชิปกราฟิก RTX 2080 SUPER บ้าง โดยตัวชิปนั้นจะมาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานที่ 1.365 GHz และเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 1.750 GHz ขณะ boost สำหรับน่วยความจำสำหรับตัวชิปกราฟิกนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 8 GB แบบ GDDR6 โดยมีแบนด์วิดธ์อยู่ที่ 14 Gbps ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวนี้นั้นผู้ใช้น่าจะเห็นความแตกต่างจาก RTX 2080 สำหรับโนโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมพอสมควร ทั้งนี้เชื่อว่าตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมเครื่องนี้นั้นน่าจะออกวางจำหน่ายในช่วงปีนี้ทว่าก็คงต้องคอยดูกันต่อไปว่าจะอยู่ในช่วงไหน สาวกความแรงยังไงก็สามารถเก็บเงินรอเสียกันเอาไว้ได้เลย

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

Buyer's Guide

รวมมิตรโน๊ตบุ๊ค 2024 น่าใช้มาให้เลือกกัน บอกเลยคุ้มทุกตัว! ใช้โน๊ตบุ๊คเก่ามาหลายปี เริ่มปีใหม่มาอย่างนี้ก็ได้เวลาอัพเกรดมาใช้โน๊ตบุ๊ค 2024 ให้ทำงานได้รวดเร็วกว่าเดิม แถมในตอนนี้ราคายังถูกลงมากเพียง 15,000 บาท ก็ได้รุ่นที่ติดตั้งซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดีไปใช้ได้แล้ว แถมในช่วงงบประมาณยอดนิยมไม่เกิน 30,000 บาท ก็มีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 ให้เลือกซื้อ ซึ่งนอกจากใช้ตัดต่อวิดีโอทำงานครีเอเตอร์ได้แล้วยังเล่นเกมได้ระดับหนึ่งด้วยพลังของจีพียู NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก